Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียของทานเล่นสำหรับสาวเฮลธ์ตี้ อร่อยดีแถมไม่อ้วน

Posted By Plook Etc | 09 ธ.ค. 62
15,606 Views

  Favorite

สาว ๆ หลายคนคงเคยประสบปัญหาเดินวนไปมาในซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านสะดวกซื้อ เพราะอยากหาของว่างไว้ทานเล่นแต่ไม่รู้จะซื้ออะไรดี มันฝรั่งทอดก็อยากกิน นั่นป๊อปคอร์นรสใหม่ ไอศกรีมก็น่าซื้อไว้ติดตู้เย็นเวลาร้อน ๆ โอย ... อยากกินนะ แต่รู้ว่ามันไม่ดี ! วันนี้เราเลยรวบรวมไอเดียของทานเล่นแบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก แถมอร่อยและมีประโยชน์มาฝากกัน


1. แอปเปิ้ลเขียวกับเนยถั่ว 

ภาพจาก www.goodnessmefood.com

 

หากใครชอบรสชาติเนยถั่วมันนิด ๆ เค็มหน่อย ๆ เข้ากันได้ดีกับแอปเปิ้ลเขียวรสเปรี้ยวอมหวานที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและใยอาหารที่ทำให้อยู่ท้อง ส่วนเนยถั่วก็มีโปรตีนสูง เคล็ดลับการเลือกเนยถั่วควรเป็นชนิดที่ไม่ใส่น้ำตาลเพิ่ม หรือใครมีเวลาแล้วทำเนยถั่วเองได้ก็ยิ่งดีใหญ่เลย

 

2. แครอทกับครีมเปรี้ยว (Sour cream)

ภาพจาก www.lifehack.org

 

สามารถประยุกต์เป็นผักสดอื่น ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น แตงกวา ขึ้นช่ายฝรั่ง มะเขือเทศ หรือ พริกหยวก กินผักสดได้วิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหารไปเต็ม ๆ ส่วนตัวซอสครีมเปรี้ยวใส่เกลือเล็กน้อยและพริกไทยเท่านี้ก็ได้ซอสรสชาติกลมกล่อมที่เข้าคู่กันดี๊ดีกับผักสดแล้ว ถ้าจะให้ดีควรเลือกครีมเปรี้ยวแบบ Low fat นะ

 

3. น้ำหมักผลไม้ Infused Water

ภาพจาก www.ascpskincare.com

 

น้ำอินฟิวส์ หรือน้ำหมักผลไม้ก็คือน้ำเปล่าที่ใส่ผลไม้ต่าง ๆ ลงไปเพื่อเพิ่มรสตามธรรมชาติโดยไม่ใส่สารปรุงแต่งอื่น ๆ นั่นเอง มีสูตรน้ำหมักผลไม้หลากหลายสูตรมาก ส่วนใหญ่จะนิยมใช้เลม่อน สตอเบอร์รี่และผลไม่้ตระกูลเบอร์รี่ต่าง ๆ รวมถึงแตงกวา ส้ม พีช และใบสะระแหน่เพิ่มกลิ่นหอมสดชื่น แนะนำให้หมักข้ามคืน ใส่ขวดที่มีฝาปิดเพื่อสะดวกในการพกพา ด้วยสีสันสดใสและรสชาติเปรี้ยวหวานทำให้อยากยกมาจิบทั้งวัน มอบความสดชื่นและวิตามินเกลือแร่จากผักผลไม้ และยังช่วยเรื่องการขับถ่ายอีกด้วย

 

4. ไข่ต้มไส้ทูน่า

ภาพจาก www.balancingpaleo.com

 

เมนูนี้ใช้เวลาการเตรียมการเล็กน้อย เพราะมันคือไข่ต้มที่คว้านเอาไข่แดงออกแล้วโปะทูน่าลงไปแทน ไข่แดงนั้นมีประโยชน์ก็จริงแต่หากทานมากไปก็เสี่ยงค่าคอเลสโตรอลสูงซึ่งนำไปสู่โรคหัวใจได้ ไข่ขาวเป็นส่วนที่มีโปรตีนล้วน เช่นเดียวกับทูน่า ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบหลายรสชาติขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล จะให้เฮลธ์ตี้แบบสุด ๆ ก็คงต้องแนะนำเป็นทูน่ากระป๋องแบบที่แช่ในน้ำแร่ แล้วโรยด้วยพริกไทยหรือผงออริกาโน แต่ใครจะเติมน้ำสลัดลงไปผสมให้พอมีรสชาติด้วยก็พอได้นะ

 

5. ผลไม้สดกับกรีกโยเกิร์ต

ภาพจาก www.makeit-loveit.com

 

กรีกโยเกิร์ตเป็นโยเกิร์ตรูปแบบหนึ่งที่มีไขมันและน้ำตาลต่ำกว่าโยเกิร์ตทั่วไป แต่มีโปรตีนสูงกว่า กรีกโยเกิร์ตจะมีความข้นมากกว่าโยเกิร์ตทั่วไป ผลไม้ที่เหมาะสำหรับกินคู่กับกรีกโยเกิร์ตอันดับหนึ่งคงไม่พ้นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลาย แต่ผลไม้สดชนิดอื่นก็เข้ากัน ไม่ว่าจะเป็นกล้วย พีช แก้วมังกร แตงโมก็ยังได้เลยนะ

 

6. ถั่วอบชนิดต่าง ๆ

ภาพจาก www.eatthis.com

 

ถั่วเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นเยี่ยม และยังอุดมไปด้วยไขมันดี หรือไขมันไม่อิ่มตัว รวมถึงแร่ธาตุต่าง ๆ ถั่วที่แนะนำให้ทานได้แก่ อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ แมคคาเมเดเมีย พีแคน พิสตาชิโอ และถั่วลิสง การเลือกกินถั่วสำหรับสายเฮลธ์ตี้อย่างเรานั้น ควรเป็นถั่วอบที่ไม่เติมเกลือหรือสารแต่งรสใด ๆ และไม่ควรกินมากไปในแต่ละวัน

 

7. ดาร์กช็อกโกแลต

ภาพจาก food.ndtv.com

 

เชื่อไหมว่ากินช็อกโกแลตก็มีประโยชน์นะ แต่ต้องเป็นดาร์กช็อกโกแลตเท่านั้น เพราะดาร์กช็อกโกแลตนั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุทั้งซิงค์ โพแทสเซียม และเซลีเนียม มีสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยลดคอเลสโตรอลได้อีกด้วย ดาร์กช็อกโกแลตยังมีผลต่อสภาพจิตใจ ช่วยลดอาการซึมเศร้าได้เป็นอย่างดี

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ปริมาณก็สำคัญไม่แพ้ประโยชน์ของอาหาร แม้จะเลือกกินแต่ของดี ๆ แต่หากกินมากเกินไปก็อ้วนได้เหมือนกันนะสาว ๆ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Etc
  • 4 Followers
  • Follow