Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมงานวิ่งประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563

Posted By Boonvipa | 15 ม.ค. 63
14,899 Views

  Favorite

ต้อนรับสู่เดือนแห่งความรัก กุมภาพันธ์ 2563 ที่คู่รักหลายคนต่างรอคอย แน่นอนว่าเดือนแห่งความรักแบบนี้ กิจกรรมงานวิ่งมินิมาราธอนต่าง ๆ ก็อยากชวนคู่รักนักวิ่งมาออกกำลังกายด้วยกันตอนเช้า ไม่ว่าจะวิ่งเป็นคู่ วิ่งแบบคนโสด หรือวิ่งแบบครอบครัว เราก็มีงานวิ่งดี ๆ ที่คัดสรร์มาให้นักวิ่งได้เลือกกันเพียบ 


 

1. อนุรักษ์สัตว์ป่า รักษาสมดุลโลก

 

เป็นงานเดิน วิ่งชมธรรมชาติ รอบ ๆ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระ เป็นงานการกุศล รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย บริจาคให้ศูนย์ เพราะพันธ์สัตว์ป่าทั้งหมดเพื่อซื้ออุกรณ์ในห้องประชุม

ไม่มีถ้วยรางวัล ได้เหรียญที่ระรึกทุกคน เน้นเป็นงานการกุศล รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด บริจาคให้ศูนย์ ฯ
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2563 

สถานที่ : เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระ จ. ชลบุรี


 

2. Clean Day Run 2020 - วิ่งล้างโลก กิจกรรมดี ๆ ต้องไม่มีขยะ


มูลนิธิส่งเสริมความสะอาดและสุขภาพนักเรียนในพระบรมราชินูปถัมภ์ ขอเชิญร่วมกิจกรรมการกุศล FPCHSC Clean Day Run 2020 กิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพและรักษาสิ่งแวดล้อมของโลกเรา 

เปิดรับสมัครแล้ว วิ่งล้างโลก 2020 กิจกรรมวิ่งการกุศลเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม 

กิจกรรมวิ่งลดขยะพลาสติกที่ย่อยสลายยาก กิจกรรมที่รณรงค์เรื่องความสะอาดและการจัดเก็บขยะให้ถูกวิธี วิ่งไป สะอาดไป ไร้ขยะ !!!
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2563 

สถานที่ : สวนหลวง ร.9 - บึงหนองบอน


 

3. บ้านเชียง มาราธอน 2563

 

แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง เป็นแหล่งโบราณคดีสำคัญแห่งหนึ่ง อยู่ที่อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ที่ทำให้รับรู้ถึงการดำรงชีวิตในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ย้อนหลังไปกว่า 5,000 ปี

ร่องรอยของมนุษย์ในประเทศไทยสมัยดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่มีพัฒนาการแล้วในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านความรู้ความสามารถหรือภูมิปัญญา อันเป็นเครื่องมือสำหรับช่วยให้ผู้คนเหล่านั้นสามารถดำรงชีวิต และสร้างสังคม-วัฒนธรรมของมนุษย์ได้สืบเนื่องต่อกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน วัฒนธรรมบ้านเชียงได้ครอบคลุมถึงแหล่งโบราณคดีในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกกว่าร้อยแห่ง ซึ่งเป็นบริเวณพื้นที่ที่มีมนุษย์อยู่อาศัยหนาแน่นมาตั้งแต่หลายพันปีแล้ว ด้วยเหตุนี้เององค์การยูเนสโกของสหประชาชาติจึงได้ยอมรับขึ้นบัญชีแหล่งวัฒนธรรมบ้านเชียงไว้เป็นแห่งหนึ่งในบรรดามรดกโลก
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2563 

สถานที่ : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ บ้านเชียง จ.อุดรธานี

 

4. 50th CH3Charity Infinity Run (สุพรรณบุรี)

 

โทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จัดกิจกรรม วิ่ง 5 ภาค 5 จังหว ภายใต้ชื่องาน “50th CH3Charity Infinity Run วิ่งส่งต่อความรักไม่สิ้นสุด กระจายความสุขทั่วไทย” เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนหันมาสนใจสุขภาพ พร้อมร่วมวิ่งกับเหล่านักแสดงจากช่อง 3

สุพรรณบุรี นำทัพนักแสดงโดย โป๊ป ธนวรรธน์, เบลล่า ราณี, หลุยส์ สก๊อตต์, พรีม  รณิดา, บัว นลินทิพย์, ณิชา ณัฏฐณิชา, เดี่ยว สุริยนต์, เคน ภูภูมิ, เต้ย พงศกร
 

วัตถุประสงค์

เพื่อขานรับนโยบายรัฐบาลและปลุกกระแสการท่องเที่ยว

เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมสมทบทุนเพื่อสาธารณะประโยชน์แก่ 5 องค์กรการกุศล และ เหล่ากาชาดจังหวัดที่จัดกิจกรรม

เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้คนไทยหันมาสนใจการออกกำลังกาย

เพื่อขานรับนโยบายกิจกรรมลดภาวะโลกร้อน
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2563 

สถานที่ : สนามกีฬาสุพรรณบุรี


 

5. วิ่งกันม้า 


ชมรมกรีฑาผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง ขอเชิญชวนผู้ที่รักสุขภาพทุกท่าน เข้าร่วมกิจกรรม เดิน - วิ่ง มินิมาราธอน วิ่งกันม้า ในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดลำปาง กิจกรรม มุ่งหวังให้ประชาชนทั่วไป ให้ความสำคัญกับสุขภาพ และเชิญชวนให้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี

รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้ชมรมกรีฑาผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง เพื่อใช้ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาระดับประเทศ และมอบให้บ้านพักคนชรา จังหวัดลำปาง
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2563 

สถานที่ : สนามกีฬากลาง จ.ลำปาง


 

6. KMUTT MINI MARATHON 5th 2020

 

สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในพระบรมราชูปถัมภ์ และภาคส่วนต่างๆ ร่วมจัดกิจกรรม " KMUTT MINI MARATHON 5th 2020 (พระจอมเกล้ามินิมาราธอน ครั้งที่ 5 2020) " ณ สะพานภูมิพล   วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีครบรอบ 60 ปี มาร่วมวิ่ง ร่วมเดินเป็นส่วนหนึ่งกันอีกครั้ง ชมบรรยากาศที่แสนพิเศษ บนสะพานที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย บนสะพานภูมิพล
 

วัตถุประสงค์การจัดงานวิ่งการกุศล KMUTT Mini Marathon 5th 2020

1. ฉลองครบรอบ​60ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

2. รณรงค์ให้ประชาชนใช้เวลาว่างด้วยการวิ่งและออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาพ เพื่อพลานามัยที่ดี

3. นำรายได้จากค่าสมัครหลังหักค่าใช้จ่ายเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2563 

สถานที่ : ตลาดพระประแดงอาเขต



 

7. Save 1A @ Muaklek

 

สมาคมสงเคราะห์สัตว์ในพระบรมราชูปถัมป์ เชิญชวนนักวิ่งทุกท่าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำชั้น 1 A มวกเหล็ก บ้านผืนสุดท้ายของกลุ่มเลียงผา และสัตว์ท้องถิ่นหายาก ของจังหวัดสระบุรี ผืนป่าอันแสนบริสุทธิ์ ต้นกำเนิดแม่น้ำป่าศักดิ์ แหล่งน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตแห่งสระบุรี ปอดธรรมชาติสุดสมบูรณ์ที่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด

รายได้หลักหักค่าใช้จ่ายมอบให้สมาคมสงเคราะห์สัตว์ในพระบรมราชูปถัมป์
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2563 

สถานที่ : เซอร์เจมส์ คันทรี่ คลับ มวกเหล็ก จ.สระบุรี


 

8. Pong Mabprachan run 2020

 

เทศบาลตำบลโป่ง ขอเชิญร่วมงาน Pong Mabprachan Run 2020  ในวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16.00 เป็นต้นไป ณ สวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

งานวิ่งตอนเย็นที่นักวิ่งจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศและทิวทัศน์สวยงามยามเย็น ท่ามกลางธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์รอบอ่างเก็บน้ำ ซึ่งหลังจากวิ่งเสร็จนักวิ่งทุกท่านจะได้มีส่วนร่วมในการเปิดสนามวิ่งออกกำลังกาย และปั่นจักรยานรอบอ่างเก็บน้ำมาบประชันอย่างเป็นทางการโดยผู้ว่าราชการจังหวัดและอิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายจากพาเหรดฟู้ดทรัค ที่ยกขบวนกันมาเพื่องานนี้
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2563 

สถานที่ : สวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


 

9. RUN FOR VOICELESS CHILDREN

 

เพราะเสียงของเด็กที่ถูกกระทำความรุนแรง ..อาจไม่ดังพอให้สังคมได้ยินแต่ทุกก้าวที่คุณออกวิ่งกับ Run for Voiceless Children สามารถช่วยเหลือเด็กที่ถูกกระทำความรุนแรงทางเพศได้ รายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก 100 บาทจากการทุกการสมัครและ 500 บาทจากการสมัครแบบ VIP สมทบทุนเพื่อปกป้องและคุ้มครองให้เด็กเหล่านี้กลับมาใช้ชีวิตปกติสุข
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2563 

สถานที่ : วัดนักบุญยอแซฟ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


 

10. วังจันทร์ 21 ไนท์รัน

 

งานเราจะร่วมกันรักษ์โลก save the world ด้วยการลดปริมาณขยะที่เกิดจากการวิ่งให้มากที่สุดทั้งในงานของเราและในงานวิ่งอื่น ๆ โดย ทีมงานได้มอบ ขวดน้ำคู่ใจนักวิ่ง และกล่องข้าวน้อย เพื่อนำมาใช้ในงานนี้และใช้ในงานอื่น ๆ ได้

นอกจากนี้เรายังมีการแสดง มินิคอนเสิร์ต พี่หมู มูซู มาร่วมสร้างความบันเทิงให้กับนักวิ่งและการแสดง เซอร์ไพรสในงานอีกมากมาย

รับจำนวนจำกัดเพียง 2000 คน เพื่อเน้นสร้างความประทับใจให้กับทุกๆท่านเราจึงเน้นคุณภาพและความประทับใจเป็นพิเศษ 
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 29 กุมภาพันธ์ 2563 

สถานที่ : สถาบันวิทยสิริเมธี จังหวัดระยอง

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow