Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: ฝึกภาษาอังกฤษจากกรุ๊ปเลือด กรุ๊ปเอบี (AB Blood Type)

Posted By Sasipim J. | 05 มี.ค. 63
11,167 Views

  Favorite

เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับการทายลักษณะนิสัยกับกรุ๊ปเลือดครั้งนี้ เราจะมาถอดรหัสของคนที่มีกรุ๊ปเลือดในหมู่เอบีกันนะคะ ตามสถิติแล้ว กลุ่มเลือดนี้ มีจำนวนน้อยที่สุดในหมู่ประชากร ดังนั้น ในการขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปนี้จึงอาจหาได้ยากตามไปด้วย ลักษณะของกรุ๊ปเลือดนี้เป็นอย่างไร มาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ


บุคลิกลักษณะของกลุ่มโลหิตหมู่เอบี (AB Blood Type Personality)

Blood type AB is a mix of A and B personality types. People consider them complicated and double-sided. For instance, they can be outgoing just like Bs and shy like As. At times, people view them as having double personalities, and they keep their true personalities from strangers. It is hard for a stranger to instantly decide which personality people with blood type AB have until they get to know them. They are the rarest blood types in the world.
กลุ่มเลือดชนิดเอบี คือการผสมผสานระหว่างบุคลิกลักษณะของหมู่โลหิตทั้งแบบเอและแบบบี ผู้คนต่างเห็นว่าพวกเขามีความซับซ้อนและมีสองด้าน ยกตัวอย่างเช่น พวกเขาสามารถที่จะเป็นได้ทั้งคนที่ชอบเข้าสังคมอย่างคนกรุ๊ปบี และยังขี้อายเหมือนดังคนกรุ๊ปเอ ในขณะเดียวกัน คนทั่วไปก็มองว่าพวกเขาเป็นคนที่มีบุคลิกสองแบบ และพวกเขาจะเก็บซ่อนบุคลิกที่แท้จริงเอาไว้จากคนที่ไม่สนิท จึงเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคนที่ไม่สนิทที่จะตัดสินว่าคนกรุ๊ปเลือดเอบีเป็นคนบุคลิกลักษณะใดจนกระทั่งได้รู้จักพวกเขาจริง และคนกรุ๊ปเลือดนี้ยังเป็นกรุ๊ปที่หาได้ยากที่สุดในโลกอีกด้วย

ABs are popular and charming, and they make friends easily. When in the company of an AB blood type personality, there can never be a dull moment. They are fun and exciting friends to have around. Small stuff does not bother blood type AB personalities, but they are poor in handling stress.
คนกรุ๊ปเอบีเป็นคนที่ป็อปปูล่าและมีเสน่ห์ และยังมีเพื่อนได้ง่าย เมื่ออยู่ในกลุ่มของคนบุคลิกแบบเอบี จะไม่มีบรรยากาศที่น่าเบื่อ เฉื่อยชา พวกเขาจะเป็นเพื่อนที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้น เรื่องเพียงเล็กน้อยจะไม่ทำความลำบากใจให้แก่กรุ๊ปเลือดเอบีเลย แต่กระนั้น พวกเขาก็ยังไม่เก่งในเรื่องของการจัดการกับความกดดัน

ABs are empathetic, and they are always careful when dealing with others. They make sure that they consider other people's point of view. People with blood type have exceptional logical and analytical skills, and they are seen as humanists.
กรุ๊ปเอบีมีความเห็นอกเห็นใจ และพวกเขาจะระมัดระวังเมื่อต้องติดต่อกับผู้คนอยู่เสมอ พวกเขาจะต้องมั่นใจว่าได้ศึกษาถึงมุมมองของคนอื่นๆ อย่างเข้าใจดีแล้ว คนในกรุ๊ปเลือดนี้มีทักษะการรับรู้อย่างมีเหตุผลและมีทักษะการคิดวิเคราะห์ด้วย และพวกเขาถูกมองอย่างนักมานุษยวิทยาเลยทีเดียว


บุคลิกลักษณะบางประการของคนกลุ่มเลือดเอบี  

ลักษณะนิสัยทางบวก : caring (ความเอาใจใส่), charming (มีเสน่ห์),  dependable (เชื่อถือได้), cool (ทันสมัย), composed (สุขุม), sociable (ชอบเข้าสังคม), dream chaser (ชอบไล่ล่าฝัน), trustworthy (เชื่อถือได้), rational (มีเหตุผล), creative (สร้างสรรค์), adaptable (ปรับตัวเก่ง), diplomatic (เจรจาต่อรองเก่ง)

ลักษณะนิสัยทางลบ : complicated (มีความซับซ้อน), self-centered (ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง), irresponsible (ขาดความรับผิดชอบ), vulnerable (ไม่มั่นคง), indecisive (ไม่เด็ดขาด), forgetful (ขี้หลงขี้ลืม), unforgiving (ไม่ให้อภัย), critical (ชอบวิพากษ์วิจารณ์), two-faced (ตีสองหน้า)

บุคคลมีชื่อเสียงที่มีกลุ่มเลือดเอบี เช่น Barack Obama (บารัค โอบาม่า อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐฯ), Marilyn Monroe (มาริลีน มอนโร นักแสดงสาวที่มีชื่อเสียง), Jackie Chan (แจ๊กกี้ ชาน หรือเฉิน หลง นักแสดงที่มีชื่อเสียง), และ John F. Kennedy (จอนห์ เอฟ. เคนเนดี้ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ)

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow