Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียซื้อของแต่งบ้าน ให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่

Posted By SK | 21 พ.ย. 62
13,908 Views

  Favorite

งานขึ้นบ้านใหม่ ซื้อของอะไรให้เจ้าบ้านดี ? ถ้าคิดไม่ออกก็นี่เลย “ของแต่งบ้าน” ตัวเลือกที่น่าสนใจเหมาะกับการให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่

 

ถึงแม้ว่าของแต่งบ้านจะได้รับความนิยมในการให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ก็ตาม แต่การซื้อของแต่ละชิ้นให้เหมาะกับลักษณะบ้านหรือรสนิยมของเจ้าบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งสมัยนี้ของแต่งบ้านมีให้เลือกหลายสิ่งอย่างไม่เพียงแค่ชิ้นงานที่ขายทั่วไป ไหนจะมีสินค้าเฮนเมด สั่งทำ งานคราฟท์ต่าง ๆ อีกมากมาย กลายเป็นเพิ่มความยากในการเลือกเข้าไปอีก เพื่อให้การหาซื้อของขวัญขึ้นบ้านใหม่ง่ายขึ้น ก่อนอื่นเลยเราก็ต้องสังเกตว่าเจ้าของบ้านมีสไตล์อย่างไร เป็นสายมินิมอล ชอบความเรียบง่าย หรือชอบความหรูหราประมาณนี้หรือเปล่า จากนั้นค่อยมองหาสิ่งของที่เข้ากับสไตล์ของเจ้าของบ้าน หรือถ้าเป็นไปได้ควรจะรู้ว่าบ้านมีการตกแต่งลักษณะประมาณไหน จะได้ซื้อของแต่งบ้านออกให้เป็นมูดโทนเดียวกัน และวันนี้เราก็มีไอเดียในการเลือกของแต่งบ้านให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่มาแนะนำ ลองไปดูเป็นแนวทางกันเลยค่ะ

 

นาฬิกา

ภาพ : pinterest

 

ทุกบ้านต้องมีนาฬิกาไว้ดูเวลาอยู่แล้ว แต่บางบ้านอาจต้องใช้หลายเรือนเพื่อกระจายตั้งไว้ตามห้องต่าง ๆ ก็อาจจะซื้อเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะหรือนาฬิกาติดผนังขนาดไม่ใหญ่มากให้เป็นของขวัญก็ได้


 

โคมไฟ

ภาพ : pinterest

 

แสงสว่างคือสิ่งสำคัญที่ทุกบ้านต้องคำนึงถึง ลองซื้อเป็นโคมไฟเล็ก ๆ ไว้สำหรับวางบนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียง เพื่อไม่ให้เปลืองพื้นที่   


 

พรม

ภาพ : pinterest

 

พรมแต่งบ้านดีไซน์เก๋ ๆ สักผืนก็เข้าท่านะ นอกจากเป็นของแต่งบ้านแล้วก็ยังได้ใช้ประโยชน์ด้วย


 

รูปวาด

ภาพ : pinterest

 

สำหรับเจ้าบ้านสายอาร์ตอาจหารูปวาดสวย ๆ ใส่กรอบ หรือสั่งวาดภาพครอบครัวให้เป็นของขวัญ 


 

ผ้าคลุมเตียง / โซฟา

ภาพ : pinterest

 

สิ่งนี้อาจไม่ใช่ของแต่งบ้านที่คนนึกถึงสักเท่าไหร่ แต่ถ้ามีไว้ก็ไม่เสียหาย อย่างน้อยก็ช่วยป้องกันฝุ่นหรือความสกปรกได้ประมาณหนึ่ง


 

แจกัน

ภาพ : pinterest

 

หากมองหาของขวัญของแต่งบ้านชิ้นที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก แจกันก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ จะเอาไว้วางตกแต่งหรือใส่ดอกไม้ก็แล้วแต่ความต้องการของเจ้าบ้านเลย


 

หมอนอิง

ภาพ : pinterest

 

อีกหนึ่งสิ่งที่ได้ใช้ประโยชน์แน่นอนก็คือ หมองอิงรูปทรงต่าง ๆ เลือกเป็นเซต หรือสั่งทำปลอกหมอนลวดลายโดยเฉพาะก็ยังได้  


 

โฮมอโรม่า

ภาพ : pinterest

 

ถ้าบ้านมีกลิ่นหอม แขกไปใครมาก็ประทับใจ ลองหาเป็นน้ำมันหอมระเหยหรือเทียนหอมแพคเกจจิ้งสวย ๆ สักชุด สามารถนำมาแต่งบ้านและยังเก็บไว้ใช้ได้นานอีกด้วย 

 

ต้นไม้มงคล

เสริมความสิริมงคล พร้อมเพิ่มความสดชื่นและพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน ด้วยต้นไม้มงคลต่าง ๆ เช่น ต้นไผ่ ต้นใบเงิน ต้นชวนชม ฯลฯ มีให้เลือกมากมายทั้งต้นขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่

 

 

หวังว่าจะเป็นไอเดียในการเลือกของแต่งบ้านให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ที่ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับนะคะ อย่างไรก็ตาม อย่าไปกังวลเรื่องสิ่งของมากเกินไป เพราะการที่เราไปร่วมแสดงความยินดีในวันสำคัญก็ทำให้เจ้าของงานแฮปปี้แล้วแหละค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow