Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชมการแสดงโขนกลางแปลง “รามเกียรติ์” สุดอลังการกลางที่ สิงห์ปาร์ค เชียงราย

Posted By Boonvipa | 18 ก.พ. 63
3,849 Views

  Favorite

สิงห์ปาร์ค เชียงราย ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย จัดแสดง “โขนกลางแปลง” เพื่ออนุรักษ์ศิลปการแสดงชั้นสูงอันทรงคุณค่าของไทยที่เป็นมรดกสำคัญของชาติให้อยู่คงอยู่สืบไป รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักวัฒนธรรมการแสดงของไทยอันดีงามที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก 

โดยจัดแสดงผ่านไปแล้วเมื่อวันที่ 14 - 15 กุมภาพันธ์ 2563 ภายในงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอาเซียน “Singha Park Chiang Rai International Valentine’s Balloon Fiesta 2020” 
 


อีกหนึ่งกิจกรรมในงาน เทศกาลบอลลูนนานาชาติ “Singha Park Chiang Rai International Valentine’s Balloon Fiesta 2020” ของสิงห์ปาร์ค เชียงราย ที่เหล่านักท่องเที่ยวและผู้เข้าชมงานให้ความสนใจเป็นอย่างมากไม่แพ้การแสดงคอนเสิร์ตของทัพร้องชื่อดังในทุกค่ำคืน นั่นก็คือ การแสดง “โขนกลางแปลง” ของกลุ่มศิลปินวังหน้ากว่า 100 ชีวิต ที่จัดแสดงภายในบริเวณงาน 

โดยในปีนี้เป็นปีที่3 แล้วที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ได้นำ “โขนกลางแปลง” การแสดงอันทรงคุณค่าที่ถือเป็นศิลปการแสดงชั้นสูงและหาชมได้ยากมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างใกล้ชิด ได้เห็นความวิจิตรบรรจงของเครื่องแต่งกายโขนอันงดงามหนึ่งเดียวในโลกและจัดเต็มทั้งเทคนิค รูปแบบการแสดง อุปกรณ์ ทั้งแสง สี เสียง อันตระการตา โดยใช้พื้นที่สนามหญ้าบริเวณริมทะเลสาบ ที่มีฉากหลังเป็นขุนเขา ของสิงห์ปาร์ค เชียงราย เป็นเวทีแบบธรรมชาติแสดงกันสด ๆ 
 


สำหรับการแสดงโขนกลางแปลงมีลักษณะพิเศษนอกเหนือจากการใช้ธรรรมชาติเป็นฉากประกอบการแสดง คือจะนิยมแสดงการยกทัพและการออกรบเป็นส่วนใหญ่ จึงต้องใช้ตัวนักแสดงเป็นจำนวนมาก จึงทำให้การแสดงโขนกลางแปลงนี้เป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่และสวยงามตระการตาจริง ๆ
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow