Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ พัค มินยอง นางเอกซีรีย์เกาหลีคนสวย ขวัญใจชาวเน็ต

Posted By Boonvipa | 05 ต.ค. 65
52,882 Views

  Favorite

นางเอกระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงเกาหลี พัค มินยอง (Park MinYoung) ที่หลายคนคุ้นเคยกับบทบาทของ เลขาคิม จากซีรีย์เรื่อง What’s Wrong With Secretary Kim? ล่าสุดกำลังตกเป็นที่พูดถึงในประเด็นข่าวฉาวว่า เธอนั้นเดตอยู่กับเศรษฐีนักลุงทุนคริปโตชื่อดัง ! 

หลังโดนสื่อบันเทิงดังเกาหลี Dispatch เปิดเผยภาพของ พัคมินยอง กับมหาเศรษฐีหนุ่มใหญ่ที่มีชื่อเสียงในแวดวงนักลงทุนสกุลเงินดิจิทัล โดยเห็นว่าทั้งคู่ออกเดตกันมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งสถานที่นัดพบมักเป็นที่พักหรูของฝ่ายชาย แต่แล้วทางต้นสังกัด HOOK Entertainment ของนางเอกสาว ก็ออกมาแถลงการณ์ชี้แจงว่า พัคมินยอง ได้เลิกรากับหนุ่มนักธุจกิจคนนี้ไปนานแล้ว และในส่วนของกระแสข่าวลือที่ว่า พัคมินยอง ได้รับผลประโยชน์ทางการเงิน ทางค่ายได้ชี้แจงว่า "ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด"

 

 

ปัจจุบัน พัคมินยอง กำลังถ่ายทำซีรีย์เรื่อง Love in Contract และเธอนั้นจะตั้งใจทำให้ออกมาดีที่สุด เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการถ่ายทำซีรีย์เรื่องอื่น ๆ ในอนาคต หากแฟน ๆ ซีรีย์เกาหลีคนไหนอยากรู้จักกับสาวสวยหุ่นดี “พัค มินยอง” (Park MinYoung) คนนี้กันให้มากขึ้น เราก็จะมาแนะนำประวัติ และผลงานในวงการบันเทิงของเธอคนนี้ให้ทราบกัน บอกเลยว่ากว่าที่เธอจะมายืนในจุดของนางเอกแถวหน้าได้ ก็ทำเอาเธอเหนื่อยอยู่เหมือนกัน !
 

Park MinYoung

พัค มินยอง (ปาร์ค มินยอง)

เกิดวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2529 

เกิดที่ โซล ประเทศเกาหลีใต้

สัญชาติ : เกาหลี

ส่วนสูง : 164 cm 

อาชีพ : นักแสดง , นางแบบ

ค่าย : Namoo Actors

ปีที่เข้าวงการ : 2549

การศึกษา : จบปริญญาตรีสาขาภาพยนตร์ จากมหาวิทยาลัยดงกุก (Dongguk University) 

ช่องทางการติดตาม : Instagram rachel_mypark 
 

ภาพ : rachel_mypark

 

พัค มินยอง (Park Min Young) เกิดที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ เธอเรียนจบปริญญาตรีสาขาภาพยนตร์ จากมหาวิทยาลัยดงกุก ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำของเกาหลีใต้ 
 

พัค มินยอง เป็นนักแสดงและนางแบบชาวเกาหลี เข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2546 โดยเธอเริ่มงานแสดงจากซีรีย์ซิทคอม เรื่อง Unstoppable High Kick หรือไฮคิก ซีซั่น 1 และเป็นที่รู้จักจากการแสดงบทนำในซีรีย์เรื่อง Sungkyunkwan Scandal หรือชื่อไทยว่า บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น โดยเธอนั้นรับบทผู้ชาย ! และอีกหนึ่งซีรีย์คือเรื่อง City Hunter ประกบคู่กับอดีตแฟนหนุ่มสุดฮอต อย่าง ลี มินโฮ ซึ่งหลังจากที่เธอ และลี มินโฮ มีข่าวเดทด้วยกัน ก็ทำให้เธอนั้นกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีกด้วย !
 

แต่ซีรีย์ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักและดังเปรี้ยงปร้างไปทั่วโลก คงหนีไม่พ้นซีรีย์เรื่อง What’s Wrong With Secretary Kim? กับบทบาท “เลขาคิม” หรือ “คิมมีโซ” สาวออฟฟิสสุดปัง ที่ใคร ๆ เห็นแล้วต้องเอ่ยปากชมว่าสวยเป๊ะ ! และนั้นก็เป็นครั้งแรกของการร่วมงานกับ “พัค ซอจุน” ซึ่งทั้งคู่ก็สามารถถ่ายทอดงานแสดงออกมาได้ดี จนสร้างกระแสในโลกออนไลน์ได้มากในขณะที่ซีรีย์กำลังออนแอร์อยู่ นอกจากนี้เธอยังได้รับโอกาสให้ลองชิมลางงานภาพยนตร์ เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ เรื่อง The Cat ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือเป็นงานแสดงภาพยนตร์ชิ้นแรกของเธออีกด้วย

 

ภาพ : rachel_mypark
ภาพ : rachel_mypark 
ภาพ : rachel_mypark

 

พัค มินยอง โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมากกว่า 14 ปี จากการที่ฝึกฝนและพัฒนาฝีมือด้านการแสดงมาอย่างสม่ำเสมอ ทำให้แฟน ๆ ซีรีย์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้เห็นพัฒนาการด้านการแสดงของเธอมากขึ้น รวมถึงเหล่าผู้จัด และผู้กำกับซีรีย์ทั้งหลายก็ต่างไว้วางใจกับการแสดงของเธอ ส่งบทละครโทรทัศน์มาให้เธอแคสกันรัว ๆ มีผลงานให้แฟนซีรีย์ได้เห็นกันปีเว้นปีเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งนักแสดงที่ถูกการันตีความสามารถ และความสำเร็จไปเป็นที่เรียบร้อย 

 

ผลงานในวงการบันเทิง

 

ผลงานละคร / ซีรีย์
 

Unstoppable High Kick (MBC, 2006)

I’m Sam (KBS2, 2007)

Hometown Legends (KBS2, 2008)

Ja Myung Go (SBS, 2009)

Running (MBC, 2010)

Sungkyunkwan Scandal (KBS2, 2010)

City Hunter (SBS, 2011)

Man of Honor (KBS, 2011)

Dr. Jin (MBC, 2012)

A New Leaf (MBC, 2014)

Healer (KBS2, 2014)

Braveness of the Ming ‎ (2016)

Remember (SBS, 2015)

Queen for Seven Days (KBS2, 2017)

What’s Wrong with Secretary Kim? (tvN, 2018)

Her Private Life (tvN, 2019)

When the Weather Is Fine (JTBC, 2020)

Forecasting Love and Weathe (JTBC, 2022)

 

ภาพ : When The Weather Is Fine
ภาพ : What’s Wrong with Secretary Kim?
ภาพ : City Hunter
ภาพ : Sungkyunkwan Scandal

 

ผลงานภาพยนต์

The Cat (2011)
 

รายการวาไรตี้

Busted จับให้ได้ ไล่ให้ทัน! (Netflix, 2018)
 

 

มิวสิกวิดีโอ

Don't Say Goodbye - Kim yong Jin (2007)

Haru Haru - BIGBANG (2008)

Love Story - Gavy NJ (2009)
 

ภาพ : rachel_mypark
ภาพ : rachel_mypark
ภาพ : rachel_mypark
ภาพ : rachel_mypark
ภาพ : rachel_mypark
ภาพ : rachel_mypark
ภาพ : rachel_mypark
ภาพ : rachel_mypark
ภาพ : rachel_mypark
ภาพ : rachel_mypark
ภาพ : rachel_mypark


แฟนคลับ และซีรีย์ของของ พัค มินยอง ก็อย่าลืมตามเก็บตามชมผลงานการแสดงของเธอกันให้ครบด้วยนะคะ มีหลากหลายเรื่อง หลายบทบาทที่เธอแสดงให้ได้รับชมกันอย่างจุใจ บอกเลยว่า 15 ปีในวงการแสดงของเธอ ไม่ทำให้สาวกเกาหลีที่ติดตามผิดหวังอย่างแน่นอน  
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow