Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Miss Americana เข้าใจ Taylor Swift ในแบบที่เธอเป็นเธอ

Posted By อ่านหลังเขา | 23 ก.พ. 63
3,284 Views

  Favorite

ยุคนี้ หากใครบอกว่าไม่รู้จัก Taylot Swift คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเธอถือว่าเป็นนักร้องหญิงผู้มีอิทธิพลสูงในยุคนี้ หลายเพลงของเธอเป็นเพลงฮิตที่วัยรุ่น เด็กและผู้ใหญ่ร้องตามได้ และในวันนี้ เธอมีสารคดีว่าด้วยเรื่องราวชีวิตของเธอ “Miss America

 

ภาพ : https://vivomix.com/2020/01/25/the-most-intimate-confessions-of-taylor-swift/

 

 

Miss Americana เป็นสารคดีออริจินัลของ Netflix ว่าด้วยเรื่องราวกว่าจะเป็น Taylor Swift ว่าเธอต้องผ่านอะไรมาบ้างกว่าจะกลายเป็นเทย์เลอร์ในวันนี้ สิ่งที่น่าสนใจคือ ในสารคดีมีหลากหลายแง่มุมของเทย์เลอร์ที่เราอาจไม่เคยได้รับรู้ ทั้งความเปราะบาง ความอ่อนแอ ความพยายาม แต่ที่แน่ ๆ เราเห็นพ้องต้องกันว่าในเรื่องการทำงาน เทย์เลอร์จริงจังและตั้งใจมาก จะเห็นได้จากตอนที่เธอไม่ติดเข้าชิงรางวัลใด ๆ เลยขอแกรมมี่ เทย์เลอร์มีสีหน้าผิดหวังแต่ไม่ยอมแพ้ ไม่โทษกรรมการหรือใคร เธอพูดแค่ว่า เธอจะตั้งใจทำอัลบั้มใหม่ให้ดีกว่าเดิม

 

ภาพ : Netflix

 

นอกจากเรื่องราวกว่าจะเป็นเทย์เลอร์ ผู้ชมก็ได้เห็นแรงบันดาลใจในแต่ละเพลงของเทย์เลอร์ด้วย แม้ว่าเหล่า Hater จะแซะว่าเธอเป็นพวกล่าแต้มเพื่อหาแรงบันดาลใจเขียนเพลง และหาเรื่องทะเลาะกับคนอื่นไปทั่วเพื่อแต่งเพลงด่า แต่ถ้าหากมองลงไปลึก ๆ ศิลปินหลายคนก็ถ่ายทอดเรื่องราวที่ตนเองพบเจอลงในผลงานเช่นกัน แล้วเทย์เลอร์ไม่มีสิทธิ์หรือ ?

 

ภาพ : https://www.facebook.com/NetflixTH/

 

ภาพ : https://www.facebook.com/NetflixTH/

 

นอกจากนี้ เรายังได้เห็นยุคที่เทย์เลอร์หายไปจากโซเชียล เพราะคลิปเสียงที่คาร์ดาเชียนปล่อย มีฉากหนึ่งที่เธอนั่งร้องไห้กับแม่เพราะรู้ว่าตอนนี้เธอไม่ได้เป็นแค่นักร้องแล้ว เธอมาไกลเกินไป ผู้คนต้องการรู้เรื่องราวและด่าทอชีวิตส่วนตัวของเธอมากกว่าวิจารณ์ผลงาน แต่ในที่สุดเทย์เลอร์ก็เข้มแข็งและกลับมาทำในสิ่งที่รัก เพราะชีวิตของเธอคือการได้เป็นนักร้องและสร้างผลงาน

 

ภาพ : Netflix

 

Miss Americana จึงเป็นสารคดีที่เหล่าสวิฟตี้น่าจะภาคภูมิใจในตัวนักร้องคนโปรด ในขณะเดียวกันก็อาจสร้างความเข้าใจให้กับเหล่า Hater มากขึ้น เพราะเธอไม่ได้ทำสารคดีชุดนี้เพื่อบอกว่าต้องรักเธอ เอแค่อยากนำเสนอบางส่วนในชีวิตของเธอในแบบเธอ ดังนั้น ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ แต่ลองดูสารคดีชุดนี้สร้างแรงบันดาลใจก็เรียกว่าคุ้มค่า

 

ภาพปก : https://www.facebook.com/TaylorSwift/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow