Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง หวนคืนจออีกครั้งให้แฟนช่อง 3 หายคิดถึง !!

Posted By Plook Entertain | 20 เม.ย. 63
2,962 Views

  Favorite

แฟน ๆ คนไหนยังคิดถึงละครสุดฮิตที่เพียงแค่เอ่ยชื่อทุกคนก็แทบจะต้องรู้จักกันดีกับละคร “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ของผู้จัดสุดเก่ง “ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล” และผู้กำกับฝีมือดี “ชุ ชุดาภา จันทเขตต์” ที่คว้าพระนางเคมีเข้ากันสุด ๆ อย่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ” รับบทเป็น “ทองเอก” และ “คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ” รับบทเป็น “ชบา” บอกเลยว่ากระแสละครเรื่องนี้ไม่ธรรมดา เพราะในขณะปีที่ละครกำลังออกอากาศก็มีกระแสแรงมากจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของประเทศไทย

และไม่เพียงเท่านั้น แฮชแท็กละครเรื่องนี้ยังติดอันดับ 3 เทรนด์ทวิตเตอร์ของโลกอีกด้วย จึงทำให้ทั้งเรตติ้ง ทั้งกระแสละครในประเทศไทยมาแรงแซงโค้ง ชนิดที่ทำให้ต่างประเทศให้ความสนใจ และได้นำไปออกอากาศทั่วทวีปเอเชีย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย อีกทั้งละคร “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ยังได้ขึ้นบนจอการให้บริการสตรีมมิ่งของ Netflix  
 


ทำให้แฟน ๆ ต่างสนใจ และติดตามละครเรื่องนี้ จน “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” เกิดเป็นกระแสโด่งดังในต่างประเทศไม่แพ้ในประเทศไทย และพระเอกหนุ่ม “มาริโอ้ เมาเร่อ” ยังได้รับเชิญให้ไปพบปะแฟนละครที่ประเทศกัมพูชาอีกด้วย แต่ความโด่งดังของละครเรื่องนี้ยังไม่จบลงแค่นั้น เพราะยังได้เข้าชิงรางวัลมากมายจนทำให้ “มาริโอ้ เมาเร่อ” รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงนำชายดีเด่น และ “พ่อรอง เค้ามูลคดี” ที่ในเรื่องรับบทเป็น “ปู่หมอทองอิน” ก็ได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขาดาราสนับสนุนชายดีเด่นไปครอง นอกจากนี้ละครเรื่องนี้ยังได้รับโล่เชิดชูเกียรติจากกระทรวงสาธารณสุข เนื่องในการร่วมส่งเสริม เผยแพร่ และอนุรักษ์ภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยสู่สาธารณะ เรียกได้ว่าเป็นละครน้ำดีที่นอกจากความฮาก็ยังแฝงไปด้วยความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรอีกมากมาย

เรื่องราวของ “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” เกี่ยวกับชีวิตของชายหนุ่มผู้มีนามว่า ทองเอก ในสมัยรัชกาลที่ 5 กับบทบาทการเป็นหมอยาโบราณสมัยใหม่ที่ต้องฝ่าฟันกับความเชื่อ ศรัทธา ไสยศาสตร์ และทองเอกยังได้มาพบกับ ชบา สาวรูปงามเปี่ยมด้วยความสามารถ เก่งกาจด้านการต่อสู้ ผิดไปจากคนในยุคสมัยนั้น และยังเป็นที่หมายปองต้องใจของ กล้า ชายหนุ่มหล่อเหลา ร่ำรวย ที่หลงรักชบามาตั้งแต่เด็ก ท่ามกลางชีวิตในท่าโฉลงที่ยุ่งเหยิง ทองเอกและเพื่อนพ้อง ขณะเดียวกันก็ต้องปวดหัวกับความรักที่ยังคลุมเครือในใจ ทองเอกจะฝ่าฟันอุปสรรคนี้ได้หรือไม่มาร่วมกันเอาใจช่วยในละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง
 


ใครอยากจะย้อนเวลาไปฟิน และหัวเราะให้สมใจ ติดตามได้ในละคร “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 – 22.35 น. เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 22 เมษายน 2563 นี้ ทางช่อง 3 กด 33 หรือสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ CH3Thailand และแอพพลิเคชั่น ‎CH3 Plus

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow