Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียแต่งรูปคุมโทนสีต่าง ๆ เวลาไปเที่ยว

Posted By SK | 19 มี.ค. 63
4,803 Views

  Favorite

อยากมีรูปคุมโทนสีกับเขาบ้าง แต่ไม่รู้จะแต่งรูปโทนไหนดี ? ลองมาดูไอเดียแต่งรูปคุมโทนสีต่าง ๆ เวลาไปเที่ยวหรือไปถ่ายรูปตามสถานที่กัน

 

ภาพ : pinterest

 

สมัยนี้เวลาจะถ่ายรูป โพสต์รูปลงโซเชี่ยลทั้งที ต้องคิดธีม ใส่ความอาร์ตลงไปสักหน่อย เพื่อให้รูปออกมาดูดีน่าสนใจ ถ้าใครเล่นไอจีเป็นประจำน่าจะได้เห็นไอจีที่คุมโทนสีผ่านตากันมาบ้างแล้ว และเชื่อว่าหลายคนก็คงอยากจะนำมาทำกับไอจีตัวเองเช่นกัน สำหรับการแต่งรูปคุมโทนสีนั้นไม่ใช่เรื่องยาก สิ่งสำคัญคือ ต้องมีแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการแต่งรูปและเข้าใจการแต่งรูปพอสมควร รวมทั้งรู้จักจัดองค์ประกอบสีของรูปด้วย ก่อนจะไปดูไอเดียแต่งรูปคุมโทนสี เราก็มีคำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการแต่งรูปคุมโทนสีมาฝากกัน

 

คำแนะนำในการแต่งรูปคุมโทนสีแบบง่าย ๆ

• อันดับแรก คือ เลือกถ่ายรูปโดยใข้สถานที่ เสื้อผ้า หรือมองหาพร๊อพที่เป็นสีใกล้เคียงกัน เพื่อให้ภาพรวมเป็นสีโทนเดียวกัน 
• เมื่อได้ภาพรวมเป็นโทนสีเดียวกันแล้วก็จะทำให้การแต่งรูปนั้นง่ายขึ้น โดยบางแอพจะมีฟังก์ชั่นที่สามารถปรับเพิ่มลดโทนสีต่าง ๆ วิธีก็คือ ให้ดึงสีที่เป็นโทนสีหลักของรูปเพื่อให้สีนั้นมีความโดดเด่นกว่าสีอื่น พร้อมกับการปรับลดสีอื่นควบคู่ไปด้วย
• แต่ถ้ารูปที่เราถ่ายมาไม่ได้มีการจัดองค์ประกอบสีตั้งแต่แรก อาจจะใช้วิธีการปรับอุณหภูมิสี หรือการแต้มสีให้รูปแทน เช่น ถ้าอยากให้รูปเป็นโทนอุ่น ก็ให้ปรับอุณหภูมิสีไปทางสีเหลือง หรือถ้าอยากให้รูปเป็นโทนเย็นก็ปรับไปทางสีน้ำเงิน เป็นต้น   
• นอกจากเรื่องสีแล้ว แสงของรูปก็มีส่วนช่วยให้รูปคุมโทนได้เหมือนกัน เช่น หากเราปรับแสงให้สว่าง รูปก็จะออกมาในโทนสว่างสดใจ แต่ถ้าถ้าปรับแสงให้มืด รูปก็จะออกมาในโทนสีอึมครึม เป็นต้น 

นี่เป็นเพียงคำแนะนำในการแต่งรูปคุมโทนสีเบื้องต้นเท่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเข้าใจในการใช้แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ของแต่ละคนด้วย ทีนี้ลองมาดูไอเดียแต่งรูปคุมโทนสีต่าง ๆ เลยดีกว่า โดยเราเลือกมาให้ดูเป็นตัวอย่างถึง 7 โทนสีด้วยกัน 

 

ไอเดียแต่งรูปคุมโทนสีฟ้า

ภาพ : pinterest

 

ไอเดียแต่งรูปคุมโทนสีเขียว

ภาพ : pinterest

 

ไอเดียแต่งรูปคุมโทนสีน้ำตาล

ภาพ : pinterest

 

ไอเดียแต่งรูปคุมโทนสีส้ม

ภาพ : pinterest

 

ไอเดียแต่งรูปคุมโทนสีแดง

ภาพ : pinterest

 

ไอเดียแต่งรูปคุมโทนสีขาว

ภาพ : pinterest

 

ไอเดียแต่งรูปคุมโทนสีเทา

ภาพ : pinterest

 

หลังจากได้ไอเดียแต่งรูปคุมโทนสีต่าง ๆ แล้ว ก็หวังว่าทุกคนจะได้นำไปใช้แต่งรูปเวลาไปเที่ยวกันนะคะ  

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow