Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมงานวิ่งประจำเดือนมีนาคม 2563

Posted By Boonvipa | 19 ก.พ. 63
11,788 Views

  Favorite

ยินดีต้อนรับเข้าสู่เดือนมีนาคม 2563 กันอีกครั้ง เดือนนี้ก็เป็นอีกเดือนที่กิจกรรมวิ่งในช่วงหน้าร้อนมีเยอะอยู่เช่นเคย ออกจากร่มแล้วมาวิ่งท้าแดดไปด้วยกัน อีเว้นท์งานวิ่งไหนที่ใกล้ และสะดวกสบายสำหรับนักวิ่งอย่างเรา ก็จัดมาเลยดีกว่า !!

 

1. Olympic Day 2020


คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ขอเชิญร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง 2020 OLYMPIC DAY เนื่องในโอกาสมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มหกรรมกีฬาที่ทั่วโลกต่างตั้งตารอ ทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์จึงใคร่เชิญชวนทุก ๆ ท่านมาร่วมกิจกรรมเดิน - วิ่ง 2020 OLYMPIC DAY เพื่อส่งเสริม และกระตุ้นให้ผู้คนทุกเพศ ทุกวัย ได้หันมารักษาสุขภาพ ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร หรือ เดินวิ่ง ระยะฟันรัน 5 กิโลเมตร รวมผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 8,000 คน ในการวิ่งครั้งนี้จะมีอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยที่ได้รับเหรียญจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอีกด้วย
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 1 มีนาคม 2563

สถานที่ : สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย 


 

2. Watsons Marine Run 2020


วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย จัดกิจกรรม “Watsons Marine Run 2020” เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไปหันมาใส่ใจกับการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้ “Look good Feel great” อยู่เสมอ พร้อมทั้งได้ส่งรักษ์คืนสู่ท้องทะเลอีกด้วย

รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนให้กับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 8 มีนาคม 2563

สถานที่ : สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ คุ้งบางกะเจ้า


 

3. PATTAYA MARINE RUN 2020

 

กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคมเชิญชวนรวมเดิน-วิ่ง บนชายหาด ระยะทาง 5 กิโลเมตรและ 10 กิโลเมตร เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เล็งเห็นปัญหาและผลกระทบต่อสังคมจากการไม่ดูแลชายหาด , เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการเสริมทรายชายหาดพัทยา ให้กับประชาชนได้ทราบโดยทั่วกัน และเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปี ในโครงการเสริมทรายชายหาดพัทยา
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 14 มีนาคม 2563

สถานที่ : บริเวณชายหาดพัทยา หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช จ.ชลบุรี


 

4. RANONG SUNSET RUN 2020


ขอเชิญชาวระนอง และนักวิ่งทั่วประเทศ ร่วมกิจกรรม "วิ่งเก็บตะวันระนอง" ครั้งที่ 2 ณ หาดบางเบน ในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2563 โดยจะเริ่มทำการปล่อยตัวนักวิ่งในเวลา 16.30 น. หลังจากวิ่งเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ไปสนุกกับมินิคอนเสิร์ต และอิ่มจนพุงกางไปกับอาหารทะเล ณ บริเวณอุทยานแห่งชาติแหลมสน อ.กะเปอร์ จ.ระนอง
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 14 มีนาคม 2563

สถานที่ : หาดบางเบน 

 

5. Supersports 10 Mile International Run 2020

 

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับปี 2563 ร้านค้าอุปกรณ์กีฬาอันดับ 1 ของประเทศไทย ซูเปอร์สปอร์ตจะสานฝันนโยบายส่งเสริมและรณรงค์ให้คนไทยทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดหันมาสนใจดูแลสุขภาพ จึงได้ขยายพื้นที่เอาใจคนรักการวิ่งที่ท้าทายกว่าเดิมถึง 2 สถานที่ชั้นนำของเมืองไทย ได้แก่ หาดใหญ่ (15 มีนาคม 2563) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ และ กรุงเทพฯ (24 พฤษภาคม 2563) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 15 มีนาคม 2563

สถานที่ : ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่


 

6. Cha Am Bikini Beach Run 2020


หาดชะอำ เมืองท่องเที่ยวทางทะเลสำคัญของไทย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย การเดินทางสะดวก เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันวิ่งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวรายการ “หาดชะอำ 14K” ต่อเนื่องมาหลายปี จากผู้สนับสนุน Reebok ส่งต่อมาเป็น M Sport และ น้ำดื่มสิงห์ ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อรายการเป็น “หาดชะอำบิกินีบีชรัน” โดยได้จัดต่อเนื่อง 12 ปีผ่านมา 

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี โดยความร่วมมือของ เทศบาลเมืองชะอำ และ JOG&JOY ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้พัฒนาปรับปรุง รายการแข่งขันนี้อย่างต่อเนื่อง นอกจากจะมีการวิ่งในประเภท BIKINI แล้ว ยังได้เพิ่มประเภทระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. ขึ้นมาเพื่อสร้างให้สนามนี้เป็นสนามวิ่งระยะไกลมากกว่าเดิม โดยในแต่ละปีก็มีผู้สนับสนุนภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว สลับสับเปลี่ยนกันไป
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 15 มีนาคม 2563

สถานที่ : หาดทรายหน้าโรงแรมลองบีช ชะอำ


 

7. วิ่งติดปีก แชริตี้ รัน “Run with wings”


กิจกรรมงานวิ่งติดปีก แชริตี้ รัน “Run with wings” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการกุศลอย่างมีส่วนร่วมของประชาชน โดยมุ่งมั่นจัดหารายได้ มอบให้กับกรมแพทย์ทหารอากาศ เพื่อโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และโรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน)

เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมเป็นปเพื่อกระตุ้นการรับรู้ถึงสถานที่สำคัญที่มีเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ ชุมชนในย่านสะพานใหม่-ดอนเมือง อันส่งผลผสมผสานกับโครงสร้างต่าง ๆ ในระดับมหภาค เกิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจ ต่อยยอดจากกิจกรรม

เพื่อรณรงค์ส่งเสริมสุขภาพของประชาชน มุ่งเน้นทุกภาคส่วน ทุกเพศ ทุกวัย ให้ความสำคัญรักสุขภาพ และการออกกำลังกายเป็นประจำมากขึ้น

โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากกิจกรรมจะมอบให้กับกรมแพทย์ทหารอากาศ เพื่อโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และโรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) ซื้ออุปกรณ์การแพทย์
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 15 มีนาคม 2563

สถานที่ : ศูนย์กีฬา-สวนเฉลิมพระเกียรติฯ กองทัพอากาศ


 

8. Bangachao Run In Love 2020


‘รักคนวิ่ง ชวนมาวิ่งกับคนรัก’ ในงาน บางกระเจ้ารันอินเลิฟ ปี 2020 งานวิ่งมอบความรักและการกุศล โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ 6 ตำบลคุ้งบางกะเจ้า จัดซื้ออุปกรณ์สำหรับผู้ป่วย BikeSTYLE ans Run ชวนคุณวิ่งชมบรรยากาศที่อุ่นอวลด้วยไอรักของธรรมชาติยามเช้าในคุ้งบางกระเจ้า ปอดแห่งหนึ่งของกรุงเทพ ในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 ณ ตลาดเกษตรคุ้งบางกระเจ้า
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 15 มีนาคม 2563

สถานที่ : ตลาดเกษตรคุ้งบางกระเจ้า


 

9. พาลูกวิ่งดะ Obstacle Challenge 2020


กลับมาอีกครั้ง กับงานวิ่งฝ่าด่านอุปสรรค ปล่อยพลัง ระเบิดความสนุกแห่งปี ของบรรดาลิงน้อยลิงใหญ่ กับ งาน”พาลูกวิ่งดะ Obstacle Challenge 2020”งานวิ่งฝ่าอุปสรรคสุดมันส์ ท้าทายความกล้า ตะลุยวิ่ง ตะลุยเลอะ ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี งานเดียวที่เปิดโอกาสให้คุณพ่อคุณแม่ลุงป้าน้าอาจูงลูกจูงหลาน ไปฟันฝ่าด่านอุปสรรคประกาศให้โลกรู้กันไปว่า พวกเราชาวลิงน้อยลิงใหญ่มีศักยภาพ และเก่งกว่าที่เราคิด งานนี้รับรองความสนุกสไตล์พาลูกเที่ยวดะ
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 28 - 29 มีนาคม 2563

สถานที่ : สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี


 

10. The Artnimal Run at Palio

 

สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ ร่วมกับ โรงแรมปาลิโอ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา จัดงานวิ่งเพื่อการกุศล The Artnimal Run @ Palio นำรายได้ส่วนหนึ่งบริจาคและช่วยเหลือ นักเรียนและโรงเรียน ที่ขาดแคลนอุปกรณ์กีฬา เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีการพัฒนาทางด้านร่างกาย และมีจิตใจน้ำใจนักกีฬาผ่านการเล่นกีฬา ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจสำคัญของสมาคมฯ The Artnimal Run @ Palio จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในธีมงานศิลป์เพื่อสัตว์ป่า 
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 29 มีนาคม 2563

สถานที่ : ปาลิโอ เขาใหญ่ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow