Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 ไอเดียทำผมไปงานแต่งง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

Posted By SK | 06 มี.ค. 63
30,317 Views

  Favorite

ไม่ต้องไปเสียเงินให้ช่าง ก็มีทรงผมสวย ๆ ไปงานได้ กับการทำผมไปงานแต่งง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

การไปร่วมงานแต่งแต่ละงาน สาว ๆ อย่างเราต้องเตรียมตัวทั้งเรื่อง เสื้อผ้า หน้าผม บางคนลงทุนตัดชุด จ้างช่างแต่งหน้าทำผม เพื่อให้ออกมาดูดีที่สุด และยังเป็นการให้เกียรติเจ้าของงาน แต่สำหรับบางคนที่มีงบจำกัด ก็อาจจะไม่สะดวกที่จะจ้างช่าง เพราะแค่เพียงหาซื้อชุดหรือเช่าชุดก็มีค่าใช้จ่ายประมาณหนึ่งแล้ว ดังนั้นเราก็เลยจะมาแนะนำไอเดียในการทำผมไปงานแต่งง่าย ๆ ด้วยตัวเอง จะได้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของสาว ๆ ยังไงล่ะ

 

ทรงผมไปงานแต่งแบบที่ 1

ภาพ : pinterest

 

ทรงนี้ทำง่ายมากแทบไม่ต้องใช้ทักษะอะไรเลย เริ่มจากมัดผมครึ่งหัวไว้ตรงกลาง แล้วจับผมด้านซ้ายและขวามามัดรวมทับอันเดิม ทำไปเรื่อย ๆ จนถึงบริเวณท้ายทอย (แล้วแต่ความยาวผม) จากนั้นดึงให้หลวม ๆ เพื่อให้ผมดูพอง ๆ ไม่เรียบเกินไป ส่วนปลายผมที่เหลือให้ใช้เครื่องม้วนผมม้วนเป็นลอนเบา ๆ 


 

ทรงผมไปงานแต่งแบบที่ 2

ภาพ : pinterest

 

แบ่งผมเป็นสองข้างตามรูป ใช้ยางรัดไว้เหมือนมัดแกละ แต่ละข้างให้จับผมไขว้กันเป็นเกลียว แล้วใช้กิ๊บดำติดไว้ที่ปลายผม นำผมทั้งสองมาไขว้กันใช้กิ๊บดำติดให้แน่น


 

ทรงผมไปงานแต่งแบบที่ 3

ภาพ : pinterest

 

เกล้ามวยผมแบบง่าย ๆ โดยมัดจุกผมต่ำแบบเหลือผมตามรูป ใช้ยางเส้นเล็กมัดปลายผม จากนั้นนำมาม้วนทับจุกผมแล้วเก็บปลายผมซ่อนไว้ให้เรียบร้อย


 

ทรงผมไปงานแต่งแบบที่ 4

ภาพ : pinterest

 

จับผมด้านข้างเป็นช่อเล็ก ๆ บิดเป็นเกลียวแล้วนำมาติดกิ๊บตรงกลาง ทำเช่นเดียวกันกับอีกข้าง สามารถหาเครื่องประดับมาติดเพื่อให้ดูมีอะไร


 

ทรงผมไปงานแต่งแบบที่ 5

ภาพ : pinterest

 

แบ่งผมด้านข้างไว้ ผมที่เหลือมัดผมไว้บริเวณท้ายทอย จากนั้นแหวกผมแล้วม้วนตลบผมเข้าไปเพื่อให้เกิดเป็นเกลียว นำผมที่แบ่งไว้ด้านข้างมามัดรวบเข้าด้วยกันแล้วจับสอดเข้าไปตรงผมที่แหวกไว้ ปอยผมที่เหลือม้วนเก็บก็จะได้มวยผมต่ำสวย ๆ 


 

ทรงผมไปงานแต่งแบบที่ 6

ภาพ : pinterest

 

เกล้าผมหางม้าสูงบริเวณกลางศีรษะ แบ่งผมสองช่อแล้วพันเป็นเกลียว ดึงผมให้หลวม ๆ พอง ๆ แล้วนำไปม้วนทำเป็นบัน ติดกิ๊บดำให้แน่น อาจแบ่งปอยผมด้านหน้าไว้เล็กน้อยเพื่อไม่ให้ดูโล่งเกินไป


 

ทรงผมไปงานแต่งแบบที่ 7

ภาพ : pinterest

 

แบ่งผมเป็นสี่ช่อ ด้านข้างสองและด้านหลังอีกสอง ส่วนของด้านข้างให้ถักเปียติดหนังศีรษะตั้งแต่โคนผมจนถึงปลายแล้วใช้กิ๊บหนีบไว้ สำหรับด้านหลังให้เริ่มถักเปียเปียธรรมดาจนถึงปลายผมแล้วใช้กิ๊บหนีบไว้เช่นกัน จับผมเปียด้านหลังทั้งสองช่อม้วนขดไว้ด้วยกันเป็นมวยผม นำผมเปียด้านข้างมาพาดบนมวยผม ติดกิ๊บซ่อนเป็นอันเสร็จ


 

ทรงผมไปงานแต่งแบบที่ 8

ภาพ : pinterest

 

แบ่งผมด้านข้างสองช่อแล้วถักเปีย จับเปียทั้งสองพาดด้านบนไขว้กันเป็นที่คาดผม ใช้กิ๊บดำติดให้แน่น ผมส่วนที่เหลือจะไดร์ตรงหรือม้วนผมเป็นลอนคลาย ๆ ก็ได้


 

ทรงผมไปงานแต่งแบบที่ 9

ภาพ : pinterest

 

ทรงนี้เป็นการสร้างเปียคาดผมคล้ายกับทรงที่แล้ว แต่ต่างกันที่วิธีการถักเปีย โดยถักอ้อมจากข้างหนึ่งไปยังอีกข้างหนึ่งตามรูป ส่วนปลายผมเปียที่เหลือก็จับอ้อมเก็บไปด้านหลังอีกที ทรงนี้อาจจะต้องใช้ทักษะในการถักเปียสักหน่อย


 

ทรงผมไปงานแต่งแบบที่ 10

ภาพ : pinterest

 

เพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมปล่อยตรงด้วยการแสกผมซ้ายหรือขวาตามถนัด จากนั้นให้ทำการบิดผมเป็นเกลียวในฝั่งที่ผมน้อยกว่า ใช้กิ๊บดำหรือเครื่องประดับสวยติดไว้ 

 

ครบแล้ว ! 10 วิธีการทำผมไปงานแต่งง่าย ๆ ด้วยตัวเอง มีให้เลือกทั้งแบบที่ง่ายมาก ๆ ไม่ต้องใช้ทักษะอะไรเลย กับแบบที่ใช้แค่การถักเปีย จับบิดม้วนนิดหน่อย เชื่อว่าสาว ๆ ทำตามได้แน่นอน 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow