Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทคนิคง่าย ๆ ในการตกแต่งสไตล์บ้านแบบบ้านโมเดิร์นให้ดูสวยงามและน่าอยู่

Posted By ChinJungGu | 23 ม.ค. 63
310 Views

  Favorite
.

                    ปัจจุบันการสร้างบ้านสไตล์แบบบ้านโมเดิร์นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะบ้านสไตล์นี้จะเน้นออกแบบพื้นที่มาให้มีความโปร่งโล่ง ไม่นิยมการก่อผนังกั้นมากเหมือนบ้านรูปทรงอื่น รวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายและไม่เยอะมากเกินไป แล้วยังประหยัดพื้นที่ในส่วนหลังคา รวมไปจนถึงการสร้างผนังแบบปูนเปลือยที่ไม่จำเป็นต้องทาสี หรือพื้นปูนเปลือย ไม่จำเป็นต้องปูกระเบื้อง ทำให้ประหยัดงบประมาณในการก่อสร้างไปได้อย่างมาก และที่สำคัญคือไม่ต้องตกแต่งอะไรเยอะก็ดูหรูหรา สวยงาม น่าอยู่ แล้ว แต่ถ้าใครอยากตกแต่งโดยตกแต่งอย่างละนิดอย่างละหน่อย เราก็มีเทคนิคเล็ก ๆ น้อยในการตกแต่งแบบบ้านโมเดิร์นเอามาฝากให้กับทุก ๆ ด้วย ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเลยค่า

                     เทคนิคการตกแต่งสไตล์บ้านแบบบ้านโมเดิร์นให้ดูสวยงามและน่าอยู่

1. การเลือกวัสดุและเฟอร์นิเจอร์

การเลือกใช้วัสดุ มีส่วนสำคัญที่ทำให้ภาพรวมของบ้านดูสวยงามยิ่งขึ้น อย่างเช่น หินอ่อนหรือไม้แท้ที่ช่วยให้ความอบอุ่นและลดความแข็งกระด้างของรูปทรงเรขาคณิตจากบ้านสไตล์โมเดิร์นได้ นอกจากนี้ยังอาจนำวัสดุหลายรูปแบบมาผสมผสานกันให้เกิดความรู้สึกที่ดูทันสมัยขึ้น ส่วนในเรื่องสีของเฟอร์นิเจอร์นั้น สามารถเลือกโทนสีไปในแนวทางเดียวกันกับของภายในห้องหรือจะเลือกสีที่ตัดกันไปเลยก็ได้ เพื่อให้ห้องดูมีลูกเล่นมีสีสันมากขึ้นและดูสวยไปอีกแบบค่ะ

2. การเลือกโทนสีของห้อง

โทนสีการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นนั้น นิยมใช้สีที่เรียบง่ายเพียงไม่กี่สี ส่วนมากจะเน้นการใช้สีขาว เทา ดำ หรืออาจเลือกใช้โทนสีพาสเทลก็ดูเรียบหรูไปอีกแบบ แต่หากลองเล่นสีสลับโทนเข้มและอ่อน เช่นสีน้ำตาล กับสีครีม หรือสีขาวกับสีดำ ก็ดูสวยไม่เบา

3.การเปิดรับแสงธรรมชาติ

การเปิดรับแสงธรรมชาติบ้างเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ความสว่างภายในบ้านเวลากลางวันจึงทำให้ประโยชน์จากแสงสว่างสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายไปในตัวด้วย อีกทั้งแสงและเงายังช่วยให้พื้นที่ภายในบ้านดูเป็นธรรมชาติและสวยงามขึ้นอีกเช่นกัน

4.การจัดสรรพื้นที่ใช้สอย

สำหรับแบบบ้านโมเดิร์นจะออกแบบบ้านให้ใช้พื้นที่โล่งทำให้ห้องเล็กดูกว้างขึ้นและใช้พื้นที่เพื่อตกแต่งบ้านให้เกิดประโยชน์ใช้สอยมากที่สุด การแบ่งโซนพื้นที่ใช้สอยภายในห้องให้เป็นสัดส่วนที่ชัดเจนโดยไม่ต้องกั้นห้องใหม่เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่ทำให้ห้องของคุณดูมีลูกเล่นและมิติมากขึ้นได้ดีทีเดียว

                     เพราะในการสร้างแบบบ้านโมเดิร์นจะเน้นความเรียบง่ายและมีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์โด่ดเด่นสวยงาม ชวนมอง นอกจากนี้บ้านโมเดิร์นยังเน้นประโยชน์ในการใช้สอยเป็นหลักทำให้มีพื้นที่กว้างในการอยู่อาศัย แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง แหละนี่จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้แบบบ้านโมเดิร์นกลายเป็นที่นิยมและครองใจทุก ๆ คนได้นั่นเองค่ะ

แหล่งข้อมูล
แบบบ้านโมเดิร์น
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow