Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีก็เก่งภาษาอังกฤษได้

Posted By นางฟ้าสีเงิน | 06 ก.พ. 63
4,441 Views

  Favorite

แค่ 5 วิธีก็เก่งภาษาอังกฤษได้

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนอยากเก่งภาษาอังกฤษแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี และส่วนใหญ่ประสบปัญหาการเรียนภาษาอังกฤษ บางคนเรียนตามเพื่อนไม่ทันบ้างเมื่อเรียนกับกลุ่มใหญ่ บางคนจำคำศัพท์ไม่ได้ทำให้ไม่กล้าสื่อสารภาษาอังกฤษกับครูเจ้าของภาษา ปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นปัญหาใหญ่

 

1.เปลี่ยนทัศนคติและเปิดใจกับภาษาอังกฤษ

               ปรับทัศนคติและเปิดใจของคุณเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องน่ากลัว และชาวต่างชาติก็ไม่ใช่ยักษ์ที่น่ากลัวอีกต่อไป เพราะทัศนคติที่ดีมีผลต่อการกระทำทั้งสิ้น การเปิดใจยอมรับภาษาอังกฤษจึงเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างมากและยากที่สุดในการฝึกเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

 

2. ฝึกฟัง Podcasts ภาษาอังกฤษ

               ทุกวันนี้ Podcasts รายการภาษาอังกฤษมีมากมายหลายรายการทั้งของไทยและต่างประเทศ แต่การเลือกฟัง podcast นั้นจะต้องอาศัยทักษะการฟัง จะมีทั้งสำเนียง British หรือสำเนียง American จึงจะช่วยพัฒนาทักษะการฟังได้ดียิ่งขึ้น

 

3. ฝึกเขียนไดอารี่

            แม้ว่าการเขียนไดอารี่จะเป็นดูล้าสมัยและโบราณ แต่การฝึกเขียนภาษาอังกฤษเป็นประโยคให้ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์เป็นสิ่งที่ควรทำและจำเป็นอย่างยิ่ง นอกจากจะพัฒนาทักษะการเขียนแล้วยังช่วยให้คุณจดจำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

4. ฝึกอ่านบทความ หรือหนังสือภาษาอังกฤษ

               บางครั้งการอ่านบทความ หรือเขียนหนังสือภาษาอังกฤษสามารถช่วยให้เราเก่งภาษาอังกฤษมากขึ้น และยิ่งเราอ่านหนังสือหลากหลายมากขึ้นเท่าไหร่ก็จะทำให้เราพัฒนามากขึ้น เช่นการอ่านนิยายภาษาอังกฤษในหนังสือ ในหนังสือนิยายภาษาอังกฤษมักจะมีคำศัพท์ที่เราไม่ค่อยได้พบเห็นมากนักยกตัวอย่างเช่น Once upon a time กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว

แม้จะเป็นประโยคที่เราพบไม่บ่อยแต่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะบางครั้งอาจมีคำศัพท์เฉพาะในวงการอีกด้วย

 

 

5. หาสถาบันสอนภาษาอังกฤษดีดีสักที่

               ในปัจจุบันสถาบันสอนภาษาอังกฤษเปิดมากมายหลากหลายสาขา หลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ดังระดับโลกหรือสถาบันสอนภาษาอังกฤษแบบสอนออนไลน์ หรือ ติวตัวต่อตัว ก็มีทั้งหมดแล้วเราจะเลือกสถาบันสอนภาษาอังกฤษที่ไหนดี หัวใจของการเรียนภาษาอังกฤษคือเราตรงโฟกัสให้ถูกจุด ซึ่ง Speak Up Thailand มีระบบ AI artificial intelligence ที่เริ่มจากการวิเคราะห์ จุดเด่น และจุดอ่อนของนักเรียน ผ่านการทำ Placement Test แบบทดสอบวัดระดับศักยภาพด้านภาษาอังกฤษที่สามารถออกแบบตารางสอนและการเรียนภาษาอังกฤษให้กับผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

               นอกจากนี้ความแตกต่างระหว่างสถาบันการสอนภาษาอังกฤษยังเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจเลือกเรียนภาษาอังกฤษกับแบรนด์นั้นๆอีกด้วย แต่ Speak Up Thailand แตกต่างมากกกว่าโรงเรียนสอนภาษา เราแตกต่างอย่างสิ้นเชิง

เพราะเราผสมผสานหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพสมองที่เรียกว่า Brain Enhancement ซึ่งช่วยยกระดับศักยภาพของผู้เรียนให้มากขึ้นและไร้ขีดจำกัด ด้วยสมองของผู้เรียนคือส่วนสำคัญในการเรียนภาษาอังกฤษ และการเรียนของ Speak Up Thailand เน้นการพัฒนาสมองควบคู่กับการเรียนภาษาอังกฤษให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

               หลักสูตร Brain Enhancement นี้ประกอบด้วยการพัฒนาสมองและยกระดับทักษะกระบวนการคิดของผู้เรียนเพื่อให้สมองของผู้เรียนสามารถประมวลผลได้เร็วขึ้น คุณจะสามารถเข้าใจภาษาอังกฤษได้มากขึ้น มีความจดจำระยะยาวได้ดีขึ้น สมองของคุณจะไวขึ้นอย่างแน่นอน

               นอกจากนี้ตารางเวลาเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกเรียน เพราะที่ Speak Up Thailand มีการเรียนที่เรียกกันว่า Flexible time การเลือกจัดสรรเวลาเรียน ผู้เรียนสามารถจัดสรรได้ว่า อยากเรียนเวลาไหน เรียนเมื่อไหร่และสะดวกเรียนที่ไหนก็ได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้ง Speak Up Thailand ยังมีคอร์สเรียนภาษาอังกฤษแบบออนไลน์และเรียนแบบสอนสดกับอาจารย์ด้วยหนังสือและตำราเรียนสุดเข้มข้นเพียง  20 บท

               การเรียนสดของ Speak Up Thailand เป็นกลุ่มขนาดเล็กจำนวนไม่เกิน 5 คน เพื่อที่คุณจะได้โฟกัสและมีสมาธิในการเรียนกับ Native Speaker การเรียนกับอาจารย์ที่สอนอย่างถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ นอกจากนี้ยังได้การสนทนากับอาจารย์ที่มากด้วยประสบการณ์การสอนภาษาอังกฤษที่เราคัดสรรมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ

 

               4 วิธีการเรียนภาษาอังกฤษข้างต้นเป็นเพียงการเรียนรู้ด้วยตนเองแต่จะดีกว่าไหมหากคุณสามารถเลือกเรียนด้วยตนเองได้ถูกต้องไม่ต้องลองผิดลองถูกด้วยตนเองอีกต่อไป แล้วคุณพร้อมที่จะเก่งภาษาอังกฤษอย่างแตกต่างแล้วหรือยัง

แหล่งข้อมูล
เว็บไซต์
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • นางฟ้าสีเงิน
  • 0 Followers
  • Follow