Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีลดพุงป่องเร่งด่วนหลังกินโซเดียมเยอะ

Posted By Plook Magazine | 13 เม.ย. 63
24,768 Views

  Favorite

ตามใจปากจนพุงป่อง ท้องอืด ตัวบวม จนอยากกรีดร้องว่าทำอะไรลงไป อ่ะไม่ต้องนอยด์เพราะเอนจอยกับการกินไปหน่อย มาดูวิธีลดอาการบวมจากโซเดียมแบบเร่งด่วนกัน ทำตามนี้รับรองพุงยุบแน่ ! และรอบหน้าก็อย่ากินเยอะเกินไปล่ะ

 

 

อาหารที่มีโซเดียมสูงอยู่ในไหนบ้าง

อาหารที่มีโซเดียมมักมีรสเค็ม มักอยู่ในอาหารแปรรูป อาหารกึ่งสำเร็จรูป อาหารหมักดอง เครื่องปรุงรสต่าง ๆ ขนมกรุบกรอบ และขนมหวาน 

ปริมาณโซเดียมที่ร่างกายต้องการ = 1,500 มิลลิกรัมต่อวัน หรือไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน (เทียบเท่าเกลือ 1 ช้อนชา หรือน้ำปลา 4-5 ข้อนชา) 

เช็กเมนูอาหารที่เรากินว่ามีโซเดียมเท่าไหร่ได้ที่นี่ >> คลิก <<

 

 

 

ดื่มน้ำให้มาก

อาหารรสเค็มจะทำให้ไตเราทำงานหนักขึ้น พร้อมแถมอาการตัวบวมหน้าบวมให้ด้วย การดื่มน้ำจะช่วยให้ไตทำงานดีขึ้น และช่วยขับโซเดียมออกจากร่างกาย

 

 

ออกกำลังกาย

เปิดเพลงโปรดแล้วเต้นให้เหงื่อออก เป็นอีกวิธีที่ช่วยขับโซเดียมได้ดี แถมยังสดชื่นขึ้นด้วยนะ หรือจะเปิดคลิปออกกำลังกายง่าย ๆ ใน Youtube แล้วทำตามก็ได้

 

 

งดกินอาหารที่มีแก๊สเยอะ

งดตามใจปากด้วยการกดสั่งอาหารฟาสต์ฟู้ดไปก่อน เพราะในอาหารฟาสต์ฟู้ดจะมีโซเดียมสูงมาก รวมถึงงดกินอาหารที่แก๊สเยอะด้วย เช่น กะหล่ำปลี ชะอม สะตอ บร็อคโคลี่ ถั่วงอก ถั่ว ฯลฯ เพราะถ้ากินเยอะมากไปอาจทำให้ท้องอืดจนรู้สึกว่าพุงป่องได้ และขอให้งดดื่มเครื่องดื่มอัดแก๊สที่มีน้ำตาลสูงอย่างน้ำอัดลมและโซดาด้วย ถ้าอยากหายพุงป่อง ท้องบวมงดไปก่อนนะ

 

 

กินกล้วยหอมหรือกีวี

กล้วยหอมและกีวีสามารถช่วยลดโซเดียมในร่างกายได้ เพราะมีโพแทสเซียมที่จะช่วยจัดการโซเดียมที่เป็นส่วนเกินในร่างกาย

 

 

เพิ่มแบคทีเรียดีให้ท้อง

ถ้ารู้สึกแน่นท้องมาก ๆ แนะนำให้กินโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวเพื่อเพิ่มโพรไบโอติก แบคทีเรียที่ดีที่จะช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น ช่วยลดอาการท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อได้ และยังช่วยย่อยสลายกากอาหารได้ด้วย แนะนำให้เลือกหยิบโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวที่ระบุไว้ว่า มีโพรไบโอติกอย่างน้อย 20,000,000,000 ตัว

 

 

 

แหล่งข้อมูล

What to Do After Eating Too Much Salt

อาการบวมน้ำคืออะไร

4 ขั้นตอน การเลือกโพรไบโอติคส์

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow