Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รองเท้าคัทชู รับปริญญา เลือกอย่างไรให้ใส่สบาย ไม่กัดเท้า

Posted By SK | 30 ม.ค. 63
26,850 Views

  Favorite

หมดกังวลเรื่องรองเท้ากัดจากการใส่รองเท้าคัทชู รับปริญญา เพราะวันนี้เรามีคำแนะนำในการเลือกรองเท้าคัทชูมาฝากกัน

 

เรื่องรองเท้าคัทชู รับปริญญาเนี่ยถือว่าเป็นปัญหาโลกแตกของสาว ๆ เลย หลายคนมองว่าถ้าอยากได้รองเท้าคู่ที่ใส่สบาย นิ่ม ไม่กัดเท้า ต้องซื้อคู่ที่ราคาสูงและมียี่ห้อ แต่บางคนอาจคิดว่าใส่แค่ไม่กี่ครั้งเองซื้อราคาถูก ๆ ที่มีขายตามร้านทั่วไปก็พอ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าไม่มีถูกผิด เพราะเรื่องราคาขึ้นอยู่กับความสะดวกใจของแต่ละคน แต่การจะได้รองเท้าที่ดีหรือไม่ดีนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาและยี่ห้อเท่านั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ การเลือกให้ถูกต้อง สำหรับการเลือกคัทชู รับปริญญาให้ใส่สบาย ไม่กัดเท้า มีหลักการง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

 

ภาพ : ig supassra_sp
ภาพ : ig punpun_sutatta

 

1. แบบที่เหมาะกับทรงของเท้า 

อันดับแรกก่อนที่จะไปเลือกขนาดก็คือ การเลือกรูปแบบของรองเท้าคัทชู เนื่องจากคนเรามีรูปเท้าที่แตกต่างกัน บางคนเท้าบาน เท้าแบน เท้าโค้ง เท้าเรียว ดังนั้นจะเลือกตามความชอบไม่ได้ แต่ต้องเลือกให้เหมาะสมกับทรงเท้าของเราด้วย เช่น คนเท้าบานควรเลือกรองเท้าคัทชูหัวกว้างหรือหัวเหลี่ยม เพื่อให้มีพื้นที่ให้บริเวณนิ้วเท้า เวลาสวมใส่จะไม่รู้สึกบีบนิ้วเท้า ส่วนคนที่มีเท้าเรียว ภือเป็นเท้าที่สาว ๆ ปรารถนา สามารถได้ทุกรูปทรง ไม่ว่าจะหัวแหลม หัวมน หัวตัด เพียงแค่เลือกขนาดให้ถูกต้องเท่านั้นเอง นอกจากนี้ยังต้องดูที่ความแบนความโค้งของเท้าด้วย อย่างเท้าโค้ง มีส่วนเว้าช่วงกลางเท้ามาก ๆ ก็ควรจะเลือกรองเท้าคัทชูที่มีส่วนซัพพอร์ทบริเวณกลางเท้า เพื่อช่วยกระจายน้ำหนักไม่ให้ไปลงที่ฝ่าเท้าด้านหน้าและส้นเท้ามากเกินไป

 

ภาพ : pinterest

 

2. ขนาดที่พอดีกับเท้า

เมื่อได้แบบรองเท้าแล้วก็มาเลือกขนาดของรองเท้า โดยเลือกให้พอดีกับเท้า ใส่แล้วไม่หลวมจนเดินหลุด หรือไม่แน่นจนอึดอัด ซึ่งขนาดที่เหมาะสม คือ บริเวณหัวรองเท้าควรเหลือพื้นที่ว่างพอประมาณ นิ้วเท้าต้องไม่ชิดและไม่งอ หากไม่แน่ใจลองใช้นิ้วโป้งมือกดที่ปลายรองเท้าดู ถ้ากดแล้วไม่โดนนิ้วเท้าถือว่าโอเค ต่อมาให้สังเกตส่วนที่กว้างที่สุดของรองเท้า ควรเลือกให้พอดีกับตำแหน่งที่กว้างที่สุดของเท้าเช่นกัน เพื่อไม่ให้รู้สึกบีบรัดจนเกิดการเสียดสี และอย่าลืมเผื่อเนื้อที่สำหรับใส่ถุงน่อง

 

3. ส้นรองเท้า

ส้นรองเท้าก็สำคัญเช่นกัน เพราะส่วนมากสาว ๆ วัยนักศึกษามักไม่ค่อยได้ใส่รองเท้ามีส้นบ่อยนัก แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องใส่ทั้งวันก็ควรจะเลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง เช่น หากไม่เคยใส่ส้นสูงเลย ก็ควรเลือกรองเท้าคัทชูที่มีส้นไม่สูงจนเกินไป ประมาณ 1-1.5 นิ้วพอ และเลือกเป็นส้นตัน เพื่อให้ง่ายต่อการยืน หรือเดินทรงตัว ส่วนใครที่ชอบใส่รองเท้าส้นสูงอยู่แล้วก็เลือกตามความชอบได้เลย แต่ต้องคำนึงถึงกฏระเบียบของมหาวิทยาลัยด้วยนะ

 

ภาพ : pinterest

 

4. คุณภาพหนัง

การเลือกรองเท้าคัทชูที่ผลิตจากหนังคุณภาพดีก็จะช่วยลดปัญหารองเท้ากัดได้ ดังนั้นเมื่อไปเลือกซื้อให้ลองสวมใส่ดูว่าหนังมีความนิ่มและยืดหยุ่นดีหรือไม่ 

 

5. ฟังก์ชั่นเสริม

สำหรับข้อนี้ถือว่าเป็นคำแนะนำเพิ่มเติม อาจไม่จำเป็นก็ได้ สำหรับฟังก์ชั่นเสริมก็อย่างเช่น บริเวณส้นเท้ามีการบุกันรองเท้ากัดหรือไม่ หรือพื้นรองเท้ามีการเสริมฟองน้ำเพิ่มความนิ่มหรือเปล่า เป็นต้น 

 

สาว ๆ ว่าที่บัณฑิตคนไหนที่กำลังมองหารองเท้าคัทชูรับปริญญาอยู่ ลองนำคำแนะนำในการเลือกซื้อไปใช้ได้นะคะ แล้วก็ขอให้เจอรองเท้าคู่ที่ถูกใจกันด้วยค่า

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow