Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดประวัติ มิลลิ Milli เจ้าของเพลงฮิต พักก่อน

Posted By Boonvipa | 18 เม.ย. 65
27,790 Views

  Favorite

นาทีนี้ใครจะมาสู้ความปัง ! ของ มิลลิ (MILLI) หรือ มินนี่ ดนุภา คณาธีรกุล นักร้องสาวสุดต๊าซ ! ได้ เพราะล่าสุดไปโกอินเตอร์ขึ้นร้องเพลงในเทศกาลดนตรีชื่อดัง อย่าง Coachella ซึ่งถือเป็นเวทีระดับโลกที่มีนักร้องชื่อดังมากมาย เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา แถมเธอยังได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงไทยอีกด้วย !
 

ภาพ : phuckitol

 

มิลลิ (MILLI) เด็กสาววัย 19 ปี ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง กับลุคเฉี่ยว ๆ ที่โดนจริตวัยรุ่นไทยยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี กับซิงเกิ้ลเพลงแรกที่ปล่อยออกมา พักก่อน ที่ได้สร้างความโด่งดังให้เธอมาตลอดจนเกิดเป็นเพลงใหม่ ๆ ที่ฮิตติดปากคนไทยมาจนถึงทุกวันนี้ ! 
 

ปี 2021 ที่ว่าเป็นปีทองของ มิลลิ แล้ว จากการได้ร่วมงานเพลงกับศิลปินดังมากมาย ไม่ว่าจะศิลปินไทยหรือต่างประเทศก็ตาม แต่ช้าก่อน ! ปี 2022 เรียกว่าเป็นปีทองซะยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะถือเป็นปีที่ต่อยอดความปังของ มิลลิ (MILLI) ได้ดีมาก ๆ แถมยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ มิลลิ (MILLI) ให้กับวงการเพลงไทย เพราะเธอถือเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้ขึ้นไปเยือนบนเวทีระดับโลก ในเทศกาลดนตรี Coachella ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565
 


โดยแรปเปอร์สาวจากประเทศไทย มิลลิ ก็ได้นำเพลง Mango Sticky Rice มาเปิดตัวในเทศกาลดนตรี Coachella เป็นครั้งแรก รวมถึงการแร็ปสดสุดโหด โชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงแบบแซ่บ ๆ บนเวทีกันไปเลย สร้างความฮืฮาให้ทั้งคนไทย และชาวต่างชาติที่ชมงานดนตรีครั้งนี้เป็นอย่างมาก ทั้งยังปลุกกระแสข้าวเหนียวมะม่วงให้กลับมาฟีเวอร์ในเมืองไทยอีกรอบด้วย !!
 

ใครอยากรู้จักตัวตนของเธอคนนี้มากขึ้น ก็ตามไปส่องประวัติของ มิลลิ (MILLI) หรือ มินนี่ ดนุภา คณาธีรกุล ไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า
 

MILLI

ภาพ : phuckitol

 

ดนุภา คณาธีรกุล

ชื่อเล่น : มินนี่

ชื่อในวงการ : MILLI 

เกิดวันที่ : 13 พฤศจิกายน 2545 

จบการศึกษา : โรงเรียนสตรีนนทบุรี

เคยประกวดรายการ The Rapper Thailand Season 2

ช่องทางการติดตาม Instagram : phuckitol 

       Youtube : MILLI Official
 

ดนุภา คณาธีรกุล หรือที่รู้จักกันในชื่อ มิลลิ (Milli) เกิด 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 มีชื่อเล่นว่า มินนี่ เป็นแร็ปเปอร์หญิงที่มีชื่อเสียงชาวไทย และ เป็นศิลปินจากประเทศไทยคนแรกที่ได้ขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาแวลลีย์ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อ 17 เมษายน 2022
 

MILLI (มิลลิ) แร็ปเปอร์หญิงน้องใหม่สุดจี๊ดที่แจ้งเกิดจากซิงเกิ้ลเปิดตัว “พักก่อน” จนกลายเป็นเพลงฮิตติดหูคนไทยในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ยอดวิวทั้งคนฟังและคนดูทะยานขึ้นหลักสิบล้านภายในไม่ถึงเดือน
 

MILLI (มินนี่) เป็นเด็กสาววัย 17 ปี ที่เคยเข้าร่วมประกวดรายการ The Rapper ซีซัน 2 ทางช่อง Workpoint ซึ่งในขณะที่เธอประกวด ก็เป็นอีกคนที่ถูกจับตามองและพูดถึงอย่างมาก ด้วยสไตล์การร้องและการแร็ปที่ฉีกแนวไปจากนักร้องไทยทั่วไป 
 

 

มินนี่ เริ่มฝึกฝนการแร็ปมาตั้งแต่เรียนชั้น ม.2 พบว่า ตัวเธอนั้นชอบเพลงสไตล์ฮิปฮอป และยังโคฟเวอร์เพลงของศิลปินแร็ปหญิงชาวอเมริกัน นิกกี้ มินาจ (Nicki Minaj) ได้อย่างเป๊ะ จนทำให้เด็กสาวคนนี้ได้มีโอกาสก้าวขึ้นมายืนบนเวที The Rapper Thailand Season 2 เวทีที่มีแต่เหล่าผู้ชายตัวใหญ่ ๆ แต่เธอนั้นก็ไม่ได้รู้สึกกลัวอะไร เพราะการแสดงบนเวทีเธอสามารถเอา ทั้ง 4 โค้ช โปรดิวเซอร์ และผู้ชม จากรายการ The Rapper Thailand Season 2 อยู่หมัด จนต้องยกนิ้วให้ไปตาม ๆ กัน 
 

ภาพ : phuckitol


ปัจจุบัน MILLI (มิลลิ) อยู่ภายใต้สังกัด YUPP! ถือเป็นแรปเปอร์สาวเบอร์แรกของค่าย ซิงเกิ้ลเพลงแรกที่เปิดตัวในฐานะนักร้อง และแร็ปเปอร์หญิงเมืองไทย ก็คือเพลง พักก่อน ซึ่งความพิเศษของซิงเกิ้ลแจ้งเกิด “พักก่อน” ที่ทำให้ฮิตติดหูไปทั่วบ้านทั่วเมือง ก็คงไม่พ้นสไตล์การแร็ปที่เรียกว่าแปลกใหม่ของนักร้องหญิงในเมืองไทย บวกกับเนื้อหา ท่าเต้น สุดป่วน และความซ่าของเธอ ทั้งในเพลงยังมี ภาษาลู ซึ่งเป็นภาษานิยมจากกลุ่ม LGBT ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงที่ถูกจริตทุกเพศทุกวัยที่ได้ฟัง และผลงานเพลงชิ้นแรกในชีวิต “พักก่อน” ของเธอก็ขึ้นแท่นมาแรงอันดับ 1 Trending ใน YouTube และเพียงแค่ 2 เดือนหลังจากปล่อยเพลง และ MV ไป ยอดวิวในยูทูปก็ทะลุไปกว่า 55 ล้านวิว !

MILLI (มิลลิ) เป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินแร็ปเปอร์ไทยชื่อดัง มีผลงานเพลงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามไม่ขาดสาย ซึ่งแต่ละเพลงที่เธอร้องหรือมีส่วนในการเขียนเนื้อเพลงเอง ล้วนเป็นเพลงที่ฮิตติดกระแสทุกครั้งหลังจากที่เธอได้ปล่อยออกมา อีกทั้ง มิลลิ (MILLI) ยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับศิลปินดังมากมายไม่ว่าจะเป็นศิลปินชาวไทย อาทิ F.HERO , Tilly Birds , Twopee Southside ฯลฯ หรือแม้กระทั่งศิลปินเกาหลี อย่าง Changbin แห่งวง Stray Kids ก็ตาม
 

 

รวมผลงานเพลงดัง
 

ปี 2563

- พักก่อน

- สุดปัง

- Chang Mang

- ไม่รู้จัก (MAI RU JAK)

- ดูออก (LOOKOUT)

- LIE พูดปด

- ไหนเล่า

- โนสน โนแคร์

- แฟนใหม่หน้าคุ้น

- TIID TIIW (ติ๊ดติ้ว)

- 7YUPP

- ตาแตก

 

 

ปี 2564 

- จีนี่ จ๋า (2021)

- ปั๊มป่าว?

- ที่สุดของฉัน

- เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน

- ลำพัง

- Say It

- ฟาด (Whip it!)

- Mirror Mirror

- อนาคตคือ

- แค่เพื่อนเท่านั้นสิ่งที่เธอให้กันมันก็แค่นี้ไงถ้าจะไม่รักก็ไม่ต้องให้ความหวัง

- เด็กเอ๋ยเด็กดี

 

 

ปี 2565 

- ได้อยู่

- โคโยตี้

- มานะ มานี

- เบาได้เบา

17 นาที (17 mins)
 

ภาพ : phuckitol 
ภาพ : phuckitol 
ภาพ : phuckitol ​
ภาพ : phuckitol ​
ภาพ : phuckitol ​
ภาพ : phuckitol ​
ภาพ : phuckitol ​
ภาพ : phuckitol ​
ภาพ : phuckitol ​
ภาพ : phuckitol ​
ภาพ : phuckitol ​
ภาพ : phuckitol ​
ภาพ : phuckitol ​


ไม่ว่าจะออกซิงเกิลหรือไปร่วมฟีทเจอร์ริ่งเพลงกับศิลปินคนไหน มิลลิ ก็จะได้รับกระแสตอบรับกลับมาอย่างถล่มถลายเลยจริง ๆ เอาเป็นว่าซิงเกิ้ลต่อไป แฟน ๆ ก็เตรียมวอร์มเสียงกันอีกได้เลย อีกไม่นานเกินรอ สาวน้อยคนนี้เตรียมทำเพลงออกมาให้ทุกคนได้ร้องตามแบบปัง ๆ ไม่แพ้หลาย ๆ ซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกไปอย่างแน่นอน ติดตามและเป็นกำลังใจให้เธอคนนี้กันเยอะ ๆ ด้วยนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow