Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 ซีรีส์โลกอนาคตใน Netflix ที่จะทำให้เราติดจนไม่หลับไม่นอน

Posted By Plook Magazine | 20 เม.ย. 63
8,666 Views

  Favorite

ขอแนะนำ 6 ซีรีส์น่าดูใน Netflix ที่จะพาเราวาร์ปไปโลกอนาคต ขอเตือนนะ ! ถ้าดูแล้วจะติดจนอดนอนก็ยอม เพราะมันหยุดดูไม่ได้จีจี

 

 

Altered Carbon

ซีรีส์ที่จะพาไปสำรวจโลกอนาคตในปี 2384 ที่เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด และเข้ามามีบทบาทหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับชีวิตมนุษย์มากขึ้น เราจะได้เห็นโลกอนาคตที่ทุกคนสามารถเปลี่ยนร่างกายของตัวเองได้เหมือนกับเปลี่ยนรองเท้า และยังเต็มไปด้วยจักรกลที่มีศักยภาพเทียบเท่ามนุษย์

 

 

3%

ใครที่ชอบเรื่องราวการต่อสู้ดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด ลุ้นจนใจสั่น เราขอแนะนำเรื่องนี้ ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโลกอนาคตสุดมืดหม่นของประเทศบราซิลที่ผู้คนแร้นแค้น ไม่มีโอกาสเข้าถึงการอุปโภค-บริโภคพื้นฐาน บรรยากาศอึมครึมและกดดันตลอดเวลา โดยตัวละครจะอาศัยอยู่ใน Inland สิ่งที่พวกเขาต้องทำคือเข้าร่วมการแข่งขันสุดหฤโหด และพยายามเอาชนะเพื่อเป็นผู้รอดที่จะได้ไปสู่ชีวิตที่ดีกว่า

 

 

Black Mirror

นี่คือซีรีส์ที่ทำให้ติดงอมแงมขั้นสุด เราชอบวิธีการเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตที่คู่ขนานไปกับการเสียดสีพัฒนาการในสังคมปัจจุบัน ในขณะเดียวกันก็ทำให้เรารู้สึกกลัวกับภัยเงียบของเทคโนโลยี ในหลาย ๆ ตอนเราจะได้เห็นตัวละครอยู่ในสังคมที่เทคโนโลยีถูกพัฒนาขึ้นมาจากสิ่งที่มีอยู่ในโลกปัจจุบันของเรานี่เอง เพียงแต่เมื่อถึงจุดหนึ่งมันกลับกลายเป็นอะไรที่ทรงพลังจนคนในสังคมต้องตกเป็นเหยื่อซะเอง

 

 

Dark

อึดอัด หดหู่ และเร้าอารมณ์ คือโทนเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งให้ฟีลแบบชื่อซีรีส์เลย เรื่องจะเริ่มจากให้เราได้เห็นถึงความตึงเครียดของผู้คนที่ใช้ชีวิตใกล้บริเวณที่มีโรงงานนิวเคลียร์ ซึ่งผู้กำกับตั้งใจเสียดสีสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในสังคมปัจจุบัน ก่อนจะโยงเข้ากับการเดินทางข้ามเวลา (ระหว่างปี 1965/1986/2019) เพื่อไขปริศนาการหายตัวไปของ 3 ตัวละคร สุดท้ายแล้วการเดินทางระหว่างโลกอดีต-อนาคต กลับกลายเป็นส่วนผูกโยงกับความลับของเมืองนี้

 

 

Rick and Morty

ใครที่ชอบดูแอนิเมชัน เราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดกับการ์ตูนไซไฟที่จิกกัดสังคมอเมริกันได้เจ็บแสบ กับเรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ‘ริค แซนเชส’ ที่จะพาทุกคนท่องไปในโลกอนาคตหรือโลกต่างมิติ ที่เต็มไปด้วยมนุษย์ต่างดาวและสัตว์ประหลาดมากมาย แต่ด้วยคลื่นสมองที่ฉลาดกว่าคนทั่วไป ทำให้เขาต้องพา ‘มอร์ตี้ สมิธ’ เด็กชายที่หัวไม่ค่อยดีติดไปด้วย เพื่ออำพรางตัวเองจากการตกเป็นเป้าของมนุษย์ต่างดาว แน่นอนว่าเรื่องราวมันจะต้องอลหม่านสุด ๆ

 

 

Star Trek: Discovery

ซีรีส์จักรวาลนอกโลกได้กลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 2255 เราจะได้ชื่นชมกับบรรยากาศในจักรวาลที่นำทางโดยกัปตันฟิลิปปา จอร์จู ผู้ต้องการยึดครองดวงดาวต่าง ๆ เธอจึงออกเดินทางพร้อมกับเบอร์เนม และไทเลอร์ เราจะได้เห็นบรรยากาศของดาวโครนอสที่มีความใกล้เคียงกับโลกมาก และจะลุ้นสุด ๆ กับการพยายามขัดขวางแผนการของจอร์จูที่ต้องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวคลิงออน

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow