Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มาทำความรู้จักกับ ไดแมกซ์ และ เคียวไดแมกซ์ กันเถอะ!

Posted By TrueVisions News | 09 มี.ค. 63
14,830 Views

  Favorite

มาทำความรู้จักกับ ไดแมกซ์ และ เคียวไดแมกซ์ กันเถอะ!

________

"ไดแมกซ์" เป็นปรากฏการณ์แปลกประหลาดที่เกิดขึ้นในสถานที่เฉพาะของภูมิภาคกาลาร์ มันมีความสามารถที่จะทำให้โปเกมอนขยายร่างใหญ่มหึมา "ไดแมกซ์แบนด์" เป็นสายรัดข้อมือที่ทำให้เทรนเนอร์สามารถใช้ไดแมกซ์ได้ "ท่าไดแมกซ์" เป็นท่าพิเศษที่จะเปลี่ยนท่าปรกติให้ทรงพลังยิ่งขึ้น จะใช้ได้ก็ต่อเมื่ออยู่ในร่างไดแมกซ์ "เคียวไดแมกซ์" เป็นปรากฎการณ์พิเศษที่มีความสามารถที่จะเปลี่ยนรูปลักษณ์ของโปเกมอนให้แตกต่างจากร่างปรกติ ซึ่งจะคล้ายกับวิวัฒนาการร่างเมก้า (ในภาค X and Y) แต่โปเกมอนที่อยู่ในร่างเคียวไดแมกซ์นั้นจะตัวใหญ่ขึ้นอยู่เช่นเดียวกับไดแมกซ์ โปเกมอนหายากและโปเกมอนบางชนิดเท่านั้นที่จะใช้เคียวไดแมกซ์ได้ "ท่าเคียวไดแมกซ์" เป็นท่าพิเศษเฉพาะของโปเกมอนที่อยู่ในร่างเคียวไดแมกซ์เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น คาจิริกาเมะหรืออาเมอร์กาทั่ว ๆไปก็จะใช้ไดแม็กซ์ตามปกติ แต่ถ้าหากเป็นคาจิริกาเมะพิเศษหรืออาเมอร์กาพิเศษล่ะก็ พวกมันจะสามารถใช้เคียวไดแม็กซ์ได้

 

อาเมอร์กาในร่างปรกติ และเคียวไดแม็กซ์อาเมอร์กา
อาเมอร์กาในร่างปรกติ
เคียวไดแม็กซ์อาเมอร์กา
คาจิริกาเมะ
เคียวไดแม็กซ์คาจิริกาเมะ
พิคาชู
เคียวไดแม็กซ์พิคาชู
ไดแมกซ์แบนด์

 

โปเกมอนเริ่มต้น Starter Pokemon

ในเกมโปเกมอนทุกภาค ตัวละครที่เราสวมบทบาทนั้นจะสามารถเลือกโปเกม่อนเป็นโปเกมอนเริ่มต้นได้ 1 ตัวจากใน 3 ตัวโดยที่แต่ละภาคจะมีโปเกมอนเริ่มต้น 3 ตัวซึ่งแต่ละตัวจะเป็น ธาตุน้ำ ไฟและพืชอย่างละหนึ่งตัว โปเกมอนใหม่ๆในเขตกาลาร์ ที่เป็นโปเกมอนเริ่มต้น (หรือ Starter Pokemon)

 

ฮิบานี (โปเกมอนไฟ)​
ซารุโนริ (โปเกมอนพืช)
เมซซอน (โปเกมอนน้ำ)

 

สรุป

โปเกมอนหลายชนิดสามารถเปลี่ยนร่างไดแม็กซ์ได้เฉพาะในภูมิภาคกาลาร์ โปเกมอนเพียงบางชนิดเท่านั้นที่จะเปลี่ยนร่างเคียวไดแม็กซ์ได้เฉพาะในภูมิภาคกาลาร์โดยที่ร่างเคียวไดแม็กซ์มักจะเป็นโปเกมอนใหม่ ๆ ที่ปรากฏตัวขึ้นในอนิเมะภาคล่าสุดนี้ และโปเกมอนชื่อดัง ที่คนดูชอบ ก็สามารถเปลี่ยนร่างเคียวไดแม็กซ์ได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น พิคาชู ริซาดอน เนี๊ยซ อีวุย

 

ติดตามรับชม Pocket Monster Journey ที่แรกในไทยได้ทาง TrueVisions 

เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2020 ทุกวันเสาร์ 09.00 น. ช่อง True Spark Jump (445)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่: https://www.facebook.com/Truevisions/

 

แหล่งข้อมูล
nekgameshop
tahav.com/game-news
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow