Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำหนังใหม่ประจำเดือนธันวาคม 2562

Posted By Boonvipa | 02 ธ.ค. 62
7,791 Views

  Favorite

ก่อนจะสิ้นสุดการเดินทางในปี 2562 ไป แน่นอนว่าเดือนธันวาคมนี้เรายังคงเสิร์ฟภาพยนตร์สนุก ๆ คุณภาพดีจากทั่วโลกมาให้คอหนังชาวไทยได้ชมกันอยู่เช่นเคย วันหยุดยาวแบบนี้ใครที่ชอบดูหนังแล้วอินไปกับช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปดูหนังเรื่องอะไร เรามีคำตอบให้คุณเลือกแล้วค่ะ ! 

 

1. ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค

ภาพ : majorcineplex


ไฮส์ ! ไฮส์ ! พบกับอรรถรสลงจอภาพยนตร์ครั้งแรกของแก๊งตุ๊ดซี่ส์ การกลับมารวมตัวของ 3 ตุ๊ดสุดแซ่บ กัส (เพชร เผ่าเพชร เจริญสุข) , กอล์ฟ (ปิงปอง ธงชัย ทองกันทม) , คิม (เต๋อ รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์) และ แนตตี้ สาวดี้สุดเอ๋อ (พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ) ทั้งสี่จะมาร่วมกัน ‘เฟค’ สร้างปฏิบัติการลวงโลก เปลี่ยนแม่ค้าสุดหยาบ ให้กลายเป็นเป็นซุป’ตาร์ตัวแม่สุดฮอตให้ได้ ความเฟคเริ่มต้นขึ้นเมื่อ กอล์ฟ ตุ๊ดร่างยักษ์ ดันเป็นต้นเหตุให้ เคที่ (ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต) ซุป’ตาร์ตัวแม่ เกิดอุบัติเหตุจนอาการโคม่า นอนสลบเป็นเจ้าหญิงนิทราและไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นขึ้นมาถ่ายโฆษณาที่เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่ได้ ทำให้กอล์ฟจะต้องชดใช้ค่าเสียหายถึง 50 ล้านบาท !

แต่ในความฉิบหายนั้นยังมีความโชคดีอยู่ เมื่อกอล์ฟได้เจอกับ เจ๊น้ำ (ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต) แม่ค้าขายอาหาร ที่ทำศัลยกรรมมาจนเบ้าหน้าเหมือนเคที่แบบเป๊ะเว่อร์ เจ๊น้ำจึงเป็นความหวังหนึ่งเดียวที่จะมาแทนเคที่ในวันถ่ายโฆษณาได้ แต่เจ้ากรรม ! เจ๊น้ำดันเป็นแม่ค้าปากจัด ที่มาพร้อมกับกิริยาสุดห่ามกึ่งทราม ต่างจากเคที่แสนอ่อนหวานสุดขั้ว งานนี้แก๊งตุ๊ดซี่ส์จึงต้องมารวมตัวช่วยกอล์ฟปฏิบัติการลวงโลก ปลอมแปลงเจ๊น้ำ ทั้งนิสัย น้ำเสียง กิริยา ท่าทาง ยันปกปิดหูกางของเจ๊อีกด้วย ! แถมเรื่องยังทวีความวายป่วงไปอีกค่ะแม่ !!! เพราะแก็งตุ๊ดซี่ส์มีเรื่องวุ่นๆ ของตัวเองที่ต้องเคลียร์ให้จบไปพร้อมกัน! ปฏิบัติการเฟคครั้งนี้จะปังหรือจะพัง มาลุ้นกันในภาพยนตร์คอมเมดี้ส่งท้ายปี ตุ๊ดซี่ส์ & เดอะเฟค 5 ธันวาคมนี้ เตรียมฮากันให้โรงภาพยนตร์สะเทือนไปเลยจ่ะแม่ !! 
 

 

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค : เข้าฉายวันที่ 5 ธันวาคม 2562


 

2. Last Christmas

ภาพ : majorcineplex


เอมิเลีย คลาร์ก (Game of Thrones), เฮนรี่ โกลดิ้ง (A Simple Favor, Crazy Rich Asians), มิเชลล์ โหย่ว และเอ็มม่า ธอมป์สัน ร่วมแสดงใน Last Christmas ภาพยนตร์กำกับโดย พอล ฟีก (A Simple Favor, Spy, Bridesmaids) ภาพยนตร์โรแมนติคคอเมดี้เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงของจอร์จ ไมเคิล ภาพยนตร์เขียนบทโดยเอ็มม่า ธอมป์สัน (Sense and Sensibility, Bridget Jones’s Baby) และไบรโอนี่ คิมมิงส์ เคท (เอมิเลีย คลาร์ก) แต่งตัวรุ่มร่ามอยู่ในชุดเอลฟ์ เธอทำงานอยู่ในร้านขายของคริสต์มาสต์ในลอนดอน กำลังอยู่ในช่วงย่ำแย่ในชีวิต และทอม (เฮนรี่ โกลดิ้ง) ชายหนุ่มที่ดูดีเกินจริงได้เข้ามาในชีวิตเธอและพาเธอก้าวข้ามอุปสรรคในชีวิต และลอนดอนก็เข้าสู่ช่วงมหัศจรรย์ของปี บางครั้ง คุณก็เพียงแค่ปล่อยให้หิมะตกไป ฟังเสียงของหัวใจ และมีศรัทธา Last Christmas มีเพลงของจอร์จ ไมเคิลในภาพยนตร์ รวมถึงเพลงชื่อเดียวกับภาพยนตร์

นอกจากนี้ ยังมีเพลงของจอร์จ ไมเคิล ที่ยังไม่ได้ปล่อยออกมา จอร์จ ไมเคิล คือศิลปินระดับตำนานที่เคยได้รับรางวัลแกรมมี่ มียอดขายอัลบั้มมากกว่า 115 ล้านอัลบั้ม มีเพลงขึ้นอันดับ 1 ถึง 10 เพลง ภาพยนตร์อำนวยการสร้างโดย เดวิด ลิฟวิงสโตน จากคาลามิตี้ฟิล์มส์, เอ็มม่า ธอมป์สัน, พอล ฟีก และเจสซี่ เฮนเดอร์สัน จากฟีกโค เอนเตอร์เทนเมนท์ ภาพยนตร์บริหารงานสร้างโดย ซาร่าห์ แบรดชอว์
 


Last Christmas : เข้าฉายวันที่ 10 ธันวาคม 2562


 

3. The Angry Birds Movie 2

ภาพ : majorcineplex


จากกระแสตอบรับที่คาดไม่ถึง ! The Angry Birds Movie 2 ได้ทำลายสถิติการเปิดตัวแบบไม่น่าเชื่อ กลายเป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมส์ที่ได้รับคะแนนและคำวิจารณ์ที่ดีที่สุด จากเว็บไซต์ให้คะแนนหนังชื่อดัง Rotten Tomatoes อย่างเป็นทางการแล้ว

เมื่อเกาเหลา ต้องกลายเป็นเกลอรัก จากคู่อริสุดแสบ สู่มิตรแท้สุดฮา #TheAngryBirds2 #แอ็งกรีเบิร์ดส์2 เปิดรอบพิเศษวันที่ 5 - 8 ธันวาคมนี้ ฉายจริง 10 ธันวาคมนี้ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
 


The Angry Birds Movie 2 : เข้าฉายวันที่ 10 ธันวาคม 2562


 

4. Black Christmas : คริสต์มาสเชือดสยอง

ภาพ : majorcineplex


พบกับเรื่องสยองขวัญสุดคลาสสิคที่เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดคริสต์มาส เมื่อมีนักฆ่าปรากฏตัวขึ้นในมหาวิทยาลัย แม้ว่าช่วงวันหยุด มหาวิทยาลัยฮอว์ธอร์นจะมีความเงียบสงบ แต่กลุ่มเพื่อนสาวชาวหอมูคัปป้าเอปซิลอนซึ่งประกอบด้วย ไรลีย์ สโตน (อิโมเจน พุทส์ จาก Green Room) มาร์ตี้ สาวนักกีฬา (ลิลี่ โดโนฮิว จาก Jane the Virgin) คริส สาวหัวรั้น (อเลส แซนนอน จาก Charmed) เจสซี่ สาวนักกิน (บริททานีย์ โอเกรดี้ จาก Star) ก็ยังคงอยู่ตกแต่งหอพักเตรียมรับปาร์ตี้ในช่วงคริสต์มาส

ในช่วงเวลานั้น ก็มีคนโรคจิตที่ชอบแอบสะกดรอยตามเริ่มไล่ฆ่านักศึกษาสาวในสโมสรนักศึกษาทีละคน เมื่อเริ่มมีคนเสียชีวิตมากขึ้น ไรลีย์และเพื่อน ๆ เริ่มสงสัยผู้ชายใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็น เนท แฟนหนุ่มของมาร์ตี้ (ไซม่อน มีด จาก Same But Different: A True New Zealand Love Story) แลนดอน หนุ่มที่มาชอบไรลีย์ (คาเล็บ อีเบอร์ฮาร์ดส์ จาก Mozart in the Jungle) หรือ ศาสตราจารย์ เกลสัน (แครี เอลเวส) ไม่ว่าใครจะเป็นคนฆ่า เขาควรจะรู้ว่าสาว ๆ กลุ่มนี้จะไม่ตกเป็นเหยื่อของเขาอย่างแน่นอน
 


Black Christmas : เข้าฉายวันที่ 19 ธันวาคม 2562


 

5. Star Wars The Rise of Skywalker

ภาพ : majorcineplex


มหากาพย์ของสงครามอวกาศเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดของไตรภาคใหม่ เหตุการณ์หลังจาก ไคโลเรน นำกองทัพกวาดล้างกลุ่มกบฎ ซึ่งคราวนี้แตกพ่าย โดยมี เรย์ หญิงสาวตัวละครหลักของไตรภาคนี้ นำเจ้าหญิงเลอาห์และกลุ่มกบฎขึ้นยานมิลเลนเนียมฟัลคอน หลบหนีไป ในขณะที่ลุค สกายวอล์คเกอร์ ได้ใช้พลังเจไดเฮือกสุดท้ายในการไคโลเรน ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตไปตามวิถีของเจได เรื่องราวต่อไปใน Star Wars IX จะเป็นอย่างไรต้องไป คอยติดตามชม
 


Star Wars The Rise of Skywalker : เข้าฉายวันที่ 19 ธันวาคม 2562


 

6. Kim Ji-young: Born 1982

ภาพ : majorcineplex


เกิดเป็นผู้หญิง ผิดตรงไหน ? กงยู และ จองยูมิ จะมาเรียกน้ำตาผู้ชม ในภาพยนตร์ที่สั่นสะเทือนประเทศเกาหลี KIM JI-YOUNG, BORN 1982 คิมจียองเกิดปี ’82 ผลงานนวนิยายจากปลายปากกาของนักเขียนโชนัมจู ที่ทำยอดขายมากกว่า 1 ล้านเล่มภายใน 2 ปี เล่าเรื่องราว คิมจียอง (จองยูมิ) ผู้หญิงชาวเกาหลีธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ที่แม้ว่าเธอจะแต่งงาน และมีลูกสาวที่น่ารัก แต่ก็ทำให้เธอจำต้องล้มเลิกการทำหลายสิ่งหลายอย่างไป จองแดฮยอน (กงยู) สามีของเธอ สังเกตพบว่าได้เกิดอะไรบางอย่างขึ้นกับจียองทำให้เขารู้สึกเป็นกังวล เมื่อเธอเริ่มทำตัวแปลกไปราวกับเป็นคนอื่น
 


Kim Ji-young: Born 1982 : เข้าฉายวันที่ 30 ธันวาคม 2562


 

7. HOW TO TING : ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ

ภาพ : majorcineplex


จีน (ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) ต้องการจะเคลียร์บ้านเพื่อรีโนเวท มหกรรมการโละของออกจากบ้านจึงเกิดขึ้น อะไรที่ไม่ใช้แล้ว อะไรที่ทิ้งไว้ก็รก เธอตัดสินใจจะทิ้งให้หมดเลย แต่เมื่อเธอได้เจอกับของบางอย่างที่เป็นของเอ็ม แฟนเก่าของเธอ (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) จีนเริ่มพบว่าการทิ้งครั้งนี้ไม่ง่าย เพราะของบางอย่างแม้จะไม่มีประโยชน์แล้ว แต่มันยังมีเรื่องราวให้นึกถึง มีอดีตที่ยังค้างคา มีความรู้สึกบางอย่างที่ไม่สามารถแค่ทิ้งลงถุงดำแล้วหายไป จีนจึงต้องตัดสินใจว่าจะทําอย่างไรกับสิ่งของของเอ็ม เธอจะทิ้งไป เก็บไว้ หรือเดินไปคืน ถึงจะเป็นการทิ้งที่สมบูรณ์ที่สุด

ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ภาพยนตร์จากผู้กํากับ นวพล ธํารงรัตนฤทธิ์ 26 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ : เข้าฉายวันที่ 26 ธันวาคม 2562

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow