Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 หนังสือเล่มโปรดที่ศิลปินเกาหลีอยากแนะนำให้แฟนคลับอ่านตาม

Posted By Plook Magazine | 17 มี.ค. 63
12,831 Views

  Favorite

น่าดีใจที่เมื่อปีที่มาผ่านเกิดเทรนด์ #ไอดอลอ่าน ขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ประเทศไทย ทำให้เราได้รู้ว่าศิลปินเกาหลีที่เรารักแต่ละคน เมื่อลงเวทีแล้ว บางคนยังเป็นนักอ่าน ทำให้เหล่าแฟนคลับที่รักในตัวศิลปินอยากตามอ่านบ้าง เพราะความอยากรู้ว่าทำไมศิลปินเกาหลีของเราถึงสนใจหนังสือเล่มนั้น ส่งเสริมการอ่านให้ตัวเองอีกด้วย เพราะการอ่าน ไม่ว่าจะอ่านอะไรก็ดีทั้งนั้น มาดูกันว่าปี 2020 นี้ #ไอดอลอ่าน อะไรกันบ้าง 

 

 

#จินยองอ่าน  
ยิ้มรับคนไม่ดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

ไอดอลคนไหนอ่านเล่มนี้ : อิมแจบอม และ ปาร์คจินยอง วง GOT7 

หนังสือยิ้มรับคนไม่ดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เป็นหนังสือที่ ‘อิมแจบอม’ และ ‘ปาร์คจินยอง’ วง GOT7 เลือกอ่าน นอกจากปกจะสวย สไตล์เกาหลีมากแล้ว เนื้อหาข้างในจากผู้เขียนยังดีมากอีกด้วย เพราะหนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือที่จะมาบอก How To รับมือกับคนที่มาทำเฮงซวยกับเราสไตล์เกาหลี วิธีปราบคนมารยาทแย่ เพราะเมื่อเป็นคนดีแล้ว เขายังมาทำแย่กับเรา มันก็ถึงเวลาที่เราต้องเอาคืน จากสำนักพิมพ์ Springbooks ราคาเล่มละ 275 บาท

 

 

#จองกุกอ่าน 
I Decided to Live as Myself

ไอดอลคนไหนอ่านเล่มนี้ : จองกุก วง BTS 

I Decided to Live as Myself เป็นหนังสือที่ ‘คิมจองกุก’ แห่งวง BTS เลือกอ่าน ซึ่งป็นหนังสือเกี่ยวกับการใช้ชีวิตให้มีความสุขมากขึ้น ทุกข์ใจน้อยลง ด้วยการเปลี่ยนวิธีคิด เช่น การเล่นโซเชียลมีเดีย การที่เราสอดส่องชีวิตคนอื่นเพราะความอยากรู้อยากเห็น แต่บางครั้งเราก็ต้องจ่ายค่าตอบแทนเป็นความทุกข์ที่เราไม่ได้มีแบบคนอื่นเขา เป็นต้น พิมพ์โดยสำนักพิมพ์แจ่มใส ราคาเล่มละ 319 บาท   

 

 

 

 

#ไอรีนอ่าน 
A Piece of the Moon

ไอดอลคนไหนอ่านเล่มนี้ : ไอรีน วง Red Velvet และ มินฮยอน วง Wanna One 

A Piece of the Moon เป็นหนังสือที่ ‘ไอรีน’ แห่งวง Red Velvet และ ‘มินฮยอน’ วง Wanna One เลือกอ่าน ซึ่งเป็นหนังสือที่เปรียบเราทุกคนเป็นเหมือนพระจันทร์เสี้ยวที่ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบ แต่ก็งดงามได้ด้วยตัวเอง และอีกหลายเรื่องราวที่ไม่สมบูรณ์แบบแต่สำคัญ จากสำนักพิมพ์แจ่มใส ราคาเล่มละ 299 บาท

 

 

#ซูยองอ่าน 
คิมจียอง เกิดปี 82

ไอดอลคนไหนอ่านเล่มนี้ : ซูยอง วง Girls' Generation และ ไอรีน วง Red Velvet

คิมจียอง เกิดปี 82 เป็นหนังสือที่ทั้ง ‘ซูยอง’ วง Girls' Generation และ ‘ไอรีน’ วง Red Velvet เลือกอ่าน เขียนโดยโชนัมจู เรื่องราวในหนังสือเกี่ยวกับชีวิตของผู้หญิงในเกาหลีที่ถูกกดขี่ในสังคมที่ไม่เท่าเทียม หนังสือเล่มนี้ขายดียิ่งขึ้นเมื่อไอรีนออกมาเปิดเผยในงานมีตติ้งว่าเธออ่านหนังสือเล่มนี้อยู่ แถมซูยองยังได้ให้คำนิยมกับหนังสือเล่มนี้ไว้ว่า "ก่อนที่ฉันจะได้อ่านคิมจียอง เกิดปี 82 ฉันไม่ได้คิดอะไรจริงจังเลย แต่หลังจากที่ฉันได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว ฉันรู้สึกว่าฉันโดนปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมเพียงเพราะฉันเป็นผู้หญิง และฉันไม่เคยรู้ตัวเลย" จากสำนักพิมพ์เอิร์นเนสต์ (Earnest) ราคาเล่มละ 190 บาท

 

 

#ชานยอลอ่าน
ไม่เป็นไรนะ ถ้าตอนนี้ยัง...

ไอดอลคนไหนอ่านเล่มนี้ : ชานยอล วง EXO

ไม่เป็นไรนะ ถ้าตอนนี้ยัง… เป็นหนังสือที่ ‘ชานยอล’ วง EXO เลือกอ่าน ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับคนที่หลงใหลในโลกแห่งความจริง ที่แม้ว่ามันจะวุ่นวายแค่ไหน แต่มันก็ยังสวยงามเสมอ ชานยอลชอบหนังสือเล่มนี้มาก และได้มอบหนังสือเล่มนี้เป็นของขวัญวันเกิดรุ่นพี่ซิโค่อีกด้วย จากสำนักพิมพ์ Springbooks ราคาเล่มละ 275 บาท

 

ใครสนใจเล่มไหน อย่ารอช้ารีบไปหามาอ่านสักเล่ม เพราะหนังสือที่เหล่าไอดอลอ่าน เป็นหนังสือที่ดีทั้งนั้นเลย !   

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow