Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมชื่อเรียกทรงกระเป๋าแฟชั่นยอดฮิตแต่ละแบบ สายช้อปต้องรู้ !

Posted By SK | 20 ธ.ค. 62
33,568 Views

  Favorite

มีกระเป๋าแทบจะครบทุกทรงทุกแบบ แต่ดันไม่รู้เลยว่ากระเป๋าแต่ละแบบเรียกว่าอะไร นี่เลย ! ชื่อทรงกระเป๋าแฟชั่นยอดฮิตแบบต่าง ๆ  … มา ๆ มาดู รู้ไว้จะได้เรียกถูก 

 

ขอเสียงคนที่ไม่รู้จักชื่อทรงกระเป๋าแต่ละแบบหน่อยเร๊วววว ! เชื่อว่ามีหลายคนเลย ซึ่งก็ไม่ได้ผิดอะไรหรอก แต่ไหน ๆ ก็ชอบซื้อชอบสะสมอยู่แล้ว ถ้ารู้ไว้เป็นความรู้ก็ไม่เสียหายนี่เนอะ งั้นไปดูกันเลยว่ากระเป๋าทรงนั้นทรงนี้ที่เราใช้หรือเคยเห็นมันเรียกว่าอะไรกันบ้าง 

 

Backpack

กระเป๋าสะพายด้านหลัง หรือที่เรารู้จักกันดีในนามว่า เป้ ลักษณะเด่นคือมีสาย 2 เส้นไว้สะพายที่บ่า เป็นกระเป๋าที่นิยมใช้ในการไปท่องเที่ยว แต่ในวงการกระเป๋าแฟชั่นของสาว ๆ กระเป๋าสะพายหลังต่างถูกดีไซน์ออกมาหลากหลายแบบ ซึ่งใช้ในชีวิตประจำวันได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นกระเป๋าไปเที่ยวเท่านั้น 

ภาพ : pinterest

 

Bucket bag

กระเป๋าที่มีรูปทรงคล้ายถังหรือตะกร้า สามารถวางตั้งได้ อยู่ทรง มีทั้งฐานทรงวงกลม ทรงวงรี มักมาพร้อมหูหิ้ว หรืออาจมีสายสะพายเพิ่มมาให้ด้วย 

ภาพ : pinterest

 

Clutch

กรเป่าถือขนาดเล็ก นิยมใช้ถือออกงาน พกพาของกระจุกกระจิก เช่น โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ กระจก ลิปสติก ฯลฯ โดยทั่วไปมีลักษณะแบน และเมื่อถึงเวลสใช้จะถูกหนีบไว้ที่ใต้รักแร้ เพราะส่วนมากจะไม่มีหูหิ้ว แต่บางใบอาจจะมีสายสะพายเส้นเล็ก ๆ มาให้ 

ภาพ : pinterest

 

Baguette bag

กระเป๋าสะพายข้าง ลักษณะคล้ายรูปทรงของขนมปังฝรั่งเศษ (บาแกตต์) คือมีความยาวมากกว่าความสูง ขนาดจะไม่ใหญ่มาก เหมาะสำหรับใส่ของชิ้นเล็กชิ้นน้อย เน้นความสวยงาม 

ภาพ : pinterest

 

Barrel Bag

กระเป่าทรงถังน้ำมัน หรือทรงกระบอก มีที่จับและสายสะพายมาให้ คนที่เข้ายิมบ่อย ๆ หรือไปออกกำลังกายใช้กระเป๋าทรงประมาณนี้ แต่เมื่อมาอยู่ในโลกแฟชั่นของสาว ๆ แล้ว ไซส์ก็จะลดลงมาและมีดีไซน์เก๋ไก๋มากขึ้น

ภาพ : pinterest

 

Box Bag

กระเป๋าทรงกล่องตามชื่อเลย ลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม มีทั้งสี่เหลี่ยมจตุรัสและสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดจะไม่ใหญ่มาก โครงสร้างค่อนข้างแข็ง ทำได้จากหลายวัสดุ เหมาะกับการไว้ถือสวย ๆ 

ภาพ : pintereest

 

Frame bag

กรเป๋าที่มีโครงสร้างแข็งแรง ปากกระเป๋านิยมทำจากโลหะ สำหรับดึงเปิดปิด

ภาพ : pinterest

 

Flap bag

กระเป๋าที่ดีไซน์ให้มีส่วนยื่นออกมาจากตัวกระเป๋า เพื่อใช้พับลงมาปิดและเปิดกระเป๋า โครงสร้างกระเป๋าค่อนข้างอยู่ทรง

ภาพ : pinterest

 

Bowler Bag

ทรงกระเป๋าที่เดิมทีถูกผลิตมาเพื่อใส่ลูกโบว์ลิ่ง ฐานกระเป๋าจึงมีความแบนราบ ทำให้วางตั้งได้ ส่วนหูกระเป๋าจะมีความหนาจับถนัดมือ และมักใช้วัสดุเดียวกับตัวกระเป๋า 

ภาพ : pinterest

 

Doctor bag

กระเป๋าที่ถูกดีไซน์มาให้เหมือนกับกระเป่าของตุณหมอ มีกลิ่นอายความวินเทจ ฐานแบนราบตั้งได้ ปากกระเป๋ากว้าง สามารถบรรจุของได้เยอะ มีหูจับหนึ่งเส้น นิยมใช้ถือหรือคล้องแขน แต่บางใบก็มีสายสะพาย 

ภาพ : pinterest

 

Drawstring Bag

กระเป๋าทรงขนมจีบ ที่เรียกเช่นนี้ก็เพราะปากกระเป๋าจะมีลักษณะคล้ายขนมจีบ การเปิดปิดใช้วิธีรูดหรือคลายสายรัด วัสดุที่ใช้เป็นได้ทั้งผ้าและหนัง 

ภาพ : pinterest

 

Hobo bag

ประเป๋าทรงนี้ถ้าจะให้นึกง่าย ๆ ก็คล้าย ๆ ย่าม ส่วนมากทำมาจากผ้าหรือหนังที่มีความนิ่ม นิยมคล้องไหล่ หรือคล้องแขน เวลาสะพายลักษณะจะห่อ ๆ และปากกระเป๋าจะมาในรูปแบบโค้ง

ภาพ : pinterest

 

Tote bag

กระเป๋าสะพายขนาดกลาง-ใหญ่ มีหูหิ้ว 2 เส้นสำหรับคล้องไหล่หรือคล้องแขน ปากกระเป๋ากว้าง ปล่อยโล่งไม่มีอะไรมาปิด แต่บางใบอาจมีซิปหรือกระดุม นิยมใช้ไปช้อปปิ้ง เพราะสามารถจุของได้หลายชิ้น

ภาพ : pinterest

 

Saddle Bag

ทรงกระเป๋าที่ดีไซน์เป็นรูปตัว U มีการพัฒนามาจากกระเป๋าพาดอานม้าหรืออานจักรยาน โดยส่วนใหญ่จะมีสายสะพายให้ และบางใบก็จะมีหูจับให้ด้วย

ภาพ : pinterest

 

Satchel bag

กระเป๋าสะพายที่มีฝาพับสำหรับเปิดปิดกระเป๋า ลักษณะเด่นคือมีหัวเข็มขัดเป็นตัวล็อก คล้ายกับกระเป๋านักเรียน

ภาพ : pinterest

 

Minaudiere

กระเป๋าทรงเล็กกระทัดรัดสำหรับออกงาน โครงสร้างแข็ง เพราะส่วนมากใช้โลหะในการขึ้นโครง มักไม่มีหูจับ แต่อาจจะมีสายกระเป๋าให้

ภาพ : pinterest

 

Wristlet

มองแว๊บแรกคงคิดว่านี่มันกระเป๋าคลัต์ช์นี่หน่า ซึ่งมันก็คือทรงเดียวกับประเป๋าคลัตช์นั่นแหละ เพียงแต่เพิ่มสายคล้องข้อมือ ทำให้สะดวกต่อการถือมากขึ้น

ภาพ : pinterest


โอ้โห ไม่คิดเลยว่ากระเป๋าแฟชั่นจะมีชื่อเรียกมากมายหลายแบบขนาดนี้ คราวหน้าเวลาจะจะช้อปปิ้งกระเป๋าตามเว็บไซต์ออนไลน์ก็จะได้เสิร์ชกันถูกแล้วนะคะ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow