Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Bounce The EmQuartier เปิดโซนใหม่ X-PARK เอาใจสายเอ็กซ์ตรีม โชว์ความท้าทายสไตล์กีฬา Free Running 9 ด่านสุดมันส์

Posted By Plook Entertain | 06 ก.พ. 63
11,600 Views

  Favorite

Bounce The EmQuartier เปิดโซนใหม่ X-PARK เอาใจสายเอ็กซ์ตรีม โชว์ความท้าทายสไตล์กีฬา Free Running 9 ด่านสุดมันส์

 

 

บ๊าวซ์ ประเทศไทย (Bounce Thailand) อาณาจักรแทรมโพลีนแนวสปอร์ตเทนเมนท์ จากประเทศออสเตรเลีย เอาใจคนชอบออกกำลังกายแนวเอ็กซ์ตรีม ยกโซน “X-PARK” สนามแอดเวนเจอร์อินดอร์มาเปิดให้บริการที่ Bounce สาขา The EmQuartier เพื่อตอบสนองเทรนด์ออกกำลังกายในปัจจุบัน โดยเฉพาะผู้ที่ชอบความท้าทายของกีฬา Free Running จะได้พบกับสุดยอดการผจญภัย 9 ด่านที่จะช่วยสร้างเสริมพัฒนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ทั้งยังช่วยให้ผู้เล่นมีร่างกายแข็งแรงสุขภาพดี นอกจาก ARK นี้ Bounce The EmQuartier ก็ยังมีโซนแทรมโพลีนแบบต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็น Free Jump, High Performance, Big Bag และ Slam Dunk ไว้เติมเต็มความสนุกในการออกกำลังกายได้อีกหลากหลายรูปแบบด้วย

 

 

กนกพร อรุณรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบ๊าซ์อิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “บ๊าวซ์ร่วมมือกับกูรูระดับโลกด้าน Parkour และ Free Running เพื่อออกแบบ X-PARK ให้เป็นโซนแห่งการผจญภัย ประกอบไปด้วยด่านผจญภัยทั้งหมด 9 ด่าน ซึ่งมีความยากง่ายและวิธีการเล่นหลากหลายระดับ สำหรับผู้เล่นตั้งแต่ระดับเบสิคไปจนถึงแอ๊ดวานซ์ โดยสามารถเลือกเล่นแต่ละด่านได้ตามใจชอบ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้มีใจรักความท้าทาย ทั้งยังช่วยให้ผู้เล่นได้ออกกำลังกายทุกส่วน สร้างความแข็งแรงของร่างกาย ซึ่งการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้เลือดสูบฉีด หัวใจแข็งแรง ทำให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้การออกกำลังกายในโซน X- PARK ยังช่วยบริหารสมองในการคิดหาทางผ่านอุปสรรคในด่านต่าง ๆ ซึ่งต้องอาศัยสัญชาตญาณและการตัดสินใจที่รวดเร็ว ส่งเสริมให้ผู้เล่นมีความมั่นใจ มีความคิดสร้างสรรค์ และทัศนคติเชิงบวกมากขึ้น”

 

 

การออกกำลังกายในโซน X- PARK จะรวบรวมทักษะความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ตั้งแต่การกระโดด ปีนป่าย และ Free Running ซึ่งเป็นการวิ่งแบบ Running with Style หรือเป็นการวิ่งด้วยท่วงท่าที่สวยงาม เช่น การปีนป่ายบนกำแพง กระโดดตีลังกาจากที่สูง โดยมีท่าทางที่ดูพริ้วไหวและโดดเด่น ซึ่งจะมีทั้งหมด 9 ด่าน ได้แก่

1) SLOPE WALL

2) ZIPLINE โหนสลิง ลงมาจากหอ

3) SEA OF PIPES ทดสอบความแข็งแรงของร่างกายส่วนบน โดยหาทางฝ่าด่านทะเลท่อออกไปให้ได้

4) DUO STATION ข้ามฝั่งโดยมีแค่เชือกกับตาข่ายให้เลือกใช้

5) OVER AND UNDER ทดสอบความไวกับการวิ่งและกระโดดขึ้น ๆ ลง ๆ ข้ามสิ่งกีดขวาง

6) VAULT RUN กระโดดบนแทรมโพลีน เพื่อข้ามสิ่งกีดขวางให้เร็วที่สุด

7) SPIDER CLIMB สวมบทสไปเดอร์แมน ไต่ผ่านผนังกระจกที่ตั้งขนาบทั้งสองด้าน

8) TRAVERSE โหนตัวกับ ราวเหล็ก

9) WEDGE RUN กระโดดทดสอบความเร็วและความคล่องตัวจากแท่นนึงไปอีกแท่น

โดย ARK ผู้เล่นจะต้องมีความสูงตั้งแต่ 125 ซม. ขึ้นไป และสวมใส่รองเท้าแบบผูกเชือกหรือรัดส้นเท่านั้น

 

 

ภายในงานเปิดโซน X-PARK นอกจากจะได้ชมการแสดงจาก Free Runner Team แล้ว ยังได้พบกับ “แบงค์  ธิติ มหาโยธารักษ์” มาร่วมพูดคุยถึงการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ในครั้งนี้ 

 

นอกจากนี้ บ๊าวซ์ยังมีคลาสสอนสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ที่ต้องการฝึกทักษะในการบ๊าวซ์ ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ไปจนถึงเด็กโตที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป โดยคลาสเรียนได้ถูกออกแบบมาเพื่อฝึกสอนน้อง ๆ ตามช่วงอายุที่ต่างกันไป เช่น ในกลุ่มเด็กเล็กจะสอนการพัฒนาทางด้านทักษะการทรงตัว การยืดหยุ่นของร่างกาย รวมไปถึงการพัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร และการแก้ปัญหา ในส่วนของกลุ่มเด็กโตที่สามารถบ๊าวซ์ในระดับเบสิคได้แล้ว จะมีคลาสที่ช่วยพัฒนาทักษะในระดับที่แอดวานซ์ขึ้น เป็นต้น ซึ่งทักษะเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยพัฒนาด้านร่างกาย แต่ยังเป็นการพัฒนาทางด้านจิตใจอีกด้วย โดยจะช่วยให้เด็กมีความกล้า มีความคิดสร้างสรรค์ เนื่องจากได้แสดงออกท่าทางในแบบของตนเอง และสร้างความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจทดลองเล่นในโซน X-PARK บ๊าวซ์มีโปรโมชั่นเอาใจสายเอ็กซ์ตรีมด้วยบัตร 2 Hour SuperPass (บัตรชุด 2 ชั่วโมง) ในราคาพิเศษที่ให้เด็กสามารถเข้าเล่น 2 ชั่วโมงต่อกัน ในราคาเพียง 590 บาท (จากปกติ 690 บาท) และผู้ใหญ่ในราคา 690 บาท (จากปกติ 790 บาท) และสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ BOUNCE Contact Center 02-079-1146

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow