Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แม่ตั้งครรภ์ท้องกลม ท้องแหลม บอกเพศลูกได้จริงมั้ย

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 20 ธ.ค. 62
18,888 Views

  Favorite

ความเชื่อแต่โบราณนานมา เราเชื่อกันว่า ลักษณะท้องของคุณแม่ตั้งครรภ์สามารถบอกเพศของทารกในครรภ์ได้ ความเชื่อนี้จริงหรือเปล่า ลองมาดูคำตอบกันค่ะ

 

ความเชื่อคนโบราณ

เมื่อสังเกตลักษณะหน้าท้องของคุณแม่ตั้งครรภ์ มักมีลักษณะต่างกัน บางคนหน้าท้องยื่นจนดูแหลม บางคนหน้าท้องยื่นแต่กลมมน ด้วยเหตุนี้คนโบราณจึงทำนายกันว่า คุณแม่ตั้งครรภ์ท้องกลม แปลว่ากำลังจะได้ลูกสาว ส่วนคุณแม่ตั้งครรภ์ท้องแหลม แปลว่าจะได้ลูกชาย แต่ความเชื่อนี้ไม่ถูกต้องนะคะ เพราะลักษณะหน้าท้องของคุณแม่ที่แตกต่างกันนั้น ไม่ได้เกิดจากเพศของลูกแต่อย่างใด

 

ภาพ : Shutterstock

 

แล้วลักษณะหน้าท้องของคุณแม่เกิดจากอะไร ?

คุณแม่ที่มีหน้าท้องกลมนั้น เกิดจากลักษณะมดลูกของคุณแม่คว่ำค่อนไปทางด้านหลัง และอาจเกิดจากการที่คุณแม่ออกกำลังกายเป็นประจำ ทำให้หน้าท้องดูกระชับ ออกมามีรูปร่างกลมสวย

สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ท้องแหลม เกิดจากลักษณะมดลูกของคุณแม่ค่ำไปค่อนทางข้างหน้า บวกกับคุณแม่ไม่ค่อยออกกำลังกาย ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องไม่กระชับนั่นเอง

 

ภาพ : Freepic

 

คุณแม่จะรู้เพศลูกได้อย่างไร

สำหรับการตรวจดูเพศของทารกแบบแน่ชัดนั้น คุณแม่สามารถทำได้ด้วยการอัลตราซาวน์ ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณแม่รู้เพศของลูกแล้ว ยังช่วยตรวจดูความผิดปกติของทารกในครรภ์ได้อีกด้วยนะคะ โดยการอัลตร้าซาวด์ดูเพศของลูกนี้ สามารถทำได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ 16 สัปดาห์ขึ้นไป โดยคุณแม่อาจเห็นเพศลูกได้ชัดเจนเมื่ออายุครรภ์ประมาณ 18-22 สัปดาห์ค่ะ

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าทารกในครรภ์จะเป็นเพศอะไร เราก็เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ก็คงรักและพร้อมจะเลี้ยงดูเค้าอย่างดีที่สุดอยู่แล้วใช่ไหมล่ะคะ สำหรับความเชื่อของคนโบราณนั้น ก็เป็นการทำนายทายทักกันด้วยความรัก ความตื่นเต้นที่จะได้สมาชิกใหม่ และยังเป็นความเชื่อที่ยังสืบต่อกันมาจนถึงทุกวันนี้ มองอีกทาง ก็น่ารักดีเหมือนกันนะคะ 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow