Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 10 ซีรีย์เกาหลีน่าดู ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับครอบครัว

Posted By Boonvipa | 29 ม.ค. 63
118,358 Views

  Favorite

ก่อนหน้านี้เราได้แนะนำซีรีย์เกาหลีน่าดู หลายเรื่องหลายสไตล์มาให้คอซีรีย์ชาวไทยได้เลือกชมกันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นซีรีย์เกาหลีแนวย้อนยุค ซีรีย์เกาหลีสนุก ๆ หรือ ซีรีย์เกาหลีเรตติ้งแรงประจำปี ตอนนี้ขออัพเดทความสนุกกันอีกครั้งด้วยการ ชวนมาดูซีรีย์เกาหลี แนวครอบครัว เรื่องไหนสนุก ดราม่า หรืออบอุ่น ต้องไปดูค่ะ !


 

1. Sky Castle

 

Sky Castle ซีรีย์ครอบครัวที่เรียกว่าเป็นซีรีส์ระดับปรากฎการณ์ทุบสถิติขึ้นเป็นอันดับ 4 ซีรีย์ของช่องเคเบิลทีวีเกาหลีที่เรตติ้งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ และกวาดรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม (โจฮยอนแทค) นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ยัมจุงอา) และ นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (คิมบยองชุล) จากเวทีแบคซังอวอร์ดครั้งที่ 55 ไป ซึ่งความสำเร็จที่ซีรีย์ได้รับมากมายทำให้มันกลายเป็นกระแสจากปากต่อปากว่าเป็นหนึ่งในซีรีย์ที่ไม่ควรพลาด
 

เรื่องย่อ 

กลุ่มคนที่มั่งคั่งที่สุดของเกาหลี ซึ่งนับเป็นเพียงแค่ 0.01% ประกอบไปด้วยแพทย์ ผู้พิพากษา และอัยการมารวมตัวกันอยู่ในโลกเสียดสีสังคม โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือขึ้นไปอยู่จุดที่สูงกว่าเดิม ภรรยาสี่คนที่มีสามีร่ำรวย ทรงอิทธิพล และมีหน้ามีตาในสังคม เลี้ยงดูลูกของพวกเธอราวกับเจ้าหญิงและเจ้าชายเพื่อสืบทอดชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล ทั้งสี่ครอบครัวอาศัยอยู่ร่วมกันในโครงการแหล่งที่พักอาศัย ตัวอาคารสูงสี่ชั้นตกแต่งสไตล์ยุโรป ตั้งอยู่ ณ ชานเมืองของกรุงโซล จุดประสงค์อย่างแรกคือช่วยให้ลูก ๆ สอบเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยชั้นนำให้ได้ สำหรับเด็ก ๆ แล้วนั้น การจะเดินตามรอยพ่อแม่ของตนไม่ใช่เรื่องง่าย มีการปะทะอารมณ์ระหว่างพ่อแม่และลูก ๆ ซึ่งมักนำมาซึ่งการมีปากมีเสียง หยดน้ำตา เสียงหัวเราะ และการโอบกอดซึ่งกันและกัน 

ความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่นของภรรยาทั้งสี่จะสะท้อนให้เห็นถึงความโหดร้าย ความเข้มงวดกวดขัน และการต่อสู้ดิ้นรน เพื่อจะได้ชีวิตทรงเกียรติ และน่าเคารพยกย่องในสังคมที่แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น สกายแคสเซิลเป็นสถานที่ที่ทุกคนปรารถนาจะได้เข้าไปอยู่ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะอยู่รอดได้ เรื่องราวทุกอย่างเริ่มขึ้นจากความทะเยอทะยานที่หลบซ่อนอยู่ในตัวชายคนหนึ่ง

 


 

2. Reply​ 1988


Reply 1988 ซีรี่ย์เกาหลีแนวครอบครัวอบอุ่น จากช่อง tvN เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1988 โดยจะมุ่งเน้นไปที่ครอบครัวทั้ง 3 ที่อาศัยอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน
 

เรื่องย่อ

ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวในช่วงปี 1988 ของกลุ่มเพื่อนสนิท 5 คนที่รักและผูกพันกันมาก เพราะอาศัยอยู่ละแวกบ้านเดียวกันและเห็นกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ประกอบไปด้วย ด็อกซอน (ฮเยริ) สาวคนเดียวในกลุ่มที่นิสัยร่าเริงสนุกสนานเฮฮาแก่นเซี้ยวตามวัย ครอบครัวอบอุ่นแต่ฐานะยากจนและอาศัยอยู่ชั้นใต้ดินของบ้าน จองฮวัน (รยูจุนยอล) หนุ่มเงียบขรึมไม่ค่อยแสดงความรู้สึกแต่จิตใจดี ครอบครัวร่ำรวยขึ้นมาในพริบตาเพราะถูกล็อตเตอรี่ มันมีลูกมีผัวแล้ว แต่ตังค์ก็ยังไม่พอ 

ซอนอู (โกคยองพโย) ชายหนุ่มอ่อนโยนอบอุ่นรักครอบครัวและเรียนเก่ง ซอนอู อยู่กับแม่ที่เลี้ยงครอบครัวคนเดียวเพราะพ่อเสียแล้วและมีน้องสาวเด็กน้อยอีก 1 คน ดงรยอง (อีดงฮวี) ชายหนุ่มที่สนุกสนานไปวัน ๆ ครอบครัวมีฐานะมั่นคงแต่พ่อแม่ทำงานเยอะจนไม่มีเวลาจึงทิ้งไว้ให้แต่เงิน ทั้ง 4 คนนี้ยังเป็นนักเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย 

และคนสุดท้าย แทค (พัคโบกอม) หนุ่มเชื่องช้าพูดน้อยน่ารักจริงใจและเป็นนักเล่นหมากล้อมมืออาชีพที่มีความสามารถ ได้แชมป์มามากมายนับไม่ถ้วน จนถึงกับลาออกจากโรงเรียนเพื่อมาเอาดีทางนี้ ครอบครัวนี้มีพ่อเป็นคนเลี้ยงลูกคนเดียวเช่นเดียวกันและเป็นเจ้าของร้านขายนาฬิกา ฐานะค่อนข้างดี
 

 

 

3. Father Is Strange

 

Father Is Strange เป็นละครแนวครอบครัวที่มีความยาว 50 ตอน ดูได้เรื่อย ๆ มีความสมจริงของตัวละครและชีวิตความเป็นอยู่ของคนเกาหลี ออกอากาศผ่านช่อง KBS และได้รับกระแสความนิยมจากกลุ่มครอบครัวเป็นจำนวนมาก
 

เรื่องย่อ

เรื่องนี้จะเล่าเกี่ยวกับครอบครัวที่อาศัยอยู่ในเขตชานเมืองของกรุงโซล บยอนฮันซู (คิมยองชอล) เป็นคุณพ่อเจ้าของร้านอาหาร และภรรยาของเขา นายองชิล (คิมแฮซุก) เป็นแม่ที่ทุ่มเทและรับผิดชอบต่อลูกสาวทั้ง 3 คนและลูกชาย 1 คน อันจุงฮี (อีจุน)เป็นนักแสดงที่เคยเป็นเมมเบอร์วงไอดอล ปรากฏตัวต่อหน้าบยอนซูและบอกว่าเป็นลูกชายของเขา และขอเข้ามาอยู่ในครอบครัวนี้ด้วย เพื่อโฟกัสเรื่องงานแสดง และต้องอยู่ร่วมกับลูก ๆ ของบยอนซูทั้งสี่คน คือจุนยอง, ฮเยยออง, มิยอง และรายอง หนึ่งในนั้นคือพนักงานฝึกหัดของเขา บยอนมิยอง (จอง โซมิน)

 



 

4. Ojakgyo Family

 

สุดยอดซีรีย์แนวครอบครัวที่มีความยาวมากกว่า 30 ตอนขึ้นไป และได้รับเรตติ้งอันดับ 1 ในช่วงเวลานั้น ซึ่ง Ojakgyo Family เป็นซีรีย์ที่ออกอากาศฉายไปตั้งแต่ปี 2011 แล้ว นำแสดงโดย จูวอน และยูอี และยังคงเป็นซีรีย์ครอบครัวที่สาวกซีรีย์เกาหลีแนะนำให้ดูเป็นอันดับต้น ๆ 
 

เรื่องย่อ 

ครอบครัว ฮวัง เป็นครอบครัวใหญ่ อาศัยรวมกันในฟาร์มใกล้กรุงโซล ครอบครัว ฮวัง ประกอบไปด้วย พ่อ แม่ ยาย และลูกชาย ทั้ง 4 คนพวกเขาอยู่รว่วมกันอย่างมีความสุขถึงแม้ว่าจะมีฐานะไม่ร่ำรวยแต่แล้ววันหนึ่งก็มีเด็กสาว เบค จาอึน เข้ามาอยู่ในฟาร์มด้วย โดยเธอนั้นอ้างว่า ฟาร์มนี้เป็นของพ่อเธอ เธอต้องการฟาร์มคืนจากพวกเขา เบค จาอึน นั้นเธอเป็นเด็กสาวที่ถูกเลี้ยงดูมาแบบคุณหนู อารมณ์ร้าย ถูกตามใจจากคุณพ่อของเธออยู่เสมอ ดังนั้นเธอมักจะทำอะไรที่บุ่มบ่ามแบบไม่เกรงใจใคร 

วันหนึ่งเมื่อพ่อของเธอหายตัวไปและฐานการเงินของเธอก็เริ่มจะย่ำแย่ ทำให้เธอต้องเดินทางไปอยู่ในฟาร์ม ซึ่งเธอนั้นไม่ชอบเอาเสียเลยและที่นั้นเองก็ทำให้เธอได้รักกับ ฮวัง แทฮี ลูกชายคนที่ 3 ของครอบครัวฮวังซึ่งเป็นตำรวจเลือดร้อน ถึงแม้ว่าช่วงแรก ๆ นั้นเธอและเขาจะไม่ค่อยชอบหน้ากันเท่าไหร่ แต่เมื่อได้มาอยู่ด้วยกันแล้วก็ทำให้เธอได้พบข้อดีต่าง ๆ ของครอบครัว ฮวัง และฮวัง แทฮี มากขึ้น ๆ
 


 

5. Five Enough


Five Enough เป็นอีกหนึ่งซีรีย์ครอบครัวชวนให้อบอุ่นหัวใจ ที่ได้รับเรตติ้งและความนิยมจากเหล่าแม่บ้านเกาหลีเป็นอย่างดี ถ้าต้องแนะนำซีรีย์แนวครอบครัว เรื่อง Five Enough มักถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอยู่เสมอ
 

เรื่องย่อ 

พ่อหม้ายลูกติดวัยกลางคนกับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งต้องรับศึกหนักทั้งเรื่องที่บ้านและที่ทำงานในแต่ละวัน ทั้งสองพบกันและกลายเป็นความรักครั้งใหม่ กว่าจะได้อยู่ด้วยกัน พวกเขาต้องผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย และทั้งคู่ก็ได้ทำให้คนรอบข้างพวกเขาสัมผัสได้ถึงความรักความอบอุ่นนั้นด้วย แม้ว่าพวกเขาจะพบเจอปัญหาต่าง ๆ นานา แต่ความรักก็สามารถเอาชนะได้ทุกสิ่ง

 



 

6. Golden Rainbow

 

Golden Rainbow ซีรีย์เรียกน้ำตาคนดูที่ทำเอาสาวกซีรีย์หลายคนถึงกับเทใจให้ เป็นของเด็กกำพร้า 7 คน ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกันทางสายเลือด แต่รักกันยิ่งกว่าพี่น้องคลานตามกันมาซะอีก !!
 

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพี่น้อง 7 คน พวกเขาทุกคนเป็นเด็กกำพร้าและไม่ได้เกี่ยวข้องกันทางสายเลือด พวกเขารักกันและกันมากกว่าพี่น้องแท้ ๆ และผ่านความยากลำบากไปด้วยกัน แพ็ควอน (UEE) เป็นผู้นำของเด็กกำพร้าทั้งเจ็ด ผู้ซึ่งเชื่อมโยงทุกคนเข้าไว้ด้วยกันเพื่อที่จะให้เป็นครอบครัวของพวกเขาเอง ในขณะเดียวกับที่โทยอง (Jung Il Woo) เป็นอัยการที่ตกหลุมรักเธอ

 



 

7. Angry Mom

 

เสิร์ฟความบันเทิงต่อด้วยคุณแม่ขาลุย Angry Mom ซีรีย์เกาหลีแนวครอบครัว-ดราม่า สร้างจากบทที่ชนะเลิศการประกวดของสถานีโทรทัศน์ ช่อง MBC นำแสดงโดยนักแสดงเกาหลีชื่อดัง คิม ฮีซอน ที่คนไทยส่วนใหญ่จะรู้จักเธอในบทบาทจากภาพยนตร์จีนที่คู่กับเฉินหลง เรื่อง ดาบทะลุฟ้า ฟัดทะลุเวลา (The Myth)
 

เรื่องย่อ 

นำเสนอเรื่องราวของ "โช คังจา" ซึ่งเคยสร้างวีรกรรมบู๊ล้างผลาญสมัยเรียนชั้นมัธยมที่เมืองปูซาน จนได้ชื่อว่าเป็นขาใหญ่สายโหดในตำนาน ด้วยความที่แม่ของเธอเป็นเจ้าของร้านซาชิมิ ที่ปากจัดสุด ๆ ส่วนพ่อติดคุกหลังทำร้ายร่างกายคนอื่น เธอจึงสืบทอดความปากจัด อารมณ์ร้อน และใช้มีดแล่ปลาเก่งขั้นเทพ มาจากพ่อกับแม่ หลังตั้งท้องก่อนวัยอันควรเธอจึงออกจากโรงเรียนกลางคันและพยายามเป็นแม่ที่ดีของลูกสาว "โอ อารัน" แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับไม่สู้ดีนัก

หลังอารันสนิทกับเพื่อนร่วมชั้นที่ไม่มีใครคบ เธอก็ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในโรงเรียนจนชีวิตเหมือนตกนรกและต้องอยู่อย่างหวาดผวา ถึงกระนั้นเธอก็ไม่เคยปริปากบอกแม่ เมื่อคังจาพบว่าอารันโดนเพื่อนรังแกและทำร้ายร่างกายเธอจึงไม่อาจอยู่เฉย ในเมื่อกติกาสังคมและกระบวนการยุติธรรมไม่อาจเป็นที่พึ่งพา เธอจึงคิดปกป้องลูกและสั่งสอนนักเรียนอันธพาลด้วยวิธีการของเธอเอง นั่นคือการแฝงตัวเข้าไปเป็นนักเรียนที่โรงเรียนมัธยมของอารันโดยใช้ชื่อปลอมว่า "โช พังอูล" แต่แล้วเธอกลับพบปัญหาอื่นที่ใหญ่และร้ายแรงกว่าปัญหาลูกโดนรังแกในระบบการศึกษา เธอจึงคิดที่จะยุติปัญหาดังกล่าวโดยร่วมมือกับอารันและอาจารย์หนุ่มผู้ใสซื่อ "ปาร์ค โนอา"
 


 

8. New tales of gisaeng


ซีรีย์ยาว 52 ตอนความรักระหว่างหญิงกำพร้าที่ต้องผันตัวไปเป็นกีแซงกับลูกชายคนเดียวของบริษัทยักษ์ใหญ่ มองเผิน ๆ เหมือนซีรีย์น้ำเน่าทั่ว ๆ ไป แต่กลายเป็นซีรีย์ที่สร้างกระแส และเรียกเรตติ้งจากคนดูไปได้ดีเลยทีเดียว  
 

เรื่องย่อ

ซารัน เป็นนางรำโบราณ ที่สวยหน้าตาดี แต่เธอนั้นกำพร้าแม่ไปตั้งแต่เด็กและพ่อก็ได้แต่งงานใหม่ ซารังมาจากครอบครัวที่ยากจน แต่ เธอนั้นมีกลุ่มเพื่อนที่ร่ำรวยและมีฐานะทางสังคม ซารังได้พบ ดาโมจากการไปรำให้คุณยายของดาโม ดูในตอนนั้นเธอก็ได้หลงรัก ดาโม แต่ไม่กล้าบอกเพราะฐานะที่ยากจนและเพื่อนสนิทของเธอก็ได้ ชอบดาโม เช่นกัน

ดา โม เป็นลูกคนเดียวของครอบครัวที่ร่ำรวย แต่ ดาโมนั้นไม่ค่อยจะถูกกับพ่อของตัวเองซักเท่าไหร่ ดาโม เป็นคนหยิ่งยโสเอาแต่ใจ แต่โชคชะตาทำให้เขาได้พบ ซารัน และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของทั้งคู่
 

 


 

9. All About My Mom


ซีรีย์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกสาวที่มักมีเรื่องไม่เข้าใจและขัดแย้งกันตลอดเวลา ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่สะท้อนปัญหาชีวิตครอบครัวได้เป็นอย่างดี แต่สุดท้ายการดำเนินของเรื่องจะทำให้เธอกลับรู้สึกคิดถึงแม่มากขึ้น เมื่อเธอได้แต่งงานและย้ายไปอยู่ที่บ้านสามี !
 

เรื่องย่อ 

ซีรีย์เกาหลีแนวชีวิตดราม่าของผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีกับแม่ของตัวเอง Lee Jin Ae (Eugene Kim) เธอเป็นลูกสาวที่รู้สึกรักแต่ในขณะเดียวกันก็เกลียดแม่ของตัวเอง Im San Ok (Go Doo Shim)  มันเป็นความสัมพันธ์ที่ยากจะอธิบาย ด้วยความรู้สึกที่อยู่ข้างในอะไรหลาย ๆ อย่าง Lee Jin Ae จึงอยากจะเป็นอิสระจากครอบครัวโดยการแยกตัวไปใช้ชีวิตให้พ้นแม่ของเธอ

จนวันหนึ่ง Lee Jin Ae ได้มาพบรักกับ Kang Hoon Jae (Lee Sang Woo) จนกระทั่งทั้งสองแต่งงานกัน แต่หารู้ไม่ชีวิตที่มีอิสระที่เธอโหยหาและใฝ่ฝันกับผู้ชายของเธอกลับต้องเจอขวากหนามเมื่อ Lee Jin Ae ต้องมาปะทะกับแม่สามี Hwang Young Sun (Kim Mi Sook) และจากจุด ๆ นี้ทำให้ Lee Jin Ae ที่เคยเกลียดแม่ตัวเองเริ่มที่จะเข้าใจแม่ของเธอจากแต่ก่อนที่ Lee Jin Ae ดูผิดไป ติดตามเรื่องราวอันดราม่าเข้มข้นได้ใน All About My Mom
 



 

10. High Kick Through The Roof Season 2

 

ปิดท้ายด้วยซีรีย์แนวซิทคอม High Kick Through The Roof Season 2 หรือ High Kick 2 ชุลมุนครอบครัวอลเวง เรื่องราววุ่น ๆ สุดฮาของหนึ่งครอบครัวที่จะทำคุณอารมณ์ดีไปกว่าร้อยตอน !
 

เรื่องย่อ 

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อชินเซคยอง รับบทโดย ชินเซคยอง มาเป็นสาวใช้ประจำครอบครัวตระกูล อิชุนแจ ความป่วนอลเวงจึงเริ่มต้นขึ้น ! เมื่อเธอต้องอยู่ร่วมกับครอบครัวสุดเพี้ยน ทั้งคุณตาที่ชอบผายลม ลูกสาวแสนจุกจิก ลูกเขยที่ไม่ได้เรื่อง หลานชายที่เอาดีแต่กีฬา และหลานสาวอารมณ์ร้อน ชินเซคยองจะเอาครอบครัววุ่น ๆ นี้อยู่หรือไม่ มาร่วมติดตามซีรีส์สุดฮาไปพร้อมกัน รับประกันความสนุกเกินร้อย !!!
 

 

หลากหลายเรื่องราวใน 10 เรื่องที่ได้แนะนำ ซึ่งการดูซีรีย์แนวครอบครัวที่ให้ฟิลความสนุกที่แตกต่างไปอีกแบบ และยิ่งถ้าได้นั่งดูกับครอบครัวด้วยแล้ว ยิ่งอินไปใหญ่เลยแหละ ไม่ว่าจะความสัมพันธ์แบบไหนถ้ารักและดูแลเอาใจใส่กันสม่ำเสมอ เรื่องราวดราม่าก็ไม่เกิดขึ้นแน่นอน มีแต่ความสุขให้เราได้ฟินจนยิ้มแก้มแตกกันไปเลยล่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow