Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำ 10 ละคร - ซีรีย์ไทย ใน Netflix

Posted By Boonvipa | 26 ธ.ค. 62
44,394 Views

  Favorite

ก่อนหน้านี้เราอัปเดทซีรีย์น่าดูทั้งซีรีย์เกาหลี จีน ฝรั่ง ใน Netflix กันไปเยอะแล้ว คราวนี้เลยขอเอาใจคอละคร ซีรีย์ไทยกันบ้าง เพราะช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น แพลตฟอร์มการรับชมซีรีย์ อย่าง Netflix เข้ามามีบทบาทกับคนไทยมากขึ้น หลายคนยกให้ Netflix เป็นหนึ่งทางเลือกของการเลือกชมคอนเท้นต์ต่าง ๆ อย่างไม่มีข้อจำกัด

เรียกว่าว่างเมื่อไหร่ก็เปิดดูเมื่อนั้น ว่าแต่ซีรีย์ไทยที่อยู่ใน Netflix เรื่องไหนจะน่าดูบ้าง ? ไม่ต้องไปเสียเวลาเลือกค่ะ เพราะเราเลือกมาให้คุณไว้แล้ว 10 เรื่อง !!! 

 

1. เคว้ง The Stranded

 

ครั้งแรกกับออริจินัลซีรีย์ของไทย เคว้ง (The Stranded) ผลงานสร้างร่วมกันระหว่าง Netflix, GMM Grammy และ H2L Media Group ฉายให้ชมกันไปตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ถือเป็นครั้งแรกที่คนไทยได้ทำซีรีย์ให้กับทาง Netflix ซึ่งจะฉายให้รับชมพร้อมกันทั่วโลกกว่า 190 ประเทศ 

ได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฎ์ และอำนวยการสร้างโดย เอกชัย เอื้อครองธรรม, แกรี่ เลวินสัน, คริสเตียน เดอร์โซส์, สตีเวน ซิมส์ และ บิลลี่ ไฮน์ และยังได้ความร่วมมือจากทีมนานาชาติ ถือว่าเป็นการสร้างในระดับมาตรฐานโลกที่ทำงานร่วมกันตั้งแต่การทำบท ที่ผสมผสานเสน่ห์ของซีรี่ย์ไทย กับโปรดักชั่นและการทำงานระดับฮอลลีวู้ด ทำให้การตีความการเล่าเรื่องซีรี่ย์ที่แตกต่างจากเรื่องอื่น ๆ ที่เคยมีมา

เคว้ง เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นจากโรงเรียนเอกชนชื่อดัง 36 คน ที่รอดชีวิตจากสึนามิบนเกาะปินตู ในทะเลอันดามัน ในระหว่างที่รอความช่วยเหลือที่ยังมาไม่ถึง ก็มีเหตุการณ์ปริศนามากมายเกิดขึ้นบนเกาะแห่งนี้ คราม (รับบทโดย บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์) จึงลุกขึ้นมาเป็นผู้นำเพื่อช่วยเหลือทุกคนรอดจากเหตุการณ์นี้ พร้อมความลับของตัวละครแต่ละคน ที่สร้างตื่นเต้นและต้องลุ้นตลอดเวลา
 

 

 

2. Voice สัมผัสเสียงมรณะ

 

Voice สัมผัสเสียงมรณะ ซีรีส์รีเมคแนวสืบสอบสวนที่มาแรง ออกอากาศให้ชมผ่านทางช่อง True4U ช่อง 24 เป็นเรื่องราวความแค้นจากการสูญเสีย นำมาสู่การตามล่าฆาตกรโรคจิต และมีเพียงเสียงเป็นเบาะแสสำคัญและนำไปสู่การไขคดี ผนวกกับฝีมือการแสดงของพระเอก-นางเอกแถวหน้าของเมืองไทย แอนดริว เกร้กสัน และ แพนเค้ก เขมนิจ กับความระทึกที่ต้องลุ้นกันแบบชอตต่อชอตว่าจะสามารถช่วยเหลือเหยื่อให้รอดพ้นเงื้อมมือมัชจุราชทันเวลาหรือไม่ !

Voice สัมผัสเสียงมรณะ ซีรีส์แนวระทึกขวัญ สืบสวน-สอบสวน เรื่องราวของความแค้นจากการสูญเสีย นำมาสู่การออกตามล่าฆาตกรโรคจิต และมีเพียง "เสียง" ที่เป็นเบาะแสสำคัญในการตามล่าครั้งนี้ และมีเพียง "เธอ" เท่านั้น ที่เป็นคนได้ยิน ใครที่ยังไม่ได้ดูตามไปดูย้อนหลังรวดเดียวได้ที่ Netflix แล้วไปร่วมไขคดีฆาตกรรมในครั้งนี้ไปพร้อม ๆ กัน !
 

 

 

3. บุพเพสันนิวาส

 

บุพเพสันนิวาส ถือเป็นละครไทยแห่งปีที่เรียกได้ว่าฮิตติดเทรนด์สูงสุดในทวิตเตอร์กลายเป็นออเจ้าฟีเวอร์ ให้มีการตามรอยในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยกวาดเรตติ้งละครสูงสุดไปถึง 18.6 ยอดวิวถล่มทลายถึง 1.8 พันล้านวิว คราวนี้ NETFLIX ได้นำคุณพี่หมื่นสุนทรเทวา และแม่นายการะเกด กลับมาสร้างความบันเทิงให้กับสมาชิก NETFLIX ได้ฟินจิกหมอนกันถ้วนหน้ากันอีกครั้ง เชื่อว่าความสนุกสนานและความประทับใจที่แฟนละครทั่วประเทศได้รับไปจาก บุพเพสันนิวาส เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ยังตราตรึงอยู่มิรู้ลืม !

บุพเพสันนิวาส เป็นละครโทรทัศน์แนวย้อนยุค ออกฉายครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด เขียนบทโทรทัศน์โดย ศัลยา ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ รอมแพง กำกับการแสดงโดย ภวัต พนังคศิริ นำแสดงโดย ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, ราณี แคมเปน, หลุยส์ สก๊อต, สุษิรา แอนจิลีน่า แน่นหนา, ปรมะ อิ่มอโนทัย และ กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล

อำนาจเหนือดวงจิตเป็นดังบุพเพสันนิวาส ที่นำพาดวงใจสองดวงให้มาบรรจบกัน ดุจดั่งความรักของ "เกศสุรางค์" (เบลล่า ราณี) นักโบราณคดีสาว ผู้ที่หลงรัก "เรืองเดช" (ปั้นจั่น ปรมะ) เพื่อนสนิทที่คบกันมานานหลายปี ขณะกำลังกลับบ้านทั้งคู่ได้เกิดอุบัติเหตุทำให้เกศสุรางค์เสียชีวิตคาที่

 



 

4. เลือดข้นคนจาง

 

เลือดข้นคนจาง หนึ่งละครน้ำดีของไทยที่ได้รับกระแสตอบรับบนโลกออนไลน์อย่างมาก โดยเฉพาะวลีเด็ด “ใครฆ่าประเสริฐ?” ที่ขึ้นติดเทรนทวิตเตอร์ทุกครั้งหลังละครออกอากาศฉายให้ชม ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้รับชมซีรีย์ผ่านทางทีวีช่อง one31 และ LINE TV ไปแล้ว การแสดงที่เชือดเฉือนกันของนักแสดงระดับตัวพ่อตัวแม่เรียกว่าสุด ๆ ไปเลย ตอนนี้ทาง NETFLIX ได้นำกลับมาให้คอซีรีย์ได้ชมกันอีกครั้งตามความสะดวก ว่างตอนไหนก็เปิดดูตอนนั้นได้เลย !

เลือดข้นคนจาง เป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวดราม่า-สืบสวนสอบสวน ผลิตโดยเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ นาดาวบางกอกและโฟร์โนล็อค ออกอากาศทางช่องวัน บทประพันธ์และกำกับการแสดงโดยทรงยศ สุขมากอนันต์ เริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีนที่เกิดความบาดหมางกันในตระกูลจนนำไปสู่การแตกหักภายในครอบครัว จากการที่ลูกชายคนโตของตระกูลซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจและกงสีถูกยิงเสียชีวิต
 


 

5. ทองเอกหมอยาท่าโฉลง

 

ทองเอกหมอยาท่าโฉลงกลับมาปลุกกระแสความดังอีกครั้งบน NETFLIX ทั่วเอเชียครั้งแรก ตอกย้ำความสำเร็จให้แฟนละครหมอยาได้ฟินกันอีกรอบ !  นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ และ คิม คิมเบอร์ลี  

แนวคิดการสร้างละครเรื่องนี้ ชุดาภา จันทเขตต์ ได้รับแรงบันดาลใจจาก "หมอสมหมาย" แห่งสิงห์บุรี คุณหมอแผนปัจจุบัน ที่ไปศึกษาเรื่องสมุนไพรไทย ที่ชุดาภาได้ไปทำการรักษา เห็นว่าแนวคิดเรื่องภูมิปัญญาไทย มรดกของไทยเป็นที่น่าสนใจ โดยให้มีฉากหลังอยู่ในปี พ.ศ. 2419 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยนำเสนอมิติความเป็นไทยผ่านแพทย์แผนไทยโบราณ ที่สืบทอดมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยายังเป็นราชธานี

สถานที่ถ่ายทำละครเรื่องนี้ ได้แก่ เรือนไทยสายน้ำจามจุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, วัดสิงห์ จังหวัดปทุมธานี, ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จังหวัดปทุมธานี

 



 

6. O-negative รักออกแบบไม่ได้

 

Netflix ผู้นำบริการด้านความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ตระดับโลก ได้ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ GMM Grammy ผู้นำทางด้านสื่อและธุรกิจบันเทิงแบบครบวงจรของเมืองไทย นำคอนเทนต์ที่หลากหลายกว่า 700 ชั่วโมงออกอากาศให้สมาชิกของ Netflix กว่า 125 ล้านคนทั่วโลกได้รับชมพร้อมกัน 

รักออกแบบไม่ได้” หลายคนอาจคุ้นเคยกันมาบ้างกับ O-negative, Love Can’t Be Designed หรือ รักออกแบบไม่ได้ ซีรีส์แนววัยรุ่นเล่าเรื่องนี้เล่าเกี่ยวกับความรักระหว่างเพื่อนในกลุ่ม ทั้งแบบความรักแบบเพื่อน และความรักแบบหนุ่มสาว การพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อน ไปเป็นคนรัก นำแสดงโดย ปืน (ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร) , อาร์ท (เก้า จิรายุ ละอองมณี) , ปริม (วี-วิโอเล็ต วอเทียร์) , ฝุ่น (เก้า สุภัสสรา ธนชาต) และชมพู่ (ก้อย อรัชพร โภคินภากร)
 



 

7. ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์

 

ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะซีรีส์ เป็นละครชุดคอมเมดี้ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์จีเอ็มเอ็ม 25 ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2559 ผลิตโดยจีดีเอช ห้าห้าเก้า ภาพดีทวีสุข และ จอกว้างฟิล์ม กำกับและเขียนบทโดย ปิยะชาติ ทองอ่วม 

มีเค้าโครงมาจากประสบการณ์จริงของ ธีร์ธวิต เศรฐไชย (คุณช่า) ที่เผยแพร่ลงเพจบนเฟซบุ๊ก "บันทึกของตุ๊ด" ในรูปแบบไดอารี่ มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนสนิทกลุ่มเพศที่สามประกอบด้วย กัส (เผ่าเพชร เจริญสุข) กอล์ฟ (ธงชัย ทองกันทม) คิม (รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์) และแนตตี้ (ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ) ถูกคนรักบอกเลิกพร้อมกัน ทำให้พวกเขาตัดสินใจตามหารักแท้ !
 


 

8. น้ำตากามเทพ 

 

น้ำตากามเทพ (อังกฤษ: Stupid Cupid) เป็นละครโทรทัศน์ไทยในปี พ.ศ. 2558 ประเภทละครชุดแนวเมโลดราม่าเสียดสีสังคม ผลิตโดยจีทีเอชและหับโห้หิ้น บางกอก สร้างเรื่อง-เขียนบทและกำกับโดย อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา และ อภิษฎา เครือคงคา 

ออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ผ่านระบบดาวเทียม จีทีเอชออนแอร์ และสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีดิจิตอลภาคพื้นดิน จีเอ็มเอ็ม 25 ล่าสุดนำกลับมาฉายให้ชมผ่านแพลตฟอร์ม Netflix งานนี้คอละครมีขำจนกรามค้างอีกครั้งแน่นอน

 


 

9. เด็กใหม่ 

 

เด็กใหม่ The Series หรือ Girl from Nowhere เป็นละครชุด แนวแฟนตาซี-ลึกลับ (Fantasy-Mystery) ผลิตโดย เดอะ เซาเออร์ บางกอก และ จังก้า บางกอก ภายใต้การควบคุมของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เขียนบทและควบคุมบทโดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี และผู้กำกับอีก 9 คน

นักเรียนปริศนาที่จะโผล่มาในทุกโรงเรียน และนำพาเรื่องราวแปลก ๆ ที่น่าขนหัวลุกมาเสมอ โดยเรื่องนี้มีเค้าโครงมาจากข่าวการศึกษาที่เกิดขึ้นจริงในสังคมไทย ซึ่งความพิเศษครั้งนี้คือ เด็กใหม่ เวอร์ชั่นใน Netflix นั้นจัดหนักจัดเต็มความสะพรึงมากกว่าเวอร์ชั่นทีวีแน่นอน เรียกว่าเป็น full edition ก็ว่าได้ ใครที่เป็นแฟนซีรีย์เรื่องนี้ต้องห้ามพลาด !
 



 

10. ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น

 

ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น เป็นละครชุด ผลิตโดยจีทีเอชและนาดาวบางกอก สร้างเรื่องและเขียนบทโดยทรงยศ สุขมากอนันต์ โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนนาดาวบางกอก ออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ผ่านระบบดาวเทียมและสถานีโทรทัศน์ในระบบดิจิทัลในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

โดยเป็นเรื่องราวของเหล่านักเรียนมัธยมปลายในกรุงเทพต้องรับมือกับปัญหามากมาย ทั้งเรื่องตั้งท้องในวัยเรียน ยาเสพติด ความรุนแรงในโรงเรียน ปัญหาครอบครัว และอีกมากมายในละครสัญชาติไทยเรื่องนี้ นำแสดงโดย ต่อ ธนภพ, เก้า สุภัสสรา, พีช พชร, แพตตี้ อังศุมาลิน, ปันปัน สุทัตตา, มาร์ช จุฑาวุฒิ ฯลฯ

 

 

 

ทั้งบทบาท เนื้อเรื่อง และฝีมือการแสดงที่เชือดเฉือนกัน ถือว่าไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ 1 ใน 10 เรื่องนี้ อย่างน้อยต้องมีสัก 5 เรื่องที่ถูกใจคอซีรีย์ไทยเหมือน ๆ กัน ซึ่งผลงานคุณภาพดีได้ถูกส่งออกให้แฟน ๆ ต่างประเทศรับชมเช่นกัน 

อย่างไรก็ตามแฟนซีรีย์ชาวไทยทุกคนก็อย่าลืมสนับสนุนละครและซีรีย์ไทยกันเยอะ ๆ ด้วยนะคะ คนทำงานไม่ว่าจะเบื้องหน้าหรือหลังจะได้มีกำลังใจในการทำงานกันต่อไปยังไงล่ะคะ 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow