Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

1/2 Day Trip in KANAZAWA

Posted By Ratchan | 17 พ.ย. 62
2,711 Views

  Favorite

1/2 Day Trip in KANAZAWA

Salarygirlsjourney

 

KANAZAWA เป็นเมืองใหม่ที่เก่าเเก่ มีประวัติยาวนานอีกเมืองหนึ่งเลย ตั้งอยู่ในจังหวัดอิชิกาวะ เมืองนี้เป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเมืองหนึ่งของคนญี่ปุ่น มีคนมาเยี่ยมเยียนถึงปีละประมาณ 10 ล้านคน เป็นเมืองที่มีบรรยากาศคล้าย ๆ เมืองเก่าอย่างเกียวโตเเต่ผู้คนไม่พลุกพล่านเท่า เมืองนี้เป็นเมืองที่เรามาต่อรถเพื่อไปยังหมู่บ้านชิราคาวะโกะ เเละระหว่างที่รอรถนั้นเราก็ไม่อยากพลาดที่จะเที่ยวชมเมืองที่สวยงามเเละเก่าเเก่เเห่งนี้ เนื่องจากมีเวลาเเค่ครึ่งวันเราจะไปที่ไหนได้บ้างตามไปดูกันเลย

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

การเดินทางในเมืองต้องเดินทางโดยรถบัส หรือ Kanazawa Loop bus ซึ่งมีด้วยกันหลัก ๆ 2 สายคือสายสีส้ม เเละสีเขียว เนื่องจากเราต้องขึ้นลงหลายจุดจึงเลือกซื้อบัตรเเบบ 1 Day Pass ราคา 500 เยน หรือจะสามารถซื้อเป็นเที่ยวก็ได้ราคา 200 บาทต่อเที่ยว รถบัสจะให้บริการตั้งแต่เวลา 8.30-18.00 น.

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

Asanogawa Bridge

สะพาน Asanogawa เเห่งนี้เป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง สะพานจะอยู่จุดลงรถบัสป้ายที่จะไป Higashi Chaya District เราสามารถเดินเล่นถ่ายรูปริมเเม่น้ำอาซาโนะงะวะกับสะพานได้

GPS : https://goo.gl/maps/HWSLokQkh2vUQ9gD9

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ย่านโรงน้ำชาฮิงาชิชายะ (Higashi Chaya District)

ที่นี่เป็นย่านเก่าเเก่ บรรยากาศจะคล้ายกับย่านกิออนในเกียวโต เเต่คนไม่พลุกพล่านเท่า ทำให้เราเดินได้อย่างสบาย ๆ ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศได้อย่างเต็มที่ ที่นี่เราจะเห็นอาคารไม้ 2 ชั้นเรียงรายไปหมดเนื่องจากที่นี่เป็นโรงน้ำชาเก่า เป็นเเหล่งที่มีเกอิชา ซึ่งปัจจุบันที่นี่ก็ยังเป็นอีกเเหล่งที่สามารถเข้าชมการเเสดงของเกอิชาได้ด้วย ส่วนใครที่อยากใส่ชุดกิโมโนเดินถ่ายรูปสวย ๆ ในย่านนี้เขาก็มีร้านเช่าให้บริการด้วยนะ

GPS : https://goo.gl/maps/Jym1WaSwCA3kk78d9

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

Ukeian Higashiyama Store

เมืองคานาซาวะนี้เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำทองคำเปลว เราจะเห็นได้ว่าหลาย ๆ ร้านอาหารจะมีส่วนผสมของทองคำเปลวด้วย เเล้วเราจะพลาดได้ยังไงเราก็ต้องชิมไอศครีมทองคำเปลวสักหน่อย เดี๋ยวเขาจะว่ามาไม่ถึงคานาซาวะ ความจริงที่นี่มีร้านขายไอศครีมเเบบนี้หลายร้านเลย สามารถเลือกซื้อกันได้ตามชอบเลย

GPS : https://goo.gl/maps/Gpe4ZhxPkJqDz7DE9

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยศตวรรษที่ 21 คานาซาวะ (21stCentury Museum of Contemporary Art – Kanazawa)

พิพิธภัณฑ์เเห่งนี้เเบ่งออกเป็นหลายโซน โซนที่อยู่ด้านนอกจะให้เข้าชมได้ฟรีซึ่งสามารถถ่ายรูปเเบบฮิป ๆ กับงานอาร์ตที่หลากหลายได้ สาว ๆ น่าจะต้องชอบที่นี่เเน่นอน ส่วนโซนภายในจะต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 360 บาท เเละที่นี่ยังเป็นที่จัดเเสดงงานศิลปะสุดล้ำ สระว่ายน้ำที่คนว่ายน้ำไม่เป็นก็ลงไปได้ สร้างสรรค์โดย Leandro Erlich โดยข้างล่างจะเป็นพื้นที่ว่าง มีกระจกโปร่งแสงหนาวางไว้ตรงขอบสระ ไม่ว่าจะคนที่อยู่ขอบสระมองลงไป หรือคนที่อยู่ข้างล่างมองขึ้นมาก็ให้ความรู้สึกเหมือนสระว่ายน้ำจริง ๆ เลย เราสามารถลงไปข้างล่างในสระครีเอทท่าถ่ายรูปกันได้เต็มที่เลย

GPS : https://goo.gl/maps/fopRk1Tqo5TS4hRP6

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

Sasa Sushi

เมื่อมาเยือนเมืองต่าง ๆ ในญี่ปุ่นเราก็มักจะอยากชิมอาหารที่เเนะนำของเมืองนั้น ๆ เเละ Sasa Sushi ก็เป็นหนึ่งในนั้น เเละยังเป็นของฝากยอดนิยมด้วยนะ โดยจะเป็นซูชิขนาดพอดีคำห่อด้วยใบซาสะ เราก็เลยซื้อไปทานระหว่างนั่งรถซะเลย อร่อยมาก ราคา 4 ชิ้นอยู่ที่ประมาณ 600 เยน เราซื้อจากในสถานีรถบัสคานาซาวะ

GPS : https://goo.gl/maps/cxQfmpQJjSZfK5iX6

 

ใครที่มีเวลาน้อยเเต่ไม่อยากพลาดที่จะเเวะนิดเเวะหน่อยเเบบเราสามารถเที่ยวตามได้เลยนะ เป็นครึ่งวันที่สนุกเเละคุ้มค่ามาก

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow