Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์เกาหลีใหม่ ประจำปี 2020 ไม่ดูไม่ได้แล้ว

Posted By Boonvipa | 11 มี.ค. 63
16,732 Views

  Favorite

ช่วงที่ไวรัสโควิด 19 (Covid-19) ระบาดหนัก จนหลายคนตื่นตระหนกไม่กล้าออกจากบ้านไปไหน ซึ่งถ้าคุณเบื่อหรือเซ็งกับการอยู่แต่ในบ้านเฉย ๆ งั้นซีรีย์เกาหลีคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้ ! เข้าปี 2020 มาแล้ว เอาเป็นว่าเรามาอัปเดตซีรีย์เกาหลีใหม่ ประจำปี 2020 กันหน่อยดีกว่า ว่ามีเรื่องอะไรที่สนุกและน่าดูบ้าง ใครที่เป็นคอซีรีย์เกาหลีตัวจริงไม่ดูไม่ได้แล้ว !


 

1. Crash landing on You 

 

นาทีนี้ใครไม่ดูซีรีย์เรื่อง Crash Landing on You ถือว่าเอ้าท์มาก !! จากกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ซีรีย์เรื่อง Crash Landing on You เป็นหนึ่งซีรีย์ในปี 2020 ที่ครองใจคอซีรีย์เป็นอย่างมาก แถมเรตติ้งของเรื่องก็ทำลายสถิติในทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะตอนสุดท้ายที่ได้สร้างสถิติความนิยมสูงสุดของช่อง tvN ด้วยเรตติ้ง 21.683% ครองตำแหน่งเรตติ้งอันดับหนึ่งของช่อง tvN และเป็นอันดับ 2 ของเรตติ้งช่องเคเบิล รองจาก SKY Castle ช่อง JTBC

นอกจากความน่าสนใจของเรื่องที่ผูกความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ คงต้องยกให้ 2 นักแสดงระดับแม่เหล็ก อย่าง ฮยอนบิน (Hyun Bin) และซนเยจิน (Son Ye Jin) เลย ทั้งเคมี และอินเนอร์การแสดง เล่นเอาคนดูอินไปกับเรื่องราวของตัวละครเลยทีเดียว ซึ่งเนื้อเรื่องหลังจากได้ดูไปไม่กี่ตอนก็จะเข้าใจเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าทุกคนที่ได้ดูจะตกหลุมรักสหายผู้กองรีจองฮยอกอย่างแน่นอน !! 

 

เรื่องย่อ
 

ยุนเซริ (ซนเยจิน) ทายาทสาวตระกูลดังในเกาหลีใต้ ที่กำลังเล่นร่มร่อนและเกิดอุบัติเหตุจนพลัดตกเข้าไปในเขตพื้นที่ของประเทศเกาหลีเหนืออย่างไม่ได้ตั้งใจ ทำให้เธอได้พบกับ รีจองฮยอก (ฮยอนบิน) เจ้าหน้าที่หนุ่มจากกองทัพของเกาหลีเหนือที่มาพบกับเธอเข้า และตัดสินใจไม่สังหารเธอตั้งแต่แรกเห็นตามที่กฎหมายได้บัญญัติเอาไว้ แต่เขากลับเลือกที่จะพาเธอไปซ่อนตัวและพยายามช่วยเธอให้หาทางกลับไปที่ฝั่งเกาหลีใต้ได้อย่างปลอดภัยในทันที โดยที่ทั้งเธอและเขาแทบไม่ได้รู้ตัวเลยว่า ระยะเวลาที่พวกเขาได้อยู่ด้วยกันแม้ว่ามันจะสั้น แต่มันช่างมีความสุขมากกว่าที่ใดบนโลกใบนี้เสียอีก
 



 

2. Kingdom 2


Netflix สานต่อความสนุกสุดระทึก กับซีรีย์แนวซอมบี้กระแสแรง “Kingdom 2” โดยภาคนี้จะเล่าถึงความจริงของโรคระบาด และต้องเผชิญหน้ากับข้าหลวงที่มีอำนาจ ซึ่งจะเป็นการดำเนินเรื่องต่อจากภาคแรกที่ยังคงค้างคาใจคอซีรีย์หลายคนอยู่แบบไม่ให้พักหายใจกันเลยทีเดียว กระซิบบอกไว้ว่าภาคสองความสนุกสุดระทึกทวีคูณ 2 ขึ้นแน่นอน 13 มีนาคมนี้ 6 ตอนรวด ฉายพร้อมกัน 190 ประเทศ ที่ Netflix แฟน ๆ ซีรีย์ต้องห้ามพลาด !!!

 

เรื่องย่อ
 

Kingdom หรือชื่อไทยว่า ผีคลั่งบัลลังก์เดือด เป็นซีรีส์เกาหลีที่สร้างขึ้นด้วยผลงานของ Netflix ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ฉ้อราษฎร์บังหลวงในอาณาจักรยุคโชซอน ประชาชนต้องเผชิญกับความอดอยาก ข่าวลือเกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของพระราชาที่แพร่สะพัด เช่นเดียวกับโรคประหลาดที่แพร่ระบาดในร่างของคนตายให้กลายเป็นซอมบี้ที่กระหายซึ่งคนเป็น ทำให้องค์รัชทายาทหนุ่ม (จูจีฮุน) ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์ประหลาดนี้ นำมาซึ่งการผจญภัย เพื่อค้นหาคำตอบและช่วยเหลือประชาชนในอาณาจักรให้รอดพ้นจากเหตุการณ์เลวร้ายในครั้งนี้

 



 

3. Itaewon Class


ไม่ดูไม่ได้แล้วจริง ๆ สำหรับซีรีย์เกาหลีที่มาแรงในตอนนี้ “Itaewon Class” เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อดัง มีชื่อไทยว่า ธุรกิจปิดเกมแค้น ดำเนินเรื่องโดย พัคแซรอย (พัคซอจุน) ที่ต้องดิ้นดนสู้ชีวิต เพื่อมาเปิดผับในย่าน อินแทวอน เพื่อแก้แค้นธุรกิจของคนที่ทำพ่อของเขาตาย ตามดูกันได้แล้วที่ Netflix แถมเรตติ้งพุ่งสูงขึ้นแท่นเป็นซีรีย์ที่มีเรตติ้งดีอันดับ 2 ของช่อง JTBC อีกด้วย 

 

เรื่องย่อ 
 

เรื่องราวของกลุ่มคนหนุ่มสาวที่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้กับความไม่ยุติธรรม โดยโลกของพวกเขาคือย่านอิแทวอนในกรุงโซล ที่ซึ่ง พัคแซรอย (พัคซอจุน) เปิดธุรกิจอาหารที่นั่น หลังจากที่เขาเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ ภายหลังการเสียชีวิตของพ่อที่ทำงานในอุตสาหกรรมผู้ประกอบการอาหาร โดยมี โชอีซอ (คิมดามี) หญิงสาวผู้ต่อต้านสังคมที่มี IQ สูง และแอบรัก พัคเซรอย ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการร้าน โดยเป้าหมายการทำธุรกิจของ พัคเซรอย คือการแก้แค้น

 


 

4. Hi bye, Mama! 


กลับมาเล่นซีรีส์ในรอบ 5 ปี หลังแต่งงานมีครอบครัวไป งานนี้นางฟ้าเกาหลีใต้ คิมแทฮี ขอเคาะสนิมการแสดงอีกครั้งให้แฟน ๆ ซีรีย์ได้หายคิดถึง ในซีรีส์เรื่อง Hi bye, Mama! ซีรีย์แนวแฟนตาซี-คอมเมดี้ ที่จะชวนให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจไปกับการแสดงของเธอ

 

เรื่องย่อ 
 

เรื่องราวของ Cha Yoo Ri (Kim Tae Hee) เธอเป็นผีซึ่งเสียชีวิตเมื่อ 5 ปีก่อน ครอบครัวของเธอมีสามีและลูก ๆ Cha Yoo Ri ได้โอกาสกลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งเป็นเวลา 49 วัน ในขณะเดียวกัน Jo Kang Hwa (Lee Kyu Hyung) เขาทำงานเป็นศัลยแพทย์ทรวงอก หลังจากที่ภรรยาของเขาเสียชีวิตบุคลิกของเขาก็เปลี่ยนไป 5 ปีต่อมาจู่ๆ ภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้วก็ปรากฏตัวขึ้น

 


 

5. The King: Eternal Monarch 


หายหน้าหายตาจากจอทีวีไปนาน ซึ่งหลังจากที่ ลี มินโฮ ปลดประจำการทหารก็สานต่องานแสดงในทันที ! ถึงเวลาคัมแบคซีรีย์เรื่องใหม่แนวแฟนตาซีโรแมนซ์ เรื่อง The King: Eternal Monarch และหลังจากซีรีย์ได้ถูกประกาศออกไป ต่างก็มีกระแสจับจ้องถึงเรื่องเรตติ้งของเรื่องทันที เพราะถือเป็นหนึ่งซีรีย์ฟอรฺมยักษ์แห่งปี 2020 และเป็นครั้งแรกที่ 2 นักแสดงมากฝีมือ อย่าง ลี มินโฮ และ คิม โกอึน มาแสดงด้วยกัน

 

เรื่องย่อ
 

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับจักรพรรดิเกาหลี ลีกอน (ลี มินโฮ) ที่พยายามจะปิดประตูโลกคู่ขนานที่ถูกเปิดออกโดยปีศาจที่ถูกปลดปล่อยและกำลังเข้าสู่โลกมนุษย์ โดยมีนักสืบ จอง แทอึล (คิม โกอึน) ที่พยายามปกป้องคนอื่นและคนที่เธอรักเป็นกำลังสำคัญ
 



 

6. Meow, the Secret Boy


ฟินกันต่อเนื่องกับการพลิกคาแรคเตอร์รับบทนำสุดน่ารักของไอดอลหนุ่มหล่อมากความสามารถอย่าง คิมมยองซู หรือ แอล วงอินฟินิท (INFINITE) ในผลงานซีรีส์แนวแฟนตาซี โรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องใหม่ล่าสุดที่สร้างจากเว็บตูนเกาหลีชื่อดังอย่าง Meow, the Secret Boy ที่จะมาเขย่าหัวใจสาว ๆ เหล่าทาสแมวเหมียว ด้วยบทบาทแมวสุดน่ารักนามว่า ฮงโจ

 

เรื่องย่อ
 

เรื่องราวน่ารัก ๆ ชวนอมยิ้มของแมวหนุ่ม ฮงโจ (แอล วงอินฟินิท) ที่มีจิตใจอ่อนโยนต้องใช้ชีวิตสลับกับการกลายร่างเป็นมนุษย์สุดหล่อ ประกบคู่กับนางเอกสาวสวย ชินเยอึน (คิมโซลอา) หญิงสาววัย 20 ปี ที่มีความฝันอยากเป็นนักวาดการ์ตูนที่ชื่อเสียง หลังจากที่เธอรับเอาแมว ฮงโจ มาเลี้ยงดู ชีวิตเธอก็เริ่มเปลี่ยนไปและความสนุกจึงเริ่มบังเกิดขึ้น !
 



 

7. A Piece of Your Mind


ซีรีส์รักโรแมนติก A Piece of Your Mind เรื่องราวความรักสามเศร้าที่ได้นักแสดงนำอย่าง จองแฮอิน หนุ่มหล่อยิ้มหวาน เจ้าของผลงานการแสดงจากซีรีส์แนวย้อนยุคเรื่อง The Age of Blood และบทบาทตำรวจหนุ่มหล่อชวนหลงในเรื่อง While You Were Sleeping พร้อมกลับมารับบทนำชื่อ มุนฮาวอน โปรแกรมเมอร์หนุ่มหน้าใสผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ที่มีบุคลิกเงียบขรึมแต่จิตใจดี เขาใช้ชีวิตแบบตัวคนเดียวมาโดยตลอด 

 

เรื่องย่อ 
 

โปรแกรมเมอร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มุนฮาวอน (จองแฮอิน) ที่ใช้เวลาหลายปีไปกับความรักข้างเดียว และลาออกจากตำแหน่งไปสู่ชะตากรรมอันโดดเดี่ยว และ แชซูบิน ในบท ฮันซออู วิศวกรดนตรีคลาสสิคที่มองโลกในแง่ดี ซึ่งพบว่าตัวเองชอบที่จะดู Moon Ha Won และความรักข้างเดียวของเขาจากระยะไกล ติดตามเรื่องราวและบทสรุปของความรักของมุนฮาวอน (จองแฮอิน) และฮันซออู (แชซูบิน) ในซีรีส์รักโรแมนติกอบอุ่นหัวใจได้พร้อมกัน
 


 

8. Hospital Playlist 


ซีรีส์ทางการแพทย์เรื่องใหม่ของผู้กำกับชื่อเรื่องดัง ชินวอนโฮ ที่ผลิตผลงานดี ๆ อย่างซีรีย์ ชุด Reply 1988, 1994, 1997 โดยเรื่องนี้ได้ดึงเหล่านักแสดงแถวหน้าของวงการเกาหลี อย่าง โจจองซอก, คิมแดมยอง, จองคยองโฮ, ยูยอนซอก และจอนมีโด มาแสดงร่วมกัน ออนแอร์ครั้งแรก 12 มีนาคมนี้

 

เรื่องย่อ 
 

โดยเนื้อเรื่องจะเล่าถึงนักศึกษาแพทย์ที่รู้จักกันมา 20 ปี  5 คนที่จบมาจากมหาวิทยาลัยด้านการแพทย์จากที่เดียวกันในปี 1999 แล้วยังมาทำงานในโรงพยาบาลเดียวกัน ซึ่งซีรีย์เรื่องนี้วางแผนจะทำทั้งหมด 3 ซีซั่นด้วยกัน
 



 

9. Tell Me What You Saw


ใครที่ชอบดูซีรีย์แนววระทึกขวัญอาชญากรรมต้องห้ามพลาดเรื่อง Tell Me What You Saw จากช่อง OCN เด็ดขาด ! เพราะเรื่องนี้การันตีความเข้มข้นของเนื่องเรืองจากผู้กำกับซีรีย์ดังอย่าง Voice ที่มาควบคุมงานผลิตด้วยตัวเอง แถมยังเป็นการท้าทายการแสดงอีกขั้นของไอดอลนักแสดงสาวชื่อดัง ชเว ซูยอง ที่ครั้งนี้ขอพลิกบทบาทการแสดงมาเล่นบทที่ต่างไปจากเดิมเยอะ   

 

เรื่องย่อ

โดยในเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ โอฮยอนแจ (จางฮยอก) ตำรวจโปรไฟล์เลอร์อัจฉริยะที่สูญเสียคู่หมั้นไปด้วยน้ำมือของฆาตกรต่อเนื่อง และ ชาซูยอง (ชเวซูยอง) ตำรวจสืบสวนที่มีความสามารถในการจดจำ ซึ่งพวกเขาจะมาร่วมมือกันไล่ล่าฆาตกรต่อเนื่องที่ทุกคนคิดว่าตายไปแล้ว เรื่องราวจะเข้มข้นลุ้นระทึกขนาดไหน ต้องรอติดตาม !
 



 

10. The Game: Towards Zero


ออกจากกรมทหารมาก็ขอสวมมาดพระเอกอีกครั้งให้แฟน ๆ ได้กรี๊ดกันหน่อย สำหรับหนุ่ม อ๊ก แทคยอน สมาชิกบอยแบนด์วง 2PM ที่คราวนี้กลับมารับเล่นซีรี่ย์แนวลึกลับ-เมโลดราม่าเรื่อง The Game: Towards Zero เรื่องราวของพระเอกที่สามารถมองเห็นการตายของคนที่มองตาด้วย ใครที่ชอบซีรีย์เกาหลีแนวนี้ต้องห้ามพลาด

 

เรื่องย่อ 

เป็นเรื่องราวของ แทพยอง (แทคยอน) ชายที่มองเห็นความตายเมื่อได้มองไปในตาของใครก็ตาม วันหนึ่งเขาได้เข้าไปพัวพันกับการสืบคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง คู่กับตำรวจสายสืบสาว ซอจุนยอง (อียอนฮี) เพื่อตามล่าหาฆาตกรต่อเนื่องและไขปริศนาคดีสุดลึกลับนี้ไปพร้อม ๆ กัน
 



 

11. The School Nurse Files 


ใครที่กำลังรอซีรีย์เรื่องใหม่ของนักแสดงหนุ่มสุดฮอต นัมจูฮยอก โปรดแวะมาทางนี้ ! หลังจากหายจากหน้าจอไป คราวนี้กลับมารับงานแสดงประกบคู่กับนักแสดงสาว จองยูมิ เป็นครั้งแรก ในผลงาน Original Series เรื่องใหม่ของ Netflix ที่มีชื่อว่า “School Nurse Ahn Eun Young” ซีรีย์แนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ลึกลับ ที่คิดว่าความสนุกจะทวีคูณให้คนดูทุกคนสนุกไปกับมันแน่นอน 

 

เรื่องย่อ 

ซีรีส์แนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ลึกลับ ว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับนางพยาบาลประจำโรงเรียนที่มีความสดใสและไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใด เธอมีความสามารถพิเศษคือการขับไล่เหล่าวิญญาณ แต่ก็ยังทำพิธีไล่ผีในแบบที่แหกกฎและดูตลกไปเยอะเลยทีเดียว จนเธอได้รับงานใหม่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง และได้ค้นพบความลึกลับของสุสานแห่งหนึ่ง เรื่องราวต่าง ๆ จึงเกิดขึ้น 


 

12. I’ll Find You on a Beautiful Day

 

ซีรี่ย์สุดโรแมนติกอบอุ่นหัวใจที่ได้นักแสดงสาวชื่อดัง พัคมินยอง และนักแสดงหนุ่มสุดหล่อ ซอคังจุน มาประกบคู่กันครั้งแรกในผลงานที่อ้างอิงโครงเรื่องจากนิยายเรื่อง I’ll Find You on a Beautiful Day อีกหนึ่งซีรี่ย์เกาหลีน่าดูในปี 2020 ให้บรรยากาศฟิลกู๊ด ความรักแบบอบอุ่น ๆ ที่ต้องติดตาม 

 

เรื่องย่อ 
 

เรื่องราวของ ม๊กแฮวอน (พัคมินยอง) หญิงสาวธรรมดา ๆ ที่ใช้ทักษะการเล่นเชลโล่ของเธอก้าวสู่เส้นทางมืออาชีพ แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลกให้ชีวิตของเธอไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ เธอจึงตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่จังหวัดคังวอน และได้พบกับ อิมอึนซอบ (ซอคังจุน) เจ้าของร้านหนังสือเล็ก ๆ ที่เข้ามาช่วยเยียวยาและโอบกอดหัวใจของเธอไว้อย่างอบอุ่น 
 



 

13. Shall We Eat Dinner Together?

 

เตรียมนับถอยหลังกันได้เลย สำหรับแฟนซีรีย์ของ ซอจีฮเย หรือ สหายซอดัน จากซีรีย์เรื่อง Crash landing on You ที่งานนี้เตรียมคลอดผลงานการแสดงชิ้นใหม่เรื่อง Shall We Eat Dinner Together? โดยเธอนั้นได้รับบทเป็นนักแสดงนำของเรื่อง ประกบคู่กับพระเอกสุดหล่อตลอดกาล ซงซึงฮอน ซีรีย์เรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจากเว็บตูนในชื่อเดียวกัน พร้อมออกอากาศให้ชมผ่านช่อง MBC ในเดือนพฤษภาคมนี้

 

เรื่องย่อ 
 

เล่าเรื่องราวของคน 2 คน ที่ต่างมีประสบการณ์ความรักที่เจ็บปวดในอดีต วันหนึ่งขณะที่แต่ละคนกำลังทานอาหารเย็นเพียงลำพังในร้านเดียวกัน พวกเขาได้กลายมาเป็นเพื่อนที่ทานอาหารด้วยกันในทุก ๆ สัปดาห์ แต่ทว่ายิ่งพวกเขาได้พบกันบ่อยขึ้นเท่าไหร่ ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เริ่มที่จะลึกซึ้ง และเริ่มที่จะเยียวยารักษาแผลใจของกันและกัน


 

14. Dr. Romantic 2


ความสนุกคุ้มค่าการแก่การรับชม สำหรับการกลับมาของซีรี่ย์แนวการแพทย์ที่ครองใจผู้ชมอย่างล้นหลาม ของซีรีย์เรื่อง Dr. Romantic 2 ที่พอออนแอร์ไปได้ไม่กี่ตอนเรตติ้งก็ปังสมคำร่ำลือ ! นำแสดงโดย อีซองคยอง , ฮันซอกกยู และอัน ฮโยซอบ ซึ่งในซีซั่นนี้จะมีความสนุกเข้มข้นกว่าซีซั่นก่อนหลายเท่า ถือเป็นหนึ่งซีรีย์แวดวงการแพทย์ที่หลายคนต้องห้ามพลาด 

 

เรื่องย่อ
 

สำหรับซีซั่นนี้เป็นเรื่องราวของ ชาอึนแจ (อีซองคยอง) แพทย์ Resident สาวปี 2 ที่เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือด แถมยังไม่เคยมีประสบการณ์ของคำว่าพลาดมาก่อน และ ซออูจิน (อันฮโยซอบ) แพทย์ Fellow ปีที่ 2 ที่มีความสามารถในการผ่าตัดยอดเยี่ยม แต่ความลำบากในชีวิตทำให้เขาไม่เชื่อเรื่องความสุขเลย ทั้งสองได้มาพบกับศัลยแพทย์มือทอง บูยองจู หรือที่ใคร ๆ เรียกขานว่า อาจารย์คิม (ฮันซอกกยู) ผู้ซ่อนตัวทำงานอยู่ในโรงพยาบาลเล็ก ๆ สถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดเข้มข้น ที่ทำให้พวกเขาเติบโตในฐานะมนุษย์และแพทย์ไปพร้อม ๆ กัน
 



 

15. Love Alarm 2


Love Alarm 2 หรือชื่อไทยว่า แอปเลิฟเตือนรัก ซีซั่น 2 ออริจินัลซีรีส์จาก Netflix แนววัยรุ่นโรแมนติกที่ถูกดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อดังในเกาหลีใต้ กลับมาสร้างสีสันให้แฟนซีรีย์ Netflix กันอีกครั้งในซีซั่น 2 เพราะจากความสำเร็จที่แฟนซีรีย์หลายคนถามถึง ว่าจะมีซีซั่น 2 หรือเปล่า ? แน่นอนว่าทางผู้กับกับและผู้เขียนบท คอนเฟิร์มเดินหน้าถ่ายทำซีซั่น 2 ต่อเป็นที่เรียบร้อย 

 

เรื่องย่อ 
 

เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่สับสนระหว่างสิ่งที่พวกเขาต้องการ กับสิ่งที่แอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์บอกความต้องการของพวกเขา โดยแอปพลิเคชั่นถูกออกแบบเพื่อส่งเสียง “เตือน” ให้ผู้ใช้งานได้รับทราบว่าในระยะ 10 เมตรมีใครที่รู้สึกชอบเราอยู่ และใน Love Alarm 2 จะเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรกที่ทุกคนรอคอยว่าใครกันจะเป็นผู้ที่คว้าหัวใจของโจโจได้สำเร็จ และหนุ่มคนไหนที่เป็นพระเอกตัวจริงของเรื่องนี้  

 

 

16. It's Okay to Not Be Okay

 

It's Okay to Not Be Okay เป็นซีรีย์แนวโรแมนติกคอเมดี้ ที่ผสมผสานความดราม่า เรื่องราวของความโรแมนติกที่ไม่ธรรมดาระหว่างคนสองคนที่ลงเอยด้วยการเยียวยาบาดแผลทางจิตใจและความรู้สึก นำแสดงโดย คิม ซูฮยอน และซอ เยจี เป็นซีรีย์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้ โดยเปิดตัวซีรีย์ครั้งแรกเรตติ้งก็ปาไปกว่า 6.1 แล้ว ซึ่งสูงที่สุดในบรรดาช่องเคเบิลที่ออกอาอากาศในช่วงเวลาเดียวกันเลยก็ว่าได้ เรียกว่ามาแรงสมการรอคอยจริง ๆ แถมเคมีพระ-นางคู่นี้ยังเข้ากันดีสุด ๆ ไปเลย 
 

เรื่องย่อ
 

เรื่องราวของ มุน คังแท (คิมซูฮยอน) เจ้าหน้าที่แผนกจิตเวช ชายหนุ่มที่เหมือนได้รับพรจากพระเจ้า ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาอันหล่อเหลา ความเฉลียวฉลาด ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ที่จะทำให้เขากลายเป็นหนุ่มในฝันของสาว ๆ แต่ชีวิตจริงของเขากลับต้องทุ่มเทให้กับการดูแลเอาใจใส่พี่ชาย มุน ซังแท (โอจองเซ) ที่อายุห่างกัน 8 ปี ที่ป่วยเป็นออทิสติก แต่แล้วโชคชะตาก็นำพา มุน คังแท มาพบกับหญิงสาวสุดพิเศษ โก มุนยอง (ซอเยจี) นักเขียนวรรณกรรมหนังสือเด็กชื่อดังที่มีนิสัยเห็นแก่ตัว ต่อต้านสังคมแบบเต็มขั้น ทั้งเย็นชา และหยาบคาย เรื่องราวน่าติดตามจึงเกิดขึ้น

 


 

 

17. Flower of Evil


Flower of Evil ซีรีย์เกาหลีแนวดราม่า ระทึกขวัญ ที่กำลังออนแอร์อยู่ขณะนี้ ผลงานการแสดงล่าสุดจากหนุ่มหล่อ อีจุนกิ ที่พลิกบทบาทรับบทเป็นฆาตกรต่อเนื่องสุดโหด ที่รับบทเป็นไซโคพาธ หรือ บุคคลที่มีอาการของโรคบุคลิกภาพผิดปกติแบบต่อต้านสังคม (Antisocial Personality Disorder) และเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ในซีรีส์เรื่อง Flower of Evil โดยหนุ่ม อีจุนกิ รับบทเป็น แบคฮีซอง ประกบคู่กับนางเอกสาว มุนแชวอน รับบทเป็น ชาจีวอน นักสืบคดีอาชญากรรม

 

เรื่องย่อ 
 

เรื่องราวของ 2 สามีภรรยา ที่แต่งงานและอยู่กินด้วยกันมากว่า 14 ปี หากมองจากภายนอก แบคฮีซอง (อีจุนกิ) นั้นดูเป็นทั้งพ่อและสามีที่แสนดีแต่แท้จริงแล้วเขากลับปกปิดความลับบางอย่างเอาไว้ วันหนึ่งเมื่อ ชาจีวอน (มุนแชวอน) ได้ตามสืบคดีฆาตกรรมที่ทำให้ต้องฉุกคิดและสงสัยในตัวสามีสุดที่รักว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่อง และเมื่อชาจีวอนสืบสาวเรื่องราวและรู้มากขึ้นเท่าไหร่ ทำให้เธอได้เห็นด้านอีกด้านที่ไม่เคยเห็นจากสามีผู้น่ารักของเธอมาก่อน เรื่องราวความรักระหว่างเธอกับเขาก็แปรเปลี่ยนกลายเป็นเรื่องราวความน่าสะพรึงกลัว ความจริงแล้วแบคฮีซองมีประวัติความเป็นมาอย่างไร และบทสรุปชีวิตครอบครัวที่แสนอบอุ่นจะเป็นอย่างไร ต้องติดตาม !
 




18. 18 Again


18 Again ซีรีย์แนวโรแมนติกแฟนตาซีที่จะทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจไปอีกครั้ง กับตัวละครที่ถ่ายทอดชีวิตครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์แบบของช่อง JTBC เขียนบทโดย คิมดูยอน, อันอึนบิน, ชเวอีรยอน เป็นการประชันฝีมือกันครั้งแรกของนักแสดงที่มีอายุต่างกันเกือบ 20 ปี ของนางเอกรุ่นใหญ่เจ้าบทบาท คิมฮานึล และพระเอกดาวรุ่งหน้าใหม่ อีโดฮยอน ร่วมด้วย ถึงอายุจะห่างกัน แต่เคมีการแสดงร่วมกันเข้ากันมาก จนคนดูต่างยกให้เป็นคู่จิ้นต่างวัยในขณะนั้นเลย 
 

เรื่องย่อ

การแข่งขันบาสเกตบอลนัดนี้อาจเป็นใบเบิกทางให้ ฮงแดยอง (อีโดฮยอน) เข้าสู่มหาวิทยาลัยฮันกุกได้ แต่ แดยอง กลับเลือกสิ่งที่เขาคิดว่าดีที่สุดสำหรับตัวเอง และดาจอง (คิมฮานึล) ที่เป็นแฟนสาวเขา 18 ปีต่อมาที่ชีวิตกลับไม่ได้เป็นเหมือนฝัน ทั้งสองคนกำลังจะหย่ากันในไม่ช้า ในขณะที่ แดยอง กำลังจะยอมแพ้ให้กับชีวิต เขาก็แอบหวังว่าอยากให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นสักครั้ง และแทบไม่น่าเชื่อที่จู่ ๆ ร่างกายของเขาก็ได้ย้อนกลับมาเป็นตัวเองในวัย 18 ปีอีกครั้ง !
 

 

 

19. Mr. Queen 

 

Mr.Queen ซีรีย์แนวพีเรียด-คอมเมดี้ เรตติ้งดีของช่อง tvN ที่ดัดแปลงมาจากซีรีย์ของจีนเรื่อง Go Princess Go ผลงานการเขียนบทของ กำกับโดย  โดยได้ปรับเปลี่ยนมาให้อยู่ราชวงศ์โชซอนของเกาหลี ล่าสุดได้กลายมาเป็นที่พูดถึงอย่างมากหลังออกอากาศฉายไปเพียงไม่กี่ตอน ดึง 2 นักแสดงชื่อดัง อย่าง คิมจองฮยอน และชินฮเยซอน มาประกบคู่กันครั้งแรก 
 

เรื่องย่อ

เล่าเรื่องราวของ บงฮวาน (ชเวจินฮยอก) ยอดเชฟหนุ่มชื่อดังในโลกปัจจุบัน ที่หนีการตามจับกุมตัวของตำรวจตกลงไปในสระว่ายน้ำคอนโดโดยไม่ได้ตั้งใจ ก่อนจะพาตัวเองไปโผล่ในยุคโชซอน และพบว่าวิญญาณตัวเองติดอยู่ในร่างหญิงสาวนามว่า คิมโซยง (ชินฮเยซอน) ว่าที่พระมเหสีของ กษัตริย์ชอลจง (คิมจองฮยอน) แห่งโชซอน ทั่ววังหลวงร่ำลือในความเพี้ยนของว่าที่ราชินีนับแต่ฟื้นขึ้นมา นอกจากต้องคอยช่วยชีวิตโซยงให้รอดพ้นวังวนอำนาจ และคอยหลีสนมนางในภายในวังแล้ว บงฮวานยังต้องเร่งหาทางปีนป่ายกลับโลกปัจจุบันให้ได้โดยไวที่สุด
 

 

19 เรื่องที่อัปเดตให้ได้เลือกกัน เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ดูเรื่องไหนจบกันไปบ้างแล้ว ? สนุก มันส์ ครบรส น่าติดตามทั้งหมดเลยใช่มั้ยล่ะ ตามเก็บ ตามดูยาว ๆ กันไปตลอดทั้งปีเลย บอกเลยว่าเรื่องที่เราคัดสรรมาพวกคุณนั้น ต้องห้ามพลาดเป็นอันเด็ดขาด !!

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow