Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 เหตุผลที่คุณต้องเลือก Matholia กับการเรียนการสอนคณิตศาสตร์

Posted By Matholia TH | 21 พ.ย. 62
8,888 Views

  Favorite

โลกปัจจุบันมีความก้าวหน้าทางด้าน Technology และนวัตกรรม (Innovation) ต่างๆที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้เราทุกคนได้ก้าวเข้ามาสู่ศตวรรษที่ 21 แล้วซึ่งเป็นยุคที่ Digital Technology เข้ามามีบทบาทอย่างมากกับชีวิตของเราทุกคนไม่เว้นแม้แต่การเรียน ปัจจุบันการเรียนการสอนไม่ได้มีจำกัดแค่การเรียนผ่านหนังสืออย่างเดียว กับการเรียนคณิตศาสตร์ก็เช่นกัน

“Matholia” คือช่องทางการเรียนรู้คณิตศาสตร์ออนไลน์ที่ครอบคลุมและครบวงจรมากที่สุดของสิงคโปร์ ช่องทางการเรียนรู้นี้ให้นักเรียน ครู และผู้ปกครองสามารถเข้าถึงเนื้อหาบทเรียนคณิตศาสตร์ตามกรอบการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ เรามาดูกันว่าทำไมต้องเลือก Matholia กับการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ให้กับนักเรียนหรือลูกๆของคุณ

Children Tablet
รูปภาพ : เด็กๆในยุค Digital Technology

มาดูกันว่าทำไมต้องเลือก Matholia กับการเรียนการสอนคณิตศาสตร์กัน

1. Matholia เป็นการเรียนคณิตศาสตร์แบบสิงคโปร์
เด็กๆในประเทศสิงค์โปร์ได้รับการยอมรับว่าเก่งวิชาคณิตศาสตร์อันดับ 1 ของโลก ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยเพราะเด็กๆเหล่านี้ถูกสอนคณิตศาสตร์แบบสิงคโปร์ เป็นการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยให้เข้าใจถึงแก่นแท้ของพื้นฐาน ไม่ใช่เป็นการเรียนเพื่อท่องจำ
คณิตศาสาตร์สิงคโปร์คืออะไรสามารถคลิ๊กได้ที่นี่

Teacher Student
 

2. บทเรียนที่เข้าใจง่ายและแบบฝึกหัดหลากหลาย
บทเรียน Matholiaมีทั้งแบบหนังสือเรียนดิจิทัล และชุดวีดีโอการสอนที่เข้าใจง่ายพร้อมตัวอย่างการแก้ไขโจทย์ที่มำให้เด็กๆเพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้ พร้อมแบบฝึกหัดของMatholiaเป็นแบบไดนามิคคลอบคลุมหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับบอนุบาลถึงระดับประถมศึกษาปีที่6 อีกทั้งยังสามารถพิมพ์ออกมาได้

Matholia Practice
รูปภาพ : ตัวอย่างแบบฝึกหัด Matholia


3. ประเมินความก้าวหน้าและความเข้าใจของเด็กๆได้
สามารถตรวจสอบผลการเรียนรู้ และการทำแบบฝึกหัดของเด็กๆได้ทันที อีกทั้งยังสามารถเก็บบันทึกผลการเรียนแบบทั้งเทอม หรือทั้งปีได้เลยเพื่อดูพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กๆ

ที่มา : Matholia Blog

4. ภาพประกอบการเรียนรู้น่ารักๆและเกมส์สนุกๆ และเครื่องมือหลากหลายประกอบการเรียน

เราชื่อว่าบทเรียนพร้อมภาพประกอบน่ารักๆ จะทำให้เด็กๆสนุกไปกับการเรียนรู้ Mathoia เด็กๆสามารถเรียนรู้ประกอบไปพร้อมกับการเล่นเกมส์ ซึ่งเป็นการฝึกทักษะการเรียนรู้คณิตศาสตร์ไปในตัว อีกทั้งยังมีเครื่องมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น bar model, number bonds, base ten blocks ลูกคิด และอื่นๆ

Matholia tools
รูปภาพ : เครื่องมือประกอบการเรียน

5. Matholia เป็นสื่อการเรียนการสอนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก

Matholia ใช้ภาษาอังกฤษเป็นเป็นสื่อในการเรียน เหมาะสำหรับเด็กนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนสองภาษา รวมถึงเด็กๆที่ต้องการเรียนคณิตศาสตร์เป็นภาษาอังกฤษเพื่อฝึกภาษาไปในตัว โดยปัจจุบันภาษาอังกฤษป็นภาษาพื้นฐานจำเป็นอย่างมากของเด็กในยุคนี้ 

Matholia Math Lesson
รูปภาพ : ตัวอย่างบทเรียนคณิตศาสตร์

 

Children Math Matholia
 
Matholia แหล่งเรียนคณิตศาสตร์ออนไลน์สำหรับชั้นอนุบาล ถึงประถมศึกษาปีที่ 6

ผู้ปกครองหรือคุณครูท่านใดอยากลองให้เด็กๆได้สนุกไปกับคณิตศาสตร์สามารถเข้าไปสมัครสมาชิกได้ที่ www.matholia.com/th

หรือรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Matholia Thailand ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com//matholiath

“Matholia” เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่ใช้ได้กับระบบที่หลากหลาย ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้โดยผ่านระบบปฏิบัติการหรือทางเว็บไซต์ มีแอพพลิเคชั่นฟรีที่ท่านสามารถใช้ได้บน iPad หรือระบบปฏิบัติการ Android และเพื่อความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยของอินเตอร์เน็ต วิดีโอของ “Matholia” ใช้พื้นที่ของ Wistia ในการให้บริการแก่ผู้ใช้

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Matholia TH
  • 1 Followers
  • Follow