Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

1 Day Trip in Okinawa with tour

Posted By Ratchan | 01 มี.ค. 63
2,318 Views

  Favorite

1 Day Trip in Okinawa

 

เวลาไปเที่ยวโอกินาว่า สถานที่เเต่ละจุดที่เป็นเเหล่งท่องเที่ยวสำคัญก็อยู่ไกลจากตัวเมืองเหลือเกิน ยกตัวอย่างเช่น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เป็นต้น นั่งรถบัสไปกลับก็ตก 2,800 เยน (840 บาท) เข้าไปเเล้ว เเถมยังไม่ได้ไปที่อื่นอีก เพราะถ้าจะไปจุดอื่นก็ต้องเพิ่มค่ารถเข้าไป ถ้าจะเช่ารถขับก็ต้องไปสอบใบขับขี่สากล ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะเราจะพาไปเที่ยวโอกินาว่าใน  1 วัน ราคาประหยัด เเถมไปได้หลายที่ด้วย 

เราเลือกซื้อทัวร์ไปจากไทยโดยผ่ายเเอป KLOOK ในราคา 1,221 บาท เขาจะพาเข้าชมทั้งหมด 4 สถานที่ ความจริงในแอปมีหลายรูทมาก ใครอยากไปเเบบไหนก็สามารถไปเลือกได้ ราคาก็หลากหลายกันไป เราไปขึ้นรถที่ สถานีรถบัสนาฮะ เลย เวลานัดหมายคือ 7.45 น.

 

1. หมู่บ้านวัฒนธรรมริวกิว (Ryukyu Mura Village)

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เราใช้เวลาเดินทางจากจุดขึ้นรถราว ๆ 1 ชั่วโมง สถานที่เเรกที่เรามาถึงคือหมู่บ้านวัฒนธรรมริวกิว ที่นี่จะจำลองหมู่บ้านโบราณของวัฒนธรรมริวกิวที่เคยเป็นของดั้งเดิมของโอกินาว่า ราคาค่าเข้าชมอยู่ที่ 1,200 เยน (360 บาท) เเต่เราไม่ต้องจ่ายเพราะรวมอยู่ในทัวร์เเล้ว เมื่อเราเดินเข้าไปภายในเราจะเห็นสถาปัตยกรรมเเบบริวกิวในอดีต การใช้ชีวิตไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรรม หรือหัตถกรรม ภายในก็มีกิจกกรรมหลายจุดให้เข้าร่วมได้ด้วย เขายังมีการเเสดงเป็นรอบ ๆ ให้เราชมด้วยนะ เเละที่นี่ยังมีของฝากเป็นงานปั้นที่เป็นเอกลักษณ์ของโอกินาว่าด้วย เรามีเวลาอยู่ตรงนี้ราว ๆ 1.30 ชม.

 

2. หน้าผามันซาโมะ (Manzamo)

Salarygirlsjourney

 

จุดที่ 2 ที่เราได้มาเเวะคือหน้าผาที่มีลักษณะคล้ายงวงช้างเเห่งนี้ เห็นเเบบนี้สูงตั้ง 30 เมตรเลยนะ เเละทะเลที่เราเห็นอยู่นี้ก็คือทะเลจีนใต้ จุดนี้เขาว่ากันว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยมาก ๆ เลย เเต่เสียดายที่เราไม่ได้เห็น อ่อ ! จุดนี้นักท่องเที่ยวก็เยอะเช่นกัน ถ่ายรูปออกมาเพื่อนก็จะเยอะ ๆ หน่อย เรามีเวลาอยู่จุดนี้ราว ๆ ครึ่งชั่วโมง

 

3. Okinawa Fruit Land

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ที่นี่เป็นสวนสนุกในรูปเเบบของเมืองผลไม้ เด็ก ๆ น่าจะชอบ ค่าเข้าชม 1,000 เยน (300 บาท) เเต่เราก็ไม่เสียเช่นเดิม เพราะรวมอยู่ในทัวร์เเล้ว ที่นี่จะเเบ่งเป็น 9 โซน จำลองเป็นเมืองผลไม้ มีทั้งผลไม้จริงเเละปลอมปนกันไป มีจุดให้ชมนกอย่างใกล้ชิดด้วย เเละสุดท้ายมีของฝากที่เป็นผลไม้ขึ้นชื่อของโอกินาว่าขาย ซึ่งก็คือสับปะรด เเต่เราชิมเเล้วรู้สึกว่าของไทยอร่อยกว่าเยอะ เรามีเวลาอยู่ตรงนี้ประมาณ 1 ชม. 

 

4. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิโอกินาว่า (Okinawa Churaumi Aquarium)

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เเละนี่คือสถานที่สุดท้ายของเรา เเละเป็นจุดที่ใคร ๆ ที่มาโอกินาว่าก็ต้องมาให้ได้เเน่นอน ค่าเข้าชมที่นี่ราคา 1,850 เยน (555 บาท) อันนี้ไม่รวมอยู่ในทัวร์นะ ต้องซื้อเพิ่ม เเละเราก็ซื้อผ่าน KLOOK ในราคา 509 บาท รับบัตรที่สนามบินตอนลงเครื่องได้เลย สะดวกมาก

มาต่อกันที่พิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกเลย จุดที่ต้องไปชมเลยคือตู้ฉลามวาฬ เเบบมันอลังกาลมากจริง ๆ เเละอีกจุดที่พลาดไม่ได้คือโชว์ปลาโลมา น้อง ๆ น่ารัก เเละเก่งทุกตัวเลย เเละสุดท้ายวิวที่นี่สวยมาก เรามีเวลาอยู่จุดนี้ 3 ชม. หลังจากนั้นเขาก็จะพาเราไปลงในเมืองเหมือนเดิม

 

เราขอสรุปข้อดีก่อนนะก็คือสะดวก ประหยัด ได้เที่ยวหลายจุด ข้อเสียก็คือไกด์ไม่ได้พูดอังกฤษเเต่ก็มีหลาย ๆ ทัวร์ใน KLOOK ที่มีไกด์พูดอังกฤษนะ เวลาในการเที่ยวบางจุดอาจจะเร่งรัดเกินไปเช่น Fruit Land ทำให้เรายังไม่ค่อยได้ซึมซับ เเต่โดยรวมก็ถือว่าโอเคมาก เเละนี่ก็เป็นอีก 1 ทางเลือกสำหรับคนที่มีเเพลนจะไปเที่ยวโอกินาว่า ยังไงก็ลองดูกันนะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow