Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ช่อง Youtube แนวใหม่ ‘Lofi-Hip Hop’ ฟังเพลงเพราะต่อเนื่องเวลาทำการบ้าน อ่านหนังสือ

Posted By Plook Magazine | 28 เม.ย. 63
8,197 Views

  Favorite

หลายคนคงเคยได้ยินว่า เพลงช่วยให้การทำงาน Productive มากขึ้น ปัจจุบันมีเพลงประเภทหนึ่งที่ฮิตมาก ๆ ใน Youtube หรือที่เราเรียกว่า ‘Lofi-Hip Hop’ พร้อมกับปกเป็นวิดีโอแอนิเมชั่นน่ารัก ๆ ไลฟ์สดตลอด 24 ชั่วโมง ฟังไม่ผิด ไลฟ์สดตลอด 24 ชั่วโมง ให้ทุกคนฟังเพลงเมื่อไหร่ก็ได้แบบต่อเนื่อง พาให้เราดำดิ่งลงไปกับบีทนุ่ม ๆ กระตุ้นให้มีสมาธิอย่างน่าประหลาด ใครที่ไม่เคยฟังเพลงแนวนี้เลย เราแนะนำมาก ๆ โดยเฉพาะวันที่ไม่มีอารมณ์ทำการบ้านหรืออ่านหนังสือ ขอให้ลองเปิดเพลงแนวนี้บิ้วอารมณ์ดูนะ      

 

 

ChilledCow

ChilledCow เป็นช่องยูทูบที่มีการสตรีมมิ่งเพลง Lofi-Hip Hop ชื่อดังอีกแห่ง โด่งดังจากการใช้คลิปวิดีโอเด็กผู้หญิงนั่งทำการบ้านพร้อมกับน้องแมวหนึ่งตัว ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 ประเทศฝรั่งเศส มีผู้ติดตามทั้งหมด 4.47 ล้านคน เปิดเพลง Lofi-Hip Hop ไลฟ์สดตลอด 24 ชั่วโมง กลายเป็นชุมชนที่คอยสร้างบรรยากาศชิลล์ ๆ เหมือนน้องวัวกำลังหลับ ให้คนได้ฟังฟรีทั่วโลก ไม่มีโฆษณา ซึ่งหลายคนชอบเปิดฟังเวลาทำงานเพราะให้บรรยากาศเหมือนนั่งรถไฟไปเรื่อย ๆ 

กดฟังได้ที่นี่ >> ChilledCow

 

 

College Music

อีกหนึ่งช่องที่เปิดเพลงสไตล์ Lofi-Hip Hop ฟีลกู๊ด ก่อตั้งเมื่อปี 2015 ประเทศอังกฤษ โดยใช้ชื่อว่า ‘College Music’ ที่เกิดขึ้นจากกลุ่มเด็กมหา’ลัย กลุ่มหนึ่งที่อยากได้เพลงชิลล์ ๆ ฟัง ผ่อนคลายความเครียดจากการเรียนมหา’ลัย เมื่อเปิดฟังเราจะรู้สึกว่า เพลงกำลังให้กำลังใจเรา แถมยังมีคนคอมเมนต์มากมายบอกว่า ฟังเพลงแล้ว การบ้านที่ดองไว้ก็ทำเสร็จอีกด้วย ! 

กดฟังได้ที่นี่ >> College Music

 

 

nourish.

nourish. ช่องเเนวเพลง Lofi-Hip Hop ก่อตั้งเมื่อปี 2015 สหรัฐอเมริกา โดยเป็นเพลงที่บิ้วบรรยากาศเหมือนล่องลอยอยู่บนก้อนเมฆ ใครที่ชอบฟังเสียงธรรมชาติทั้งเสียงฝน เสียงในสวน หรือเสียงในร้านกาแฟในบรรยากาศที่ไม่กดดันเราจนเกินไป ให้ฟีลเหมือนกำลังนั่งทำการบ้าน อ่านหนังสืออยู่ในสวนที่อากาศดี ๆ แนะนำช่องนี้เลยจ้า

กดฟังได้ที่นี่ >> nourish. 

 

 

Chillhop Music

Chillhop Music จากประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นอีกช่องที่นอกจากจะเปิดเพลงแนว Lofi-Hip Hop แล้ว ยังเป็นช่องที่เกิดมาเพื่อคนที่ชอบเสียงคลื่น ทะเล และบรรยากาศใต้น้ำ เพราะ Chillhop Music มีเพลย์ลิสต์ที่ให้บรรยากาศริมทะเลชิลล์ ๆ หรือมีเสียงจากธรรมชาติอยู่เยอะมาก เรียกได้ว่าเปิดฟังทีนึกว่านั่งทำการบ้านอยู่ริมทะเลบนหาดส่วนตัวเลย  

กดฟังได้ที่นี่ >> Chillhop Music

 

 

the bootleg boy

the bootleg boy เป็นช่องยูทูบแนวเพลง Lofi-Hip Hop ที่เหมาะกับคนที่ชอบอ่านหนังสือตอนกลางคืน เพราะมีเพลย์ลิสต์ที่แสนชิลล์ เหมือนเรากำลังนั่งอ่านหนังสือ ทำการบ้านท่ามกลางแสงจันทร์ยามกลางคืน ดูได้จากแอนิเมชั่นเด็กผู้หญิงโผล่หน้าออกมายืมมองพระจันทร์ทางหน้าต่าง จะเปิดฟังแก้ง่วง อ่านหนังสือทั้งคืนก็ยังไหว 

กดฟังได้ที่นี่ >> the bootleg boy

 

 

แหล่งข้อมูล
ไขข้อข้องใจ Lo-Fi Hip Hop เข้าไปรู้จักถึงใจกลางความชิล

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow