Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Planet Zoo ปลดปล่อยจินตนาการ สร้างสวนสัตว์สุดล้ำ !

Posted By icecube | 18 พ.ย. 62
16,614 Views

  Favorite

Planet Zoo เกมจำลองการสร้างและบริหารสวนสัตว์ที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในตอนนี้ ด้วยภาพที่สวยงามและการลงรายละเอียดต่าง ๆ ของสัตว์ ทำให้เกมนี้กลายเป็นอีกเกมที่สาย Simulation และคนรักสัตว์ไม่ควรพลาด !

 

 

ภาพ : planetzoogame.com

 

หลังจากเปิดตัวเกมสร้างสวนสนุกระดับคุณภาพคับจออย่าง Planet Coaster กันไปแล้ว ค่าย Frontier Development ก็ได้ปล่อยเกมสร้างสวนสัตว์ที่ห่างหายไปนานจากวงการเกมออกมา คือ Planet Zoo ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นเกมแนวบริหารและสร้างสวนสัตว์ที่ดีที่สุดที่เคยมีมาก็ว่าได้ แม้แต่ทางผู้พัฒนาเองก็ยังเอ่ยว่า “เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ดีที่สุดของเราเท่าที่เคยมีมา”

 

ภาพ : planetzoogame.com

 

Planet Zoo มอบอิสระในการสร้างและค้นหาเป้าหมายให้กับผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นคนที่อยากบริหารจัดการสวนสัตว์ของตัวเองอย่างเต็มรูปแบบ คนที่ตามหาความท้าทายในการตะลุยมิชชันต่าง ๆ ไปให้ถึงเป้าหมาย หรือแม้แต่คนรักสัตว์ที่อยากสร้างงานศิลปะชิ้นเอกด้วยฝีมือตัวเอง ตัวเกมมีหลายโหมดให้เลือกเล่นตามความพอใจของแต่ละคน อาทิ Challenge, Franchise และ Sandbox แถมยังสามารถ online ติดต่อกับคนอื่นได้อีกด้วย

 

ภาพ : planetzoogame.com

 

อีกหนึ่งในสิ่งที่เป็นจุดเด่นของ Planet Zoo คือความสมจริง ทั้งในด้านความสวยงามของภาพ และการเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของสัตว์แต่ละตัว ข้อมูลที่มีการศึกษามาอย่างดี เราสามารถซูมเข้าไปติดตามสัตว์หรือคนทุกยูนิตได้อย่างใกล้ชิด จนอาจเห็นถึงขนตาเลยก็ได้ ! สัตว์แต่ละตัวก็ต้องการความใส่ใจและการดูแลที่แตกต่างกัน บางตัวชอบอากาศร้อน บางตัวชอบอากาศหนาว บางตัวชอบอยู่ในทุ่งโล่งกว้าง หรือหากเราวางสัตว์เพศผู้บางชนิดไว้ในกรงเดียวกัน มันอาจจะตีกันจนผู้คุมต้องมาจับแยกเลยก็ได้ ที่สำคัญสัตว์ทุกชนิดจะมีข้อมูลให้เราอ่านใน Zoopedia เพื่อศึกษาได้ เปรียบเสมือนสารานุกรมขนาดย่อมที่บอกตั้งแต่ถิ่นกำเนิดไปจนถึงนิสัยใจคอการใช้ชีวิตเลยทีเดียว

 

ภาพ : planetzoogame.com

 

ในด้านการออกแบบตกแต่ง จัดวางพื้นที่นั้นก็สามารถลงรายละเอียดได้เยอะมากเช่นกัน มีไอเทมต่าง ๆ ให้เลือกเยอะหลากหลายมาก เราสามารถออกแบบสวนสัตว์ในฝัน รีดจินตนาการออกมาได้อย่างเต็มที่ การสร้างทางหรือถนนก็ไม่ได้ทำได้เพียงแนวราบ สามารถขุดหลุม ยกพื้น ทำสะพานลอยฟ้า หรือทางเดินอุโมงค์ลอดใต้น้ำก็ย่อมได้

 

ภาพ : planetzoogame.com

 

อยากตกแต่งสวนสัตว์ของคุณใน theme ต่าง ๆ งั้นหรือ ? Planet Zoo ให้อิสระคุณเต็มที่เลยล่ะ ! นอกจากโหมดที่ทำมิชชันตามสตอรี่แล้วเขายังมีโหมด sandbox ที่เอื้อต่อการปลดปล่อยจินตนาการของเราออกมาโลดแล่น เพราะโหมดนี้มีทรัพยากรให้ใช้ได้อย่างไม่จำกัด จะออกแบบตกแต่งให้อลังการขนาดไหนก็ไม่ต้องกลัวเงินหมด เป็นที่ถูกใจสายออกแบบตกแต่งที่ชอบสร้างบ้านสร้างสวนยิ่งนัก

 

ภาพ : planetzoogame.com

 

Planet Zoo ถือเป็นเกมที่ถูกออกแบบมาอย่างละเอียดลออ การวางตำแหน่งสิ่งต่าง ๆ มีอิสระและส่งผลที่แตกต่างกันหลายรูปแบบ การได้เฝ้ามองเหล่าสัตว์ที่น่ารักเหล่านี้ดำเนินชีวิต นั่งมองผู้คุมทำงาน พร้อมติดตามความเห็นของแขกที่เข้ามาชมสวนสัตว์ที่เราสร้างเองกับมือ เป็นเสน่ห์ที่สร้างความเพลิดเพลินพึงพอใจ และทำให้เกมนี้พุ่งทะยานติดอันดับเกมฮิตดังเปรี้ยงปร้างภายในเวลาไม่นานหลังเปิดตัว

 

 

เว็บไซต์หลัก : https://www.planetzoogame.com

Planet Zoo นั้นเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับเด็ก ๆ เพราะให้ทั้งความสนุกและการได้เรียนรู้ นอกจากนั้นผู้ใหญ่เองก็ยังสามารถหาความเพลิดเพลินจากเกมนี้หรือจะเล่นอย่างจริงจังก็ได้เช่นกัน เป็นเกมที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยโดยแท้จริง ซึ่งตอนนี้มีเฉพาะบน PC เท่านั้นโดยสามารถซื้อได้ผ่านทาง Steam และช่องทางอื่น ๆ ในเว็บไซต์หลักเลย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow