Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวซีรีส์เกาหลี Search: WWW โลกการทำงานและความรักของผู้หญิง

Posted By อ่านหลังเขา | 03 พ.ค. 63
4,360 Views

  Favorite

หากใครกำลังมองหาซีรีส์เกาหลีที่ไม่เน้นขายความหวานหรือดราม่า แต่หันไปเน้นความสำคัญของผู้หญิงที่การทำงาน ขอแนะนำซีรีส์เรื่อง Search: WWW ที่คุณไม่ควรพลาด

 

ภาพ : https://asianwiki.com/Search:_WWW

 

ข้อมูลซีรีส์ : Search: WWW

Drama: Search: WWW (English title)
Revised romanization: Geomsaekeoreul Ibryeokhaseyo: WWW
Hangul: 검색어를 입력하세요: WWW
Director: Jung Ji-Hyun, Kwon Young-Il
Writer: Kwon Eun-Sol
Network: tvN


นำแสดงโดย 

Im Soo-jung as Bae Ta-mi (Tammy)
Lee Da-hee as Cha Hyeon (Scarlett)
Jeon Hye-jin as Song Ga-kyeong
Jang Ki-yong as Park Morgan
Lee Jae-wook as Seol Ji-hwan
Ji Seung-hyun as Oh Jin-woo

 

ภาพ : https://www.hellokpop.com/kdrama/k-drama-mid-series-check-search-www/

 

Search: WWW เป็นเรื่องราวของ แบทามี (Im Soo-jung) หญิงบ้างานที่จู่ ๆ ก็ต้องถูกไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรม เพราะอิทธิพลขอองบริษัทใหญ่ที่ต้องการเอาใจรัฐบาล เพราะฝีมือการทำงานที่เก่งกาจทำให้แบทามีตัดสินใจไปทำงานให้บริษัทคู่แข่ง เพื่อโค่น ซองกากยอง (Song Ga-kyeong) ให้ได้ และที่ทำงานใหม่นี่เอง ทำให้แบทามีได้พบกับเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ที่กลายเป็นทั้งคู่แข่งและเพื่อนแท้อย่าง ชาฮยอน (Lee Da-hee) ด้านความรัก แบทามีก็กำลังตกที่นั่งลำบาก เมื่อจู่ ๆ เธอเกิดวันไนท์สแตนด์กับหนุ่มรุ่นน้อง พัคโมกอน (Park Morgan) ที่ทำท่าว่าจะไม่ต้องการให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้ เป็นแค่ความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืน

 

ภาพ : https://www.hellokpop.com/kdrama/k-drama-mid-series-check-search-www/

 

ประเด็นของซีรีส์ ไม่ได้พูดถึงแค่การทำงานของผู้หญิงในบทบาทที่เป็นผู้นำด้วย แต่เรายังได้สนุกกับเกมทางธุรกิจและได้รู้จักกับธุรกิจทางอินเทอร์เน็ตที่น่าสนใจอย่าง Search engine ซึ่งเนื้อหาของซีรีส์ไม่ได้ดูยาก เพราะทุกคนอยู่กับอินเทอร์เน็ตวันละหลายชั่วโมงอยู่แล้ว แถมในช่วงท้าย ๆ ซีรีส์ยังท้าทายด้วยการยกประเด็นที่รัฐบาลต้องการแทรกแซงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน ต้องรอดูว่าตัวเอกทั้ง 3 จะท้าทายอำนาจรัฐในรูปแบบใด

 

 

ภาพ : https://www.soompi.com/article/1337653wpp/8-of-the-most-memorable-otp-moments-from-search-www

 

ภาพ : https://www.soompi.com/article/1337653wpp/8-of-the-most-memorable-otp-moments-from-search-www

 

ส่วนความดีงามนอกจาก ภาพสวยมาก ๆ แล้ว ก็คงจะเป็นเลฟไลน์ของเรื่องนี้ ที่ไม่ได้หวานแหวว แต่เต็มไปด้วยความเรียล เมื่อความสัมพันธ์ของคู่หลักเกิดจากวันไนต์สแตนด์ แถมพระเอกของเรายังอายุน้อยกว่านางเอกถึง 10 ปี เรื่องความแตกต่างจึงเป็นประเด็นที่สองคนนี้ต้องร่วมกันฟันฝ่า แสละแน่นอนว่า Search: WWW ว่าด้วยเรื่องของบทบาทผู้หญิงเป็นหลัก แบทามี จึงไม่เหมือนนางเอกคนอื่น ๆ เพราะเธอแน่วแน่ว่าจะไม่ยอมแต่งงาน แถมมีหลายครั้งที่ยอมจะปล่อยพัคโมกอนไป เรียกได้ว่าเส้นเรื่องรักของพระนางมีทั้งความน่ารัก โรแมนติก แต่ก็ยังมีปัญหาให้ติดตามกัน ว่าสุดท้ายแล้ว ความรักจะเอาชนะความต่างได้หรือไม่

 

 

ภาพ : https://www.soompi.com/article/1337653wpp/8-of-the-most-memorable-otp-moments-from-search-www

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบดูอะไรหวานแหววจนเกินไป เราขอแนะนำ Search: WWW เพราะซีรีส์เรื่องนี้ เต็มไปด้วยชีวิตการทำงาน มิตรภาพ ความรัก และการต่อสู้ในโลกที่ผู้หญิงไม่ได้มีบทบาทแค่เดินตามหลังผู้ชายเท่านั้น

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow