Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 10 หนังรักไทย ใน Netflix

Posted By Boonvipa | 07 พ.ค. 63
72,562 Views

  Favorite

อยูบ้านกันยาว ๆ แบบนี้ กิจกรรมแก้เบื่ออาจจะมีไม่เยอะเท่ากับการออกไปหาประสบการณ์นอกบ้าน แต่การพักผ่อนนอนดูหนัง ซีรีย์ ก็ถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตที่ทุกคนบ้านทำกัน คู่รักไหนที่อยู่บ้านแล้วกำลังมองหาหนังรักดี ๆ อยู่ เรารวบรวม 10 หนังรักไทย ใน Netflix มาให้ได้เลือกชมกัน ชอบแบบโรแมนติกคอมเมดี้ หรือโรแมนติกดราม่าน้ำตาคลอ ก็ตามไปดูกันเลย


 

1. สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก

 

สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รัก ภาพยนตร์ไทย ออกอากาศฉายเมื่อปี 2553 จัดจำหน่ายโดย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล / เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ กำกับโดย พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร และ วศิน ปกป้อง นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ, พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์, ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน, พีรวัชร์ เหราบัตย์, พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์, อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล และ กชามาศ พรหมสาขา ณ สกลนคร
 

เรื่องราวของ น้ำ สาวน้อย ม.1 วัย 14 หน้าตาธรรมดา ๆ และไม่สวย แต่เธอไปแอบชอบ พี่โชน พี่ม.4 ที่หล่อ เท่ ที่สุดในโรงเรียน แล้วแถมยังใจดีอีกตะหาก ทำให้น้ำมีคู่แข่งเป็นสาว ๆ ทั้งม.ต้นและม.ปลาย ที่มีแต่คนสวย ๆ เต็มไปหมด แต่น้ำไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ เธอพยายามลุยทำทุกอย่าง สู้ทุกรูปแบบเพื่อที่จะเก่งและสวย แล้วเด่นขึ้นในโรงเรียนให้ได้ เพราะแอบหวังในใจเล็ก ๆ ว่าถ้าทำสำเร็จพี่โชนอาจจะหันมามองเธอซักครั้ง
 



 

2. Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

 

Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เป็นภาพยนตร์ไทย เรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเด็กวัยรุ่น 3 คน ในช่วงระยะเวลาหนึ่งปี ที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยเปรียบเทียบกับฤดูกาลที่เปลี่ยนไป ภาพยนตร์เรื่องนี้ กำกับโดย นิธิวัฒน์ ธราธร เข้าฉายเมื่อปี 2549
 

เรื่องราวของเด็กมัธยมต้น หลังจากเรียนจบแล้ว ป้อม ตัดสินใจสมัครเข้าเรียนมัธยมปลาย ที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาเตรียมดนตรี เพราะต้องการอยู่ใกล้กับ ดาว เด็กสาวจากโรงเรียนเดียวกัน ที่เขาแอบหลงรัก ในขณะที่พ่อของป้อมเข้าใจว่า ลูกชายเรียนสาขาเตรียมแพทยศาสตร์ โดยที่ป้อมเองก็ไม่กล้าบอกความจริง เนื่องจากพ่อของป้อมเห็นว่า ดนตรีเป็นวิชาชีพที่ไม่มั่นคง
 

ขณะเดียวกัน ป้อมก็ได้พบกับ อ้อม ลูกสาวของเพื่อนพ่อ ที่ถึงแม้ด้านปฏิบัติจะไม่เอาไหน แต่ความรู้ด้านทฤษฏีดนตรีเป็นเลิศ และสอบเข้าที่วิทยาลัยฯ เช่นกัน เมื่อทราบเรื่อง อ้อมก็เข้าใจว่า ป้อมรักดนตรีเหมือนกัน จึงสัญญาจะช่วยป้อมเก็บความลับ

 



=

3. เพื่อนสนิท 

 

พื่อนสนิท เป็นภาพยนตร์ไทย กำกับโดย คมกฤษ ตรีวิมล เข้าฉาย เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2548โดยได้รับแรงบันดาลใจจากบทประพันธ์เรื่อง กล่องไปรษณีย์สีแดง เนื้อเรื่องกล่าวถึง เรื่องราวของเพื่อนสนิท สอง นักศึกษา คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไข่ย้อย และ ดากานดา ที่ตกหลุมรักเพื่อนสนิทโดยไม่รู้ตัว จนกระทั่งวันหนึ่งที่มีคนอื่นได้เข้ามาจีบเพื่อนของตัวเอง จึงได้รู้ตัวว่าได้หลงรักเพื่อนตัวเองเข้าแล้ว
 

เรื่องราวของเพื่อนสนิทดำเนินไป สองช่วงเวลาสลับกัน ระหว่างเนื้อเรื่องของหมู (ไข่ย้อย) เดินทางไปเกาะพะงัน ภายหลังจบการศึกษา ซึ่งได้รับบาดเจ็บ และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเกาะพะงัน ที่ซึ่งเจอ นุ้ย นางพยาบาลสาวสวย และขณะเดียวกัน ก็เป็นเรื่องราวที่หมู นึกถึงเรื่องราวในช่วงที่เรียนอยู่ ซึ่งเป็น เรื่องราวของ ไข่ย้อย และ ดากานดา 

 



 

4. แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

 

แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-ดราม่า และเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของจีดีเอช ห้าห้าเก้า ผลิตโดยจอกว้างฟิล์ม กำกับโดย บรรจง ปิสัญธนะกูล นำแสดงโดย ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และนิษฐา จิรยั่งยืน ฉายเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2559 
 

เรื่องราวของ เด่นชัย หนุ่มพนักงานไอทีที่ไรตัวตน ไร้คนสนใจ เขาแอบหลงรัก นุ้ย สาวฮ็อตแผนกการตลาดที่มักเรียกใช้เด่นให้ซ่อมคอมอยู่เสมอ โดยที่เด่นได้แค่เจียมตัวว่าความรักของเขากับนุ้ยไม่มีทางเป็นไปได้ แต่แล้วโชคชะตา ก็เข้าข้างเด่นชัย เมื่อวันหนึ่งออฟฟิสของพวกเขาทั้งคู่ พาไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นทั้งบริษัท 
 

ระหว่างที่อยู่ในฮอกไกโดนั้น นุ้ยกับเกิดประสบอุติเหตุท่ามกลางหิมะ ทำให้นุ้ยเป็น โรคTGA (Transient global amnesia) ทำให้ความจำของเธอเสื่อมไปชั่วขณะ เธอจะจำเหตุการณ์ก่อนหน้าไม่ได้ ซึ่งอาการนี้จะเป็นเพียงแค่ 1 วันและหลังจากคืนนี้เธอจะจำจดจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนี้ไม่ได้ ทำให้เด่นชัย สวมรอยเป็นแฟนของเธอนั้นเอง

 



 

5. แฟนฉัน

 

แฟนฉัน เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับความรักวัยเด็ก ในอดีตแห่งความทรงจำ กำกับการแสดงโดยกลุ่ม 365 ฟิล์ม และเข้าฉายอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2546
 

ภาพยนตร์ แฟนฉัน เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดในปี 2546 ด้วยมูลค่าถึง 137.3 ล้านบาท ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จทั้งด้านกระแสตอบรับและรายได้เป็นอย่างสูง และด้วยความสำเร็จนั้นทำให้บริษัททั้งสามได้ยุบตัวแล้วรวมตัวกันเป็นบริษัทใหม่ในชื่อ จีเอ็มเอ็ม ไท หับ หรือ จีทีเอช
 

โดยเนื้อเรื่องจะเป็นเรื่องราวระหว่างเพื่อนที่แตกหักกัน ระหว่างน้อยหน่ากับเจี๊ยบที่ทำให้ทั้งสองไม่เข้าใจกัน แต่สุดท้ายทั้งสองก็กลับมาเจอกันอีกครั้ง และก็เป็นเพื่อนซี้กันเหมือนเมื่อ 10 ปีที่เเล้ว 
 



 

6. กวน มึน โฮ

 

กวน มึน โฮ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-คอมเมดี ผลิตโดยจอกว้างฟิล์ม และจัดจำหน่ายโดยจีทีเอช ออกฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553 เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ของบรรจง ปิสัญธนะกูล ได้รับการจัดอันดับ "น 15+" นำแสดงโดย ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และหนึ่งธิดา โสภณ ภาพยนตร์เป็นผลงานกำกับในแนวหนังรักเรื่องแรกของบรรจง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือ สองเงาในเกาหลี ของ ทรงกลด บางยี่ขัน
 

กวน มึน โฮ นำเสนอเรื่องราวของชายหนุ่มและหญิงสาวชาวไทยที่ไปเที่ยวประเทศเกาหลี แล้วพบกันโดยบังเอิญ ทั้งสองตกลงที่จะไม่บอกชื่อแก่กัน และออกเที่ยวเกาหลีด้วยกัน ใช้สถานที่ถ่ายทำในประเทศเกาหลีในหลากหลายฉากที่เกี่ยวข้องกับละครซีรีส์เกาหลีที่ฉายในประเทศไทย

 


 

7. 2538 อัลเทอร์มาจีบ

 

2538 อัลเทอร์มาจีบ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติกย้อนยุค กำกับภาพยนตร์โดย ยรรยง คุรุอังกูร นำแสดงโดย เนตั้น แดนอรุณ รามณรงค์เพศ และ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์
 

เรื่องราวของเด็กหนุ่มก้องที่เกิดมาในยุคดิจิตอล ปี พ.ศ. 2558 เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย แต่บังเอิญโทรศัพท์แบทเกิดหมดจึงออกมาหยอดตู้โทรศัพท์และทำให้ตัวก้องเองได้ถูกย้อนเวลาไปยังปี พ.ศ. 2538 และทำให้เขาได้พบได้พบเจอพ่อแม่ของเขาเองในสมัยหนุ่มสาวและแนวเพลง อัลเทอร์เนทีฟ 

 

 

 

8. Timeline จดหมาย ความทรงจำ

 

Timeline จดหมาย ความทรงจำ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติกดราม่า สร้างโดยสหมงคลฟิล์ม กำกับโดย นนทรีย์ นิมิบุตร เป็นภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก ภาพยนตร์ทำรายได้ 51.8 ล้านบาท
 

TimeLine จดหมาย-ความทรงจำ จะถูกนำเสนอผ่านความรักครั้งเก่าที่ยังคงสวยงามและไม่เคยหล่นหายไปจากหัวใจของ “มัท” อย่างมั่นคงเสมอมา แง่งามของความทรงจำที่มีต่อ ต้นบ๊วย และถ้อยความรักความผูกผันจากข้อความในจดหมายกับชีวิตที่เรียบง่ายดำเนินต่อในฐานะ “ซิงเกิ้ลมัม” ที่ต้องดูแลไร่สตอร์เบอร์รี่ ที่คนรักเก่าทิ้งไว้ให้ใน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ สืบต่อไป ในขณะเดียวกันโลกใบใหญ่ที่หมุนเวียนไปตามยุคตามสมัยก็เป็นอีกหนึ่งบทชีวิตที่ดูแปลกใหม่ หวือหวา ท้าทายและชวนให้ “แทน” ลูกชายคนเดียวของ “มัท” ก้าวเข้าไปสัมผัสและค้นหาประกายชีวิตที่ต้องเรียนรู้ รวมไปถึงมิตรภาพ ความฝัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ความรัก” ในแบบฉบับของตัวเองโดยมี “จูน”เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ
 

 



 

9. คิดถึงวิทยา


คิดถึงวิทยา เป็นภาพยนตร์ไทยออกฉายในปี 2557 แนวโรแมนติก กำกับโดย นิธิวัฒน์ ธราธร นำแสดงโดย สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และ เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ กำหนดออกฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557 ภาพยนตร์ทำรายได้ 100.7 ล้านบาท คิดถึงวิทยา ยังเป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย 
 

ว่าด้วยเรื่องของครูสอง (บี้ สุกฤษณ์) อดีตนักกีฬามวยปล้ำที่ได้ไปสอนโรงเรียน บ้านแก่งวิทยา สาขาเรือนแพ โรงเรียนแพริมแม่น้ำ ซึ่งการเดินทางไปสอนต้องนั่งเรือไปสอนแถมต้องใช้ชีวิตบนเรือนแพกับเด็ก ๆ ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ สิ่งที่ทำให้เขามีกำลังใจผ่านไปวันต่อวันคือไดอารี่ของครูแอน (พลอย เฌอมาลย์) ครูคนก่อนที่มีจิตวิญญาณการเป็นครูเต็มเปี่ยม เป็นคนชอบเอาชนะ และเอาแต่ใจตัวเอง ทั้งสองเริ่มผูกพันกับไดอารี่เล่มนั้น และกลายเป็นความคิดถึงก่อตัวจนถึงขั้นอยากเจอหน้าครูแอน และครูสองได้เขียนความรู้สึกตนเองลงไป ชีวิตของเขาในโรงเรียนแห่งนี้เป็นการตอบโต้ครูแอนไปในตัว
 



 

10. รักแห่งสยาม

 

รักแห่งสยาม เป็นภาพยนตร์ไทย กำกับโดย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล นำแสดงโดย สินจัย เปล่งพานิช, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, มาริโอ้ เมาเร่อ และ วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล 
 

เนื้อหาเกี่ยวกับความรัก และการค้นหาตัวตน ผ่านมุมมองของเด็กชายสองคน โดยมีสยามสแควร์เป็นสถานที่เชื่อมโยงเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งการถ่ายทำเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากสยามสแควร์เป็นสถานที่ซึ่งมีผู้คนพลุกพล่านเป็นอุปสรรคต่อการถ่ายทำ
 

การประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ก่อนการออกฉาย นำเสนอว่าเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับความรักใส ๆ ของวัยรุ่นหญิงชาย แต่เมื่อภาพยนตร์ออกฉายจริง กลับมีเนื้อหาเกี่ยวกับความสับสนในจิตใจของวัยรุ่นชาย รวมถึงมีฉากล่อแหลม ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ส่วนเสียงตอบรับในด้านกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์นั้นก่อให้เกิดข้อถกเถียงทั้งในแง่บวกและแง่ลบ
 


 

10 เรื่องเด็ดที่เราคัดสรรมา ล้วนแต่เป็นหนังที่ได้รับการการันตีจากรางวัลต่าง ๆ มากมาย มาย้อนดูความโรแมนติกไปกับหนังรักดังด้วยกันอีกครั้ง เรื่องไหนที่เคยเป็นตำนาน ก็ยังคงอบอุ่นและตราตรึงในหัวใจไม่เปลี่ยนแน่นอน 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow