Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Morocco: Love in Times of War ซีรีส์จากสเปนที่ภาพสวย สนุก น่าติดตาม

Posted By อ่านหลังเขา | 02 เม.ย. 63
3,353 Views

  Favorite

นอกจากซีรีส์เกาหลี ญี่ปุ่น และซีรีส์ที่พูดภาษาอังกฤษแล้ว อ่านหลังเขาต้องบอกว่ายังไม่เคยได้ดูซีรีส์ภาษาอื่น ๆ เลยค่ะ แต่ในช่วงที่เบื่อไม่รู้จะดูอะไร ก็มาเจอเรื่องนี้ Morocco: Love in Times of War ซีรีส์จากสเปนที่น่าติดตามใช่เล่น !

 

 

Morocco: Love in Times of War เป็นเรื่องราวที่เกิดในช่วงสงคราม Rif War (มีเรื่องศาสนามาเกี่ยวข้อง) พระราชินีจากสเปนจึงส่งหน่วยพยาบาลของพระองค์ที่มาดริด มาทำหน้าที่คอยดูแลรักษาผู้ที่บาดเจ็บจากสงคราม ทั้ง ๆ ที่เหล่าพยาบาลเพิ่งจบการอบรมและเป็นลูกคุณหนูทั้งนั้น การเดินทางไปสู่สมรภูมิเพื่อช่วยชีวิตที่โมร็อกโคจึงเริ่มต้นขึ้น แต่เดี๋ยวก่อน ตัดมาที่ ฮูเลีย นางเอกของเราก่อน เธอเป็นสาวสวยชนชั้นสูง ที่ฝันอยากเป็นนางพยาบาล แต่ยังไม่ได้รับการอบรมใด ๆ ทว่า น้องชายและคู่หมั้นต่างก็เป็นทหารที่ถูกส่งไปรบในสงครามนี้ มีข่าวร้ายว่าไม่มีใครได้ข่าวของทั้งสองคนเลย ฮูเลียจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านและขึ้นรถไฟมากับเหล่าพยาบาลกาชาด ทั้งนี้เพื่อความฝันที่อยากเป็นพยาบาลและตามหาคนรักของเธอ

 

ภาพ : Netflix

 

พล็อตเริ่มต้นดูดีใช้ได้เลยค่ะ แถมเสื้อผ้า ภาพก็สวย ช่วงแรก ๆ อาจไม่ชินกับสำเนียงภาษา แต่สายอ่านซับอย่างเราไม่เป็นผล แต่ถ้าใครหวังว่านี่จะเป็นซีรีส์ที่เอ่ยถึงความเสียสละของพยาบาลและทหาร อาจจะต้องผิดหวังนิด ๆ นะคะ เพราะอ่านหลังเขาดูไปสักพักก็เริ่มจับทางได้ว่า นี่มันซีรีส์ว่าด้วยความรักนี่นา

 

ภาพ : Netflix

 

อ๊ะ ! แต่อย่าเพิ่งปิดไปนะจ๊ะ เพราะเรื่องรัก ๆ ในซีรีส์มันไม่ได้หวานเลี่ยนหรอก ทุกคู่เจอแต่ปัญหาทั้งนั้น นางเอกของเราก็เจอรักสามเส้าค่ะ เพราะเธอเข้าใจว่าคู่หมั้นตายไปแล้ว พระเอกของเราเป็นหมอประจำโรงพยาบาลกาชาดนี้ ด้วยความเห็นอกเห็นใจกันทำให้ฮูเลียเผลอใจ แต่ว่า...เขามีคู่หมั้นแล้ว และจู่ ๆ คู่หมั้นของนางเอกก็กลับมา ส่วนอีกคู่หนึ่งก็เป็นรักต่างชนชั้นของพยาบาลไฮโซและหนุ่มมุสลิม พยาบาลมีคู่หมั้นอยู่แล้ว แต่กลับมาเผลอใจให้กับหนุ่มคนขับรถที่ต่างศาสนากัน ส่วนอีกคู่ก็เป็นคุณหมอกับนางพยาบาลเช่นกัน ทั้งคู่เคยหมั้นกันมาก่อน แต่จู่ ๆ คุณหมอก็หนีไปเพราะถูกพ่อแม่ฝ่ายหญิงขู่ มาเจอกันก็เลยสปาร์กอีกครั้ง แต่คุณหมอดันแต่งงานแล้วและภรรยากำลังตั้งท้อง !

 

ภาพ : Netflix

ภาพ : Netflix

 

ดูแล้วช่างอีรุงตุงนัง แต่ถ้าถามว่าทำไมถึงยังดู ต้องบอกว่าการร้อยเรียงบทของเค้าทำได้น่าติดตามค่ะ ทุกอย่างที่ผูกมามีที่มาที่ไป และมาบรรจบกันหมดเลย อาจจะมีเบื่อ ๆ บ้างนิดนึงเพราะบางทีก็อยากดูฉากพยาบาลทำงานเยอะหน่อย แต่เหมือนเป็นหลังฉากมากกว่า เลยต้องดูความรักของทั้งสามคู่ ที่เอาจริง ๆ ก็แอบคิดว่าพล็อตมันซ้ำกัน มันว่าด้วยมือที่สามทั้งหมดเลย !

 

ภาพ : Netflix

 

ก็ถือเสียว่าได้เปลี่ยนบรรยากาศการดูซีรีส์แล้วกันค่ะ เพราะเราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นความผิดศีลธรรมแบบนี้ในละครไทย มีบางช่วงที่เกลียดพระเอกและนางเอกมาก ๆ พยายามจะเข้าใจ สุดท้ายอ่านหลังเขาชอบดูคู่รองสองคู่หลังมากกว่า แต่นางเอกสวย ก็เลยทนดูหน้าสวย ๆ ของนางไป 

 

Morocco: Love in Times of War ไม่ถือว่าแย่ เพราะนักแสดง โปรดักชั่นดีหมด บทก็ไม่กลวง แต่แค่รู้สึกว่าพล็อตความรักของสามคู่มันใกล้เคียงกันแค่นั้น ถ้าอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาดูอะไรใหม่ ๆ อ่านหลังเขาก็ขอแนะนำเลยค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow