Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีมะเส็ง (งูเล็ก)

Posted By Sasipim J. | 23 เม.ย. 63
8,033 Views

  Favorite

สำหรับปีนักษัตรลำดับที่ 6 คือปีมะเส็ง หรือที่เรียกกันว่าปีงูเล็กตามแบบที่คนไทยเรียกขาน ตามความหมายของจีน งูมีความหมายถึงการมุ่งร้ายหมายขวัญ และความลึกลับ พอๆ กับความฉลาดและมีไหวพริบเฉียบแหลมเลยทีเดียว เรามาดูกันค่ะว่า ลึกๆ แล้ว คนปีมะเส็งเป็นคนอย่างไรพร้อมทั้งเรียนรู้ภาษาอังกฤษกันค่ะ


ใครบ้างที่เกิดในปีนักษัตรมะเส็ง

Snake is the sixth in the 12-year cycle of Chinese zodiac sign. The Years of the Snake include 1917, 1929, 1941, 1953, 1965, 1977, 1989, 2001, 2013, 2025, 2037...
(ปีงูเล็กคือ จักรราศีที่ 6 ในปีนักษัตรของจีน และปีงูเล็กนี้ยังรวมถึงผู้ที่เกิดในปี 1917, 1929, 1941, 1953, 1965, 1977, 1989, 2001, 2013, 2025, 2037...)


Personality of the Snake บุคลิกลักษณะของคนปีมะเส็ง

Usually, people regard Snake as a cunning and sly animal, which likes hanging out in darkness. In fact, this animal is also a symbol of wisdom and wit. Therefore, people with Chinese zodiac sign 'Snake', sensitive and humorous, and most of them are gifted in literature and art, such as Goethe and Picasso. Suspicion is their weakness, which makes them hesitant and a bit paranoid.
(ตามปกติแล้ว ผู้คนจะระมัดระวังงูประดุจว่าเป็นสัตว์ที่เจ้าเล่ห์และลับๆ ล่อๆ ซึ่งดูเหมือนจะชอบสังสรรค์ในความมืดมัวชั่วร้าย อันที่จริงแล้ว สัตว์ชนิดนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของปัญญาและความฉลาดอีกด้วย ดังนั้น คนที่อยู่ในสัญลักษณ์ของปีงูตามจักรราศีของจีนจึงมีไหวพริบและมีอารมณ์ขัน และโดยมากแล้ว พวกเขาจะมีพรสวรรค์ในด้านของการประพันธ์และศิลปะ ดังเช่น เกอเธ่ และ ปิคาสโซ่ ความหวาดระแวงคือจุดอ่อนของพวกเขา ซึ่งจะทำให้พวกเขาลังเลใจและมีความหวาดระแวงเล็กๆ น้อยๆ)


Fortune in 2020 โชคชะตาในปี 2020

In 2020, people with Chinese Snake zodiac will encounter some chances which can bring them a little earnings, but not too much. In the workplace, they may be very often subject to a lot of pressure from their superiors, which will make them understand what they mean in the company and whether they are suitable for the job.
(ในปี 2020 คนในจักรราศีมะเส็งของจีนจะต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงบางประการซึ่งสามารถนำรายได้เล็กๆ น้อยๆ มาให้พวกเขา แต่ก็ไม่มากนัก ในที่ทำงานจะถูกความกดดันมากมายเพื่อให้อยู่ใต้อำนาจผู้บังคับบัญชาอยู่เสมอๆ ซึ่งทำให้พวกเขาตระหนักถึงการมีความสำคัญในบริษัทนั้นๆ และแม้แต่ว่าคิดพวกเขาเหมาะสมกับงานนั้นด้วยหรือไม่)

Money-relating issues may result in disharmony between them and their friends and relatives. Venture investment and gamble should be avoided, otherwise, they might lose a lot of wealth. Keeping in a good mood can help them get rid of diseases.
(การเงินก็มีความสัมพันธ์กับหลายประเด็นซึ่งอาจจะมีผลให้เกิดความไม่ลงรอยกันระหว่างพวกเขาและเพื่อนรวมไปถึงญาติพี่น้อง ควรหลีกเลี่ยงการลงทุนที่มีความเสี่ยงและการพนัน หาไม่แล้ว, พวกเขาก็อาจจะสูญเสียทรัพย์สิน การรักษาอารมณ์ให้ดีเข้าไว้จะช่วยให้พวกเขากำจัดโรคภัยไข้เจ็บได้)


Jobs & Careers การงานและอาชีพ

Best Jobs: Artist, politician, teacher, painter, psychologist...
(งานที่ดีที่สุด นักการเมือง, ครูอาจารย์, นักวาดภาพ, นักจิตวิทยา)

Best Working Partners: Ox, Monkey, Rooster
(หุ้นส่วนการทำงานที่ดีที่สุด ปีฉลู, ปีวอก, ปีระกา)

Best Age to Start a Business: 40-60
(ช่วงอายุที่ดีที่สุดในการเริ่มทำธุรกิจ 40-60)

Best Career Fields: Clothes Store, Entertainment Company, Archaeological Institution
(สาขาอาชีพที่ดีที่สุด ร้านขายเสื้อผ้า, บริษัททางด้านบันเทิง, องค์กรทางด้านโบราณคดี)
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow