Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีมะแม (แพะ)

Posted By Sasipim J. | 23 เม.ย. 63
7,473 Views

  Favorite

สำหรับปีนักษัตรลำดับที่ 8 คือปีมะแม หรือปีแพะ ซึ่งในยุคโบราณ ผู้คนจะนิยมนำขนแกะมาใช้ทำพู่กันและเครื่องนุ่งห่มเพื่อเพิ่มความอบอุ่น แกะจึงเป็นสัญลักษณ์ของความนุ่มนวลและความอ่อนโยน มาดูกันว่าโดยแท้จริงแล้ว ชาวแกะมีบุคลิกลักษณะอย่างไรพร้อมกับฝึกภาษาอังกฤษกันค่ะ


ใครบ้างที่เกิดในปีนักษัตรมะแม

Sheep / Goat is the eighth in the 12-year cycle of Chinese zodiac. The Years of the Sheep include 1919, 1931, 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015, 2027, 2039, 2051...
(ปีมะแมคือ จักรราศีที่ 8 ในปีนักษัตรของจีน และปีมะแมยังรวมถึงผู้ที่เกิดในปี 1919, 1931, 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015, 2027, 2039, 2051...)


Personality of the Sheep บุคลิกลักษณะของคนปีมะแม

People born in the Year of the Sheep are tender, polite, filial, clever, and kind-hearted. They have special sensitivity to art and beauty and a special fondness for quiet living. They are wise, gentle and compassionate and can cope with business cautiously and circumspectly. In their daily life, they try to be economical. They are willing to take good care of others, but they should avoid pessimism and hesitation.
(คนที่เกิดในปีแกะเป็นคนที่อ่อนโยน สุภาพ น่ารัก ฉลาด และใจดี พวกเขาจะมีความรู้สึกไวเป็นพิเศษต่อศิลปะและความงาม และมีความชื่นชอบต่อการเป็นอยู่อย่างเงียบๆ เป็นอย่างยิ่ง พวกเขารอบรู้ สุภาพ และเข้าอกเข้าใจคน และยังรับมือกับเรื่องต่าง ๆ อย่างระมัดระวังและรอบคอบ ในชีวิตประจำวันของพวกเขา พวกเขาพยายามที่จะอยู่อย่างประหยัด และยังมีความตั้งใจที่ดีในการที่จะดูแลคนอื่นๆ แต่พวกเขาจะระมัดระวังการมองโลกในแง่ร้ายและความลังเลใจ)


Fortune in 2020 โชคชะตาในปี 2020

In general, people with Sheep sign of Chinese zodiac will have good fortune in the year of 2020. In terms of career, they will be supported by distinguished and respectable people. They will also have luck in love and relationship. Sheep people who are single will meet the one they love. There is also a good chance for those who are in the stable love relationship to get married in 2020. In daily life, Sheep people are suggested to have more physical exercises in order to improve the health condition.
(โดยทั่วไปแล้ว คนที่เกิดในจักรราศีมะเมียตามสัญลักษณ์ของจีนจะมีโชคในปี 2020 ในแง่ของหน้าที่การงาน พวกเขาจะได้รับการสนับสนุนจากคนที่มีชื่อเสียงและคนที่เป็นที่เคารพ พวกเขายังมีโชคในเรื่องของความรักและความสัมพันธ์อีกด้วย ชาวแกะผู้ซึ่งยังโสดจะได้พบกับคนที่เขารัก และมีโอกาสดีสำหรับคนที่มีความรักอยู่แล้วในการได้แต่งงานในปี 2020 สำหรับชีวิตประจำวัน ชาวแกะควรได้รับคำแนะนำให้ออกกำลังกายให้มากขึ้นเพื่อที่จะเพิ่มพูนสภาพความแข็งแรง)


Jobs & Careers การงานและอาชีพ

Best Jobs: Painters, musicians, beauticians, doctors, teachers, editors, writers, typesetters, house cleaner…
(งานที่ดีที่สุด : จิตรกร, นักดนตรี, ช่างเสริมสวย, แพทย์, ครูอาจารย์, ผู้กำกับ, นักเขียน, ช่างเรียงพิมพ์, แม่บ้าน)

Best Working Partners: Rabbit, Horse, Pig
(คู่หูในการทำงานที่ดีที่สุด : ปีเถาะ ปีม้า และปีกุน)

Best Age to Start a Business: 30-50
(ช่วงอายุที่ดีที่สุดในการเริ่มธุรกิจ : 30-50)

Best Career Fields: Beauty shop, press, clinic
(สาขาอาชีพที่ดีที่สุด : ร้านเสริมความงาม, โรงพิมพ์, คลินิก)
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow