Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อยู่บ้านก็เที่ยวรอบโลกได้กับ 5 สารคดีสร้างแรงบันดาลใจบนทรูวิชั่นส์ เดือน พ.ค. นี้

Posted By TrueVisions News | 24 เม.ย. 63
3,825 Views

  Favorite

อยู่บ้านก็เที่ยวรอบโลกได้กับ 5 สารคดีสร้างแรงบันดาลใจ ทางทรูวิชั่นส์ ตลอดเดือน พ.ค. นี้

หลายสัปดาห์มานี้หลายคนอาจจะเริ่มเบื่อกับการอยู่บ้านเต็มทน ทั้งยังขาดแรงบันดาลใจในการคิดงาน หรือสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยค่ะ เพราะการที่เราทำกิจวัตรซ้ำ ๆ เดิม ๆ หรืออยู่แต่ในที่เดิม ๆ ก็ย่อมส่งผลต่อจินตนาการของเรา วันนี้เราเลยอยากชวนทุกคนลุกขึ้นมาสร้างแรงบันดาลใจกันง่าย ๆ ผ่านหน้าจอทรูวิชั่นส์ โดยเราได้คัดสรร 5 สารคดีดังระดับโลกมาให้รับชมกันตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ ทั้งการเดินทางไปเยือนปราสาท-พระราชวังที่สวยงามติดอันดับโลก, การออกผจญภัยด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก และการติดตามชีวิตสัตวแพทย์กับการทำงานแบบเรียลสุด ๆ ที่รับรองว่าจะปลุกแรงบันดาลใจ และไฟในตัวคุณให้โหมกระหน่ำขึ้นมาอีกครั้งแน่นอน

Stay Home Stay Inspired

 

01 l World’s Greatest Palaces

ทุกคืนวันพุธ 20.00 น. เริ่ม 6 พ.ค. นี้ ทางช่อง National Geographic (ช่อง 167, 558)

World's Greatest Palaces

 

เปิดหูเปิดตาไปกับรายการที่จะพาคุณออกเดินทางไปชมความอลังการของพระราชวังที่ได้รับการยอมรับว่าสวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งแต่วังลักษมี วิลล่า พาเลซ ประเทศอินเดีย, ปราสาทนอยชวานชไตน์ รัฐบาวาเลีย ประเทศเยอรมนี ซึ่งงดงามจนถูกนำมาเป็นต้นแบบของการ์ตูนเรื่องเจ้าหญิงนิทรา เป็นต้น รายการนี้จะพาคุณซอกแซกเข้าไปดูว่าการใช้ชีวิตแบบพระราชานั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายมากมายขนาดไหน ทั้งยังเจาะลึกถึงเรื่องของการออกแบบส่วนต่าง ๆ สถาปัตยกรรมโครงสร้างทั้งภายนอกและภายในอันวิจิตร และวิศวกรรมในแต่ละยุคสมัย

ทุกคืนวันพุธ 20.00 น. เริ่ม 6 พ.ค. นี้ ทางช่อง National Geographic (ช่อง 167, 558)

_________________________________

 

02 l Expedition Unknown Season 6

ทุกวันอังคาร 20.55 น. เริ่ม 12 พ.ค. นี้ ทาง Discovery Channel  (ช่อง 156, 562)

Expedition Unknown Season 6

 

บนโลกใบนี้ยังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์มากมายที่รอการค้นพบ ปีนี้เรามาออกเดินทางไปกับ จอร์ช เกตส์ อีกครั้ง ในรายการ Expedition Unknown ที่จะพาคุณไปพบกับสถานที่สุดมหัศจรรย์ที่คุณไม่เคยคาดคิด อาทิ การไปเยือนอียิปต์ เพื่อสำรวจมัมมี่ในสุสานโบราณกว่า 3,000 ปี และ บุกฐานทัพนาซีที่ไม่เคยถูกค้นพบมาก่อน พร้อมสิ่งของโบราณที่ยังคงอยู่

ทุกวันอังคาร 20.55 น. เริ่ม 12 พ.ค. นี้ ทาง Discovery Channel  (ช่อง 156, 562)

_________________________________

 

03 l Spy in the wild Season 2

ทุกคืนวันพุธ 19.05 น. เริ่ม 13 พ.ค. นี้ ทาง BBC Earth (ช่อง 168, 568)

Spy in the Wild Season 2

 

กลับมาสร้างรอยยิ้มอีกครั้ง กับรายการแอบถ่ายชีวิตสัตว์โลกที่น่ารักน่าชังที่สุด ในซีรีส์ชุดใหม่นี้ทีมงานได้ออกเดินทางฝ่าความหนาวเหน็บไปยังทวีปอาร์กติก และแอนตาร์กติกา เพื่อแอบถ่ายการใช้ชีวิตของเหล่าเพนกวินราชา ในอาณานิคมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ต่อด้วยครอบครัวของตัววอลรัส ที่อาศัยอยู่ในแถบขั้วโลกเหนือ และนกเหยี่ยวไจร์ฟัลคอน นักล่าที่น่าเกรงขามที่อาศัยอยู่แถบทะเลอาร์กติก มาดูกันซิว่าพวกมันเผลอทำอะไรเปิ่นๆ กันบ้างเมื่อไม่รู้ตัวว่าตัวเองถูกแอบถ่าย

ทุกคืนวันพุธ 19.05 น. เริ่ม 13 พ.ค. นี้ ทาง BBC Earth (ช่อง 168, 568)

_________________________________

 

04 l Whatever May Come

ทุกวันอังคาร เวลา 21.00 น. เริ่ม 19 พ.ค. นี้ ทาง True Explore Life (ช่อง 560)

Whatever May Come

 

ออกเดินทางผจญภัยไปกับ คริสเตียน โวเกล หนุ่มนักเล่าเรื่องที่ทำอาชีพผู้สื่อข่าว กับชีวิตอันน่าเหนื่อยหน่าย การติดพันอยู่กับการประชุม และการส่งงานให้ตรงเวลาอันเร่งรีบตลอดทุกวัน วันหนึ่งเขาตัดสินใจที่จะเดินทางทำตามความฝัน นั่นคือการผจญภัยรอบโลกกับมอเตอร์ไซค์หนึ่งคันเป็นเวลา 1 ปีเต็ม ทริปของเขาเริ่มต้นที่ ออร์แลนโด บนชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา แน่นอนว่าการเดินทางครั้งนี้ช่างบ้าบิ่นแต่ก็เต็มไปด้วยพลัง ความฝัน และความตื่นเต้นบนเส้นทางใหม่ ๆ ที่เขากำลังจะเผชิญ มาติดตามทริปของหนุ่มนักบิดคนนี้ด้วยกัน

ทุกวันอังคาร เวลา 21.00 น. เริ่ม 19 พ.ค. นี้ ทาง True Explore Life (ช่อง 560)

_________________________________

 

05 l Junior Vets

ทุกวันศุกร์ 21.30 น. เริ่ม 29 พ.ค. นี้ ทาง True Explore Wild (ช่อง 559)

๋Junior Vets

 

สัตวแพทย์ งานในฝันของเด็ก ๆ หลาย ๆ คน โดยเฉพาะเหล่าคนรักสัตว์ แต่รู้หรือไม่ว่าเส้นทางการเป็นสัตวแพทย์นั้นมันไม่ใช่หมู ๆ เลยนะ เพราะงานนี้ต้องมีทั้งความรู้ ความอดทน และความรัก เพราะสัตว์แต่ละชนิดก็มีวิธีการรักษา และการเข้าใจที่แตกต่างกันไป ในรายการนี้จะพาไปดูเด็ก ๆ สัตว์แพทย์รุ่นจิ๋วที่พร้อมจะเข้าเวรทำงานรักษาสัตว์กันแล้ว และใครกันนะที่จะพิสูจน์ตัวเองในบทบาทนี้ได้จนก้าวเข้าไปสู่มือหนึ่งแห่งวงการสัตวแพทย์

ทุกวันศุกร์ 21.30 น. เริ่ม 29 พ.ค. นี้ ทาง True Explore Wild (ช่อง 559)

_________________________________

 

ติดตามข่าวสารและอัพเดทรายการไฮไลต์ใหม่ ๆ ที่

Facebook: https://www.facebook.com/Truevisions/

IG: https://twitter.com/truevisions?lang=en

Twitter: https://twitter.com/truevisions?lang=en

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow