Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ระหว่างกักตัวรอจัดงาน เจ้าสาวควรทำอะไรดี

Posted By อ่านหลังเขา | 01 พ.ค. 63
2,084 Views

  Favorite

ช่วงนี้เจ้าบ่าวเจ้าสาวหลายคู่จำเป็นจะต้องเลื่อนงานแต่งงานไปก่อน หรือใครที่มีแผนก็อาจจำใจต้องรอให้สถานการณ์ผ่อนคลายไป แต่งานของเจ้าสาวนั้นไม่ใช่น้อย ๆ สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงกักตัว หรือ หยุดอยู่บ้าน ลองเตรียมงานเหล่านี้ไว้ก่อนสิจ๊ะ

 

ภาพ : pinterest.com

 

1. วางแพลนงาน

สำหรับเจ้าสาวที่เพิ่งจะวางแผนเตรียมงาน ใช้เวลานี้เตรียมแพลนงานทั้งหมด ทั้งรูปแบบงาน ธีมสี ชุด หา reference เยอะ ๆ เตรียมไว้ เมื่อปลดล็อกเมื่อไร จะได้เริ่มงานทันที

 

2. เตรียม Playlist ที่จะใช้ในงาน

มีเวลาหยุดอยู่บ้านนาน ๆ แล้ว เจ้าสาวอย่าลืมว่าเพลงก็สำคัญสำหรับงานแต่งมากเลยนะคะ ดังนั้น ว่าง ๆ ก็มานั่งจัดเพลย์ลิสต์ที่จะใช้ในงานแต่งดูสิ เจ้าสาวจำเป็นต้องใช้หลายเพลงเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น ช่วงเปิดตัว ช่วงโยนดอกไม้ ยิ่งใครไม่จ้างนักร้อง ยิ่งต้องเตรียมเพลงไว้เยอะ ๆ แขกจะได้ไม่เบื่อ

 

3. เตรียมสคริปต์

สำหรับเจ้าสาวที่อยากเตรียมงานเองทุกขั้นตอน ช่วงนี้แหละค่ะที่คุณจะว่างมากเป็นพิเศษ ลองเตรียมสคริปต์เองเลยจ้า เพราะเจ้าสาวย่อมรู้ดีที่สุดว่าอยากจะให้ใครพูดอะไร หรือจะทำเป็นช่วงสำคัญที่อยากได้ เพื่อคุยกับคนจัดงานอีกที

 

ภาพ : Wedding Photography on Unsplash

ภาพ : Wijdan Mq on Unsplash

 

4. ออกแบบการ์ด หรือของเล็ก ๆ น้อย ๆ ในงาน

สำหรับเจ้าสาวสาย DIY น่าจะชอบช่วงนี้เป็นพิเศษ ลองใช้เวลานี้นั่งออกแบบการ์ด รวมทั้งของเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ป้ายหน้างาน ธงสีน่ารัก ป้ายเลขโต๊ะ อีกมากมายหลายอย่าง ช่วงนี้มีเวลานั่งประดิดประดอย ห้ามพลาดเลยจ้า

 

5. ท่องคำปฏิญาณ

ใครที่ต้องเข้าโบสถ์ อาจใช้เวลานี้ท่องคำปฏิญาณที่จำเป็นต้องพูดในพิธี เพราะหากใกล้ถึงงานจริง คุณจะต้องเตรียมงานอีกหลายอย่าง อาจจะยุ่งจนไม่มีเวลา งั้นในช่วงนี้ที่ยังว่าง รีบท่องเลยจ้า เพราะมีอีกหลายงานรออยู่

 

ภาพ : Jonathan Borba on Unsplash

 

ช่วงนี้เจ้าสาวต้องอดทนนะคะ หากใครที่ต้องเลื่อนงาน ก็อย่าคิดมาก คิดเสียว่าเพื่อสุขภาพของบ่าวสาวและคนร่วมงาน ส่วนใครที่เพิ่งมีแพลน ก็คิดเสียว่าจะได้มีเวลาเตรียมงานเพิ่ม คิดบวกเข้าไว้ ได้แต่งเมื่อไหร่ มีความสุขเมื่อนั้นแหละจ้า

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow