Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเกมทำลายมิตรภาพ ! ปาร์ตี้รับปีใหม่กับเพื่อน

Posted By icecube | 30 ธ.ค. 62
10,480 Views

  Favorite

หยุดยาวปีใหม่นี้ นัดรวมตัวสังสรรค์กับเพื่อนฝูงทั้งที ต้องมีเกมมันส์ ๆ มาเล่นกันหน่อยแล้ว และนี่ก็คือเหล่าเกมทำลายมิตรภาพ ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ที่รับรองได้ว่าเอาไปเล่นวงไหนก็เรียกเสียงเฮได้แน่นอน

 

>> Fifa <<

ภาพ : fifaplay.com
ภาพ : fifaplay.com

 

และเกมตระกูลแข่งฟุตบอลทั้งหลายอย่าง Winning Eleven ฯลฯ ที่สมัยก่อนไม่ว่ามองไปร้านเกมไหนก็ต้องเห็นคนนั่งเล่นอยู่ทุกร้าน แน่นอนว่าเกมแนวแข่งขันแบบนี้ต้องเล่นกับเพื่อนถึงจะมันส์ ในปัจจุบันเองเกมก็พัฒนาไปให้สามารถเล่นแบบออนไลน์ได้แล้วด้วย ไม่ว่าอยู่ไกลกันแค่ไหนก็ไม่หวั่น

Gameplay


>> Don't Starve Together <<

ภาพ : steam.com
ภาพ : steam.com

 

เกมทำลายมิตรภาพในตำนาน ที่จะเล่นเน้นความสามัคคีก็ได้ หรือจะมาป่วนเพื่อนจนเพื่อนเกลียดก็ได้อีกเหมือนกัน ! เกมแนวเซอร์ไววัลเอาตัวรอดเกมนี้เมื่อเล่นกับเพื่อนแล้ว ต้องอาศัยความเข้าใจกันและการศึกษาข้อมูลเป็นอย่างมากค่ะ แน่นอนว่ายิ่งรู้เยอะยิ่งรอด แถมยังป่วนเพื่อนง่ายมากอีกด้วย (แค่ลากบอสมาใส่ฐานเพื่อน เพื่อนก็ปี๊ดจนมีเรื่องกันได้แล้วมั้ง อิอิ) ปีใหม่นี้จะเลือกช่วยเพื่อนหรือป่วนเพื่อน อยู่ที่คุณแล้วค่ะ !

Gameplay

 

>> Mario Kart <<

ภาพ : nintendo.com
ภาพ : nintendo.com

 

ซีรีส์เกมแข่งรถประจำค่ายปู่นินเทนโดที่ขนบรรดาตัวละครจากหลากหลายเกมในค่าย ใครจะคิดว่าคอนเซปง่าย ๆ อย่างเกมแข่งรถที่มีไอเทมช่วยเหลือให้เก็บและปาบอมบ์ใส่เพื่อนได้จะสนุกสนานเฮฮาพาทะเลาะแบบขำ ๆ กันได้ขนาดนี้ นอกจากนี้เกมแข่งรถมาริโอ้ยังมีหลากหลายภาคให้เลือก บนแพลทฟอร์มมากมาย ใครถนัดแบบไหน นัดเพื่อนแล้วไปจอยกันได้เลย !

Gameplay

 

>> Overcooked 2 ! <<

ภาพ : steam.com
ภาพ : steam.com

 

เกมทำอาหาร co-op เจ้าของรางวัล Family game ดีเด่น ที่นอกจากจะสนุกแบบป่วน ๆ แล้วยังช่วยฝึกไหวพริบในด้านต่าง ๆ อีกด้วย เรียกว่าได้พัฒนาทั้งความเข้าขากับเพื่อนร่วมทีมและฝึกสกิลการจัดการลำดับความสำคัญของตัวเองไปด้วยเลย จะเล่นแบบขำ ๆ หรือจริงจังก็คุ้มทั้งนั้น

ใครมี PS4 หรือ Xbox ก็จัดได้ เกมคอมบน Steam เล่นกับเพื่อนบนเน็ตก็ดี หรืออยากได้แบบ Portable ก็จัด Twitch ไปเล้ยยย ปีใหม่นี้ไม่ต้องนอนกันแล้วววว

Gameplay

 

>> Dota 2 <<

ภาพ : steam.com
ภาพ : steam.com

 

และบรรดาเกม Moba ต่าง ๆ ที่เป็นทั้งเกมแห่งการรวมพลังสามัคคี แต่ขณะเดียวกันก็เป็นสุดยอดเกมหัวร้อนทำลายมิตรภาพดีเด่นอีกด้วย แน่นอนว่าด้วยความท้าทายเทคนิคการเล่นแพรวพราว ทำให้หลายคนติดอกติดใจ และนิยมฟอร์มทีมกันในหมู่เพื่อนฝูงที่เชื่อใจหรือเล่นเข้าขากัน

Gameplay


>> Line เกมเศรษฐีี <<

ภาพ : playstore.com
ภาพ : playstore.com

 

จากบอร์ดเกมยอดนิยมประจำบ้าน สู่เกมออนไลน์สุดฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ที่สามารถออนไลน์เล่นกันได้จากทุกหนแห่ง ทอยเต๋าเดินบนกระดาน กว้านซื้อที่ดิน สร้างบ้านและโรงแรม วางแผนพร้อมกับเสี่ยงโชคไปพร้อม ๆ กัน 

Gameplay


>> UNO <<

ภาพ : ubisoft.com

 

การ์ดเกมอมตะที่สาวกบอร์ดเกมไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ด้วยกติกาที่ไม่ซับซ้อนเข้าใจง่าย ทำให้ไม่ว่าใครก็เล่นได้ มีเป้าหมายเพียงแค่ใครไพ่หมดมือก่อนชนะ แต่ความมันส์นั้นอยู่ที่การใช้การ์ดพิเศษและเทคนิคเฉพาะตัวต่าง ๆ ในการโจมตีใส่เพื่อนให้ไพ่ล้นมือแทบถือไม่ไหวนี่ล่ะ ! (แต่ก่อนจะไปเล่นกับใคร อย่าลืมตกลงกฎกติกากันก่อนนะ เพราะกฎของ UNO มีหลากหลายม้ากกกกกกก ถ้าไม่ถามกันก่อนเดี๋ยวจะงงกฎกันเองนะเอ้อ)

Gameplay

 

>> Ultimate Werewolf <<

ภาพ : playstore.com

 

บอร์ดเกมทำลายมิตรภาพในตำนาน กับเกมตามล่าหมาป่าในมวลมนุษย์ที่สามารถเล่นได้สูงสุดถึง 60+ คนเลยทีเดียว กับเกมบลัฟแนวจิตวิทยา วางแผนจับผิด ล่อหลอกกัน แน่ใจหรือว่าเพื่อนที่นั่งข้าง ๆ นั้นเป็นพวกเดียวกับคุณ ? (ถ้าใครอยากลองซ้อมเล่นแบบออนไลน์ก่อนไปลงสนามจริงในบอร์ดเกม ก็สามารถหาใน App Store และ Play Store ได้เลย)

Download : iOS l Android

 

>> Magicka <<

ภาพ : steam.com
ภาพ : steam.com

 

แปลงร่างเป็นผู้วิเศษ เรียนรู้เวทมนตร์คาถาของธาตุต่าง ๆ ที่สามารถผสมผสานได้หลายสิบแบบตามแต่จะครีเอต แล้วตะลุยด่านจัดการเหล่าพ่อมดร้ายและสัตว์ประหลาด ปลดล็อคสตอรี่ในโลกสุดแฟนตาซี แต่ทีเด็ดคือคาถาแต่ละอย่างที่ร่ายออกไปเนี่ย มันโดนพวกเดียวกันได้ด้วย ! ความฮาบังเกิดก็คราวนี้

Gameplay

 

ไม่ว่าปาร์ตี้ปีใหม่นี้จะไปรวมตัวกันที่ไหน หรือตัวห่างไกลแต่เชื่อมกันไว้ในโลกออนไลน์ ก็สามารถเล่นเกมด้วยกันได้ไม่ว่าจะแพลตฟอร์มอะไร ชอบแบบไหนถนัดแบบไหนก็ลองเลือกกันดูได้เลย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow