Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ภาษาและวัฒนธรรม: เทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ มาฝึกภาษาอังกฤษกันดีกว่า

Posted By Little Star | 09 เม.ย. 63
5,393 Views

  Favorite

สำหรับหลายๆ ครอบครัว วันสงกรานต์ปีนี้อาจจะแตกต่างไปจากปีก่อนๆ ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่น่าเป็นห่วงในตอนนี้ เด็กๆ หลายคนคงต้องอยู่แต่ในบ้าน อดออกไปเล่นน้ำสงกรานต์กัน เรามาฝึกทักษะภาษาอังกฤษและเรียนรู้เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์กันดีกว่า

 

สื่อการสอนภาษาอังกฤษ มีให้เลือกมากมายในอินเตอร์เนต แต่วันนี้เรามาลองดูสื่อการสอน

ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ ที่คุณพ่อ คุณแม่ สามารถนำไปใช้ให้เด็กๆ ได้เล่น ฝึกภาษา แถมสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ได้ด้วยค่ะ

 

ฝึกนับตัวเลขผ่านเกมส์กระดานสงกรานต์

 

www.twinkl.co.th

เกมส์นี้เหมาะสำหรับเด็กเล็กที่กำลังเรียนเรื่องตัวเลข หรือฝึกออกเสียงตัวเลขภาษาอังกฤษ กติกามีอยู่ว่า ผู้เล่นทอยลูกเต๋า เดินไปตามตัวเลข เมื่อหยุดที่ตัวเลขไหน ให้ออกเสียงอ่านตัวเลขนั้นเป็นภาษาอังกฤษ และถ้าตกอยู่ที่ สายยางฉีดน้ำสีฟ้าให้เลื่อนขึ้น แต่ถ้าตกที่สายยางฉีดน้ำสีเหลืองให้เลือนลง เส้นทางเริ่มจากบ้านไปยังวัด ใครถึงวัดก่อนคนนั้นชนะค่ะ คุณพ่อคุณแม่ ก็สามารถสอดแทรกความรู้เรื่องวัฒนธรรมการไปทำบุญ ก่อเจดีย์ทรายที่วัดในวันสงกรานต์ให้เด็กๆ ได้อีกด้วยค่ะ เกมส์กระดานสงกรานต์มีหลายระดับนะคะ ตั้งแต่ 1-16, 1-25 และ 1-36 สามารถเลือกใช้ได้ตามสะดวกและความเหมาะสมของเด็กๆ เลยค่ะ 

 

ฝึกร้องเพลงภาษาอังกฤษกับ เพลง “I love Songkran”

 

www.twinkl.co.th

เพลง “I love Songkran” เป็นเพลงน่ารักๆ เหมาะกับเด็กเล็กอายุ 3-5 ขวบ เนื้อเพลงเป็นคำศัพท์ง่ายๆ ทำนองเพลงก็ร้องตามได้ง่าย คุณพ่อ คุณแม่ อาจจะได้ใช้สกิลการร้องเพลงตามจังหวะ (ไฟล์เสียง backing music มากับพาวเวอร์พอยท์เลยค่ะ) เชื่อว่าเพลง “I love Songkran” จะเป็นเพลงที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับเด็กๆ และคุณพ่อ คุณแม่ หรืออาจจะติดหูไปหลายวันเลยค่ะ

 

เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ ผ่านเกมส์ Songkran Word Search 

 

www.twinkl.co.th

เด็กๆ จะได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ ผ่านการหาคำใน Songkran Word Search คุณพ่อ คุณแม่ ก็สามารถอธิบายเพิ่มเติมให้กับเด็กๆ ได้อีกว่าแต่ละคำมีความหมายว่าอะไร และเกี่ยวข้องกับวันสงกรานต์อย่างไร หรืออาจจะใช้  Songkran Festival Flashcards เป็นตัวช่วยในการอธิบายก็ได้ค่ะ 

 

www.twinkl.co.th

 

กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ และฝึกทักษะภาษาอังกฤษยังมีให้เลือกดาวน์โหลดอีกเยอะ ใน Twinkl Thailand เวปไซต์นะคะ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับ เทศกาลสงกรานต์ หรือเนื้อหาอื่นๆ ให้เด็กๆ ได้ลองเล่นกัน คุณพ่อ คุณแม่ สามารถคลิกที่รูปหรือชื่อของกิจกรรมใน Blog เพื่อดาวน์โหลดได้ ฟรี

โดยใช้โค้ด THATWINKLHELPS สำหรับรายละเอียดของการใช้โค้ดฟรี สามารถเข้าไปดูได้ที่ Free Twinkl Subscription เลยค่ะ 

https://www.twinkl.co.th

 

แหล่งข้อมูล
Twinkl Thailand
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Little Star
  • 2 Followers
  • Follow