Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 เทคนิคอ่านหนังสือเตรียมสอบ

Posted By Plook Teacher | 29 เม.ย. 63
25,779 Views

  Favorite

การติวหนังสือสอบนั้นต้องวางแผนกันยาว ๆ ต้องเก็บเนื้อหาทั้งหมด และปิดด้วยตะลุยโจทย์  จะมาติวหักโหมเพียงข้ามคืนนั้นถ้าดวงไม่เจ๋งจริงทำไม่ได้นะคะ พี่ ๆ ทรูปลูกปัญญารวบรวมเทคนิคการเตรียมตัวอ่านหนังสือสอบมาให้น้อง ๆ บอกเลยว่าเทคนิคนี้ใช้ได้กับทุกสนามสอบ


10 เทคนิคอ่านหนังสือเตรียมสอบ

1. จัดลำดับการอ่าน! เช็คดูว่าสอบวิชาไหนเป็นอันดับแรก หยิบวิชานั้นมาเตรียมพร้อมอ่านกันก่อนเลย ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ ชี้ท เอกสาร แนวข้อสอบ จัดมาให้หมด

2. อุปกรณ์ต้องพร้อม! เตรียมดินสอ ปากกา (หลากหลายสีสันยิ่งดี) พร้อมกระดาษหรือสมุดเปล่ามาไว้จดสรุป

3. Shutdown Social! ปิดให้หมด ทีวี คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต โซเชี่ยลต่าง ๆ วางโทรศัพท์มือถือไว้ไกล ๆ ตัวเลย แล้วมุ่งสมาธิไปที่หนังสือตรงหน้า

4. อ่านหนอ จำหนอ สอบผ่านหนอ! ก่อนเริ่มต้นอ่านหนังสือ มานั่งสมาธิรวบรวมสติกันก่อนสักประมาณ 5-10 นาที  

5. อ่านจบปุ๊บสรุปปั๊บ! อ่านให้จบหนึ่งรอบแล้วลองเขียนสรุปเนื้อหาที่อ่านลงสมุดโดยไม่เปิดหนังสือ ดูซิว่าเราจำอะไรได้บ้าง จากนั้นค่อยเปิดหนังสือตรวจสอบความถูกต้อง

6. จดสรุปเป็น Mind Map จะทำให้อ่านและจำได้ง่ายขึ้น

7. โปรดอ่านอีกครั้ง! อ่านซ้ำอีกรอบ เก็บตกจุดที่เราพลาดไปในการอ่านรอบแรก

8. อ่านเนื้อหามาหลายหน้า ตาชักลาย สลับมาเปิดดูคลิปติว คลิปเฉลยข้อสอบเก่า เข้าไปคลังข้อสอบของทรูปลูกปัญญา ลองทำทวบทวนดูบ้างก็ได้ ที่นี่เลยแหล่งข้อสอบครบทุกระดับชั้น ทุกวิชา พร้อมเฉลยและประเมินผลทางสถิติ www.trueplookpanya.com/examination

9. อ่านคนเดียวมันง่วง ชวนเพื่อนฝูงมาอ่านด้วยกันก็ดีนะ อ่านจบแล้วยังผลัดกันถาม-ตอบ เป็นการทบทวนได้ด้วย (แต่อย่าเผลอชวนกันเม้าท์เพลินล่ะ)

10. ควรอ่านสะสมมาตลอด ไม่ใช่ก่อนสอบหนึ่งคืนเพิ่งมาหักโหมอ่านโต้รุ่งทีนี้ละยุ่งเพราะสมองตื้อไม่รับรู้แล้วจ้า
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow