Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สุดปังพลังหญิง ! 7 เจ้าหญิงดิสนีย์ที่เป็นต้นแบบความกล้าหาญและมุ่งมั่น

Posted By Plook Entertain | 03 มี.ค. 63
6,549 Views

  Favorite

เชื่อว่าใครที่เติบโตมากับภาพยนตร์การ์ตูนของดิสนีย์ คงต้องมีเจ้าหญิงดิสนีย์ที่ชื่นชอบและยกให้เป็นไอดอลอยู่ในใจ เพราะตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เจ้าหญิงดิสนีย์ก็มักจะเป็นตัวอย่างในการใช้ชีวิตด้านต่าง ๆ แก่น้อง ๆ หนู และโดยเฉพาะด้านความกล้าหาญ เข้มแข็ง และมุ่งมั่น ที่พวกเธอทำได้ดีไม่แพ้ตัวละครเพศชาย 

เราขอถือโอกาสพาทุกคนไปเปิดเรื่องราวของเหล่าเจ้าหญิงขวัญใจเด็กๆ ที่เป็นต้นแบบของพลังแห่งความกล้า จะมีเจ้าหญิงในดวงใจของคุณหรือเปล่า ไปดูพร้อม ๆ กัน



โมอาน่า (Moana) 

ภาพจาก : https://imdb.to/2V02CCa


เจ้าหญิงดิสนีย์คนแรกที่เป็นต้นแบบของความกล้าหาญก็คือ ‘โมอาน่า’ (Moana) เด็กสาวคนล่าสุดที่เพิ่งแจ้งเกิดในโลกดิสนีย์แห่งนี้เมื่อประมาณ 4 ปีที่ผ่านมา โมอานาคือลูกสาวของหัวหน้าเกาะโมทุนุย ในแถบพอลินีเชีย เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเกาะเล็ก ๆ ที่เธออาศัยอยู่อย่างอุดมสมบูรณ์มานาน กลับแห้งแล้งไม่เหมือนเก่า ประกอบกับได้ล่วงรู้จากคุณย่าที่เสียชีวิตไปแล้วว่าบรรพบุรุษของเธอเป็นนักเดินเรือ 

เธอคนนี้จึงออกเดินทางไปในท้องทะเลต้องห้ามด้วยความหวังว่าจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในเกาะนั้นดีขึ้น และพร้อมกันนั้นเธอก็ได้เจอกับมาวอิ เพื่อนร่วมทางที่พาเธอไปผจญภัยและต่อสู้กับศัตรูท่ามกลางผืนทะเล และนำความสุขของชาวเกาะกลับคืนมา โมอาน่าจึงกลายเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ผู้กล้าที่พร้อมจะเผชิญอันตรายเพื่อให้สังคมที่เธออยู่นั้นกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

 

เอลซ่า (Elsa)

ภาพจาก : https://imdb.to/39HhjhK​ 


เจ้าหญิงดิสนีย์ขวัญใจเด็ก ๆ ที่เรื่องราวของเธอนั้นถูกนำมาร้อยเรียงให้ได้ดูกันถึง 2 ภาคแล้ว ‘เอลซ่า’ (Elsa) หรือราชินีหิมะ เป็นตัวแทนของความกล้าหาญมาตั้งแต่ภาคแรกเมื่อปี 2013 เมื่อเอลซ่า ได้ล่วงรู้ว่าตัวเองมีพลังพิเศษคือการเสกน้ำแข็งออกมา พลังน้ำแข็งที่ทำให้เธอได้เรียนรู้และก้าวข้ามความกลัว จากเดิมที่เธอเคยต้องปิดบังพลังของตนเองเอาไว้เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย กลับกลายเป็นการตัดสินใจอย่างกล้าหาญและเด็ดเดี่ยวเพื่อที่จะอยู่กับพลังนี้ และเป็นราชินีปกครองอาณาจักรแห่งความหนาวเหน็บนี้ไว้ด้วยตัวเธอเอง

 

มู่หลาน (Mulan)

ภาพจาก : https://imdb.to/2vJG65N


เชื่อว่าใคร ๆ ก็ต้องหลงรักเธอคนนี้ ‘มู่หลาน’ (Mulan) หญิงสาวชาวจีนโบราณที่เติบโตมาท่ามกลางสงคราม กฎแผ่นดินคือทุกบ้านจะต้องส่งผู้ชาย 1 คนไปเป็นทหารในสงคราม ในขณะที่ครอบครัวของเธอมีเพียงเธอ น้องสาว แม่ และพ่อที่เคยผ่านศึกสงครามจนร่างกายย่ำแย่ ในคืนหนึ่ง ฮวา มู่หลาน ลูกสาวคนโตของบ้านจึงตัดสินใจปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อไปเป็นทหารแทนพ่อของเธอ และด้วยความกล้าหาญ แน่วแน่ และเฉลียวฉลาดของเธอ เเรื่องราวของมู่หลานจึงกลายเป็นที่จดจำของแฟนดิสนีย์มาอย่างยาวนาน

 

เมริดา (Merida)

ภาพจาก : https://imdb.to/2SV2pxk


สาวน้อยผมสีแดงแห่งดินแดนสก็อตแลนด์ ‘เมริดา’ (Merida) จากแอนิเมชั่นเรื่อง ‘นักรบสาวหัวใจมหากาฬ’ (Brave) เมริดาเป็นเจ้าหญิงสุดดื้อรั้นที่ต้องการจะเปลี่ยนชะตากรรมตัวเองด้วยการท้าทายธรรมเนียมอันเก่าแก่ของแผ่นดิน ทำให้เกิดคำสาปที่นำมาซึ่งความโกลาหลมากมาย เธอคนนี้จึงต้องลุดขึ้นสู้ และเดิมพันด้วยทุกอย่างที่เธอมีเพื่อทำลายคำสาปชั่วร้ายนี้ ซึ่งถ้าใครที่ได้ดูก็จะรู้ดีว่าความกล้าหาญของเธอคนนี้นั้นสมกับชื่อเรื่อง Brave เป็นที่สุด

 

จัสมิน (Jasmine)

ภาพจาก : https://imdb.to/3bIUfAW


อีกหนึ่งเจ้าหญิงดิสนีย์ที่เป็นตัวแทนของความกล้าหาญและไม่ยอมจำนน ‘จัสมิน’ (Jasmine) จากเรื่อง ‘อะลาดินกับตะเกียงวิเศษ’ (Aladdin) เป็นเจ้าหญิงแห่งดินแดนอาหรับผู้เติบโตมากับความสะดวกสบายในรั้วพระราชวัง ได้พบกับหนุ่มเจ้าเล่ห์อะลาดิน ในตอนที่เธอแอบหนีออกนอกวังเพื่อไปดูความเป็นอยู่ของประชาชน ในเวอร์ชั่นของภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่น ดิสนีย์ได้ตอกย้ำความกล้าของจัสมินลงไปผ่านมิวสิคัล Speechless ในตอนที่ตัวร้ายอย่างจาฟาร์กำลังจะเข้ามายึดครองเมืองของเธอ โดยความหมายของเพลงนี้ก็คือ เธอจะลุกขึ้นสู้ และจะไม่ยอมให้เสียงของเธอนั้นถูกทำให้เงียบลงอีกต่อไป 

 

เบลล์ (Belle)

ภาพจาก : https://imdb.to/2SWQjnI


‘เบลล์’ (Belle) จากเรื่อง ‘โฉมงามกับเจ้าชายอสูร’ (Beauty and the Beast) เป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ผู้ฉีกกรอบของความเป็นผู้หญิงออก นั่นก็เพราะว่าในเรื่องนี้ เบลล์เป็นเด็กหญิงที่ชอบอ่านหนังสือและขวนขวายหาความรู้ เธอมักจะอยากรู้เรื่องต่าง ๆ และพยายามเพิ่มพูนความรู้ให้ตัวเองเพื่อนำมาช่วยเหลือครอบครัว ในขณะที่บริบทสังคมฝรั่งเศสในยุคนั้นมักไม่นิยมให้ผู้หญิงได้เรียนหนังสือเท่าใดนัก นอกจากนี้เธอยังกล้าหาญ ยอมให้ตัวเองตกเป็นเชลยอยู่ในปราสาทของอสูรเพื่อให้พ่อของเธอปลอดภัย

 

ทิอาน่า (Tiana) 

ภาพจาก : https://imdb.to/2SRAbUo


‘ทิอาน่า’ (Tiana) เป็นเจ้าหญิงผิวสีคนแรกของดิสนีย์ จากเรื่อง ‘มหัศจรรย์มนต์รักเจ้าชายกบ’ (The Princess and the Frog) โดยทิอาน่าเป็นสาวลูกครึ่งอเมริกัน-แอฟริกัน ผู้โตมากับครอบครัวคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ทำให้เธอนั้นเติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง ทำงานหนัก และกลายเป็นคนที่มีเป้าหมายอันแน่วแน่ที่จะประสบความสำเร็จโดยไม่รอให้ใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ในเรื่องนี้ทิอาน่าสามารถทลายกำแพงความเป็นสาวน้อยผู้อ่อนต่อโลก ตกระกำลำบาก และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ออกไปได้อย่างหมดจด

นอกจากความงามที่ปรากฎแล้ว เจ้าหญิงเหล่านี้ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวที่เป็นแง่คิดให้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่เสมอมา สำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ที่หลงใหลในเจ้าหญิงดิสนีย์ ในเร็ว ๆ นี้ กำลังจะมีกิจกรรมที่เติมเต็มจินตนาการให้กับน้อง ๆ กับ ‘ดิสนีย์ ออน ไอซ์ 2020 พรีเซนส์ ลีฟ ยัวร์ ดรีมส์’ (Disney On Ice 2020 Presents Live Your Dreams) โชว์สุดมหัศจรรย์บนลานน้ำแข็งขนาดยักษ์ ขนกองทัพตัวละครและเจ้าหญิงดิสนีย์มาเยือนมากมาย ตั้งแต่วันที่ 1 - 5 เมษายนนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี บัตรราคาเริ่มต้น 400 บาท ซื้อบัตรได้ thaiticketmajor.com 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow