Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำความรู้จัก Christmas Day เทศกาลแสนอบอุ่นที่คนไทยชื่นชอบ

Posted By New Saowalak | 21 ธ.ค. 65
8,623 Views

  Favorite

ทำความรู้จัก Christmas Day เทศกาลแสนอบอุ่นที่แม้แต่คนไทยก็ชื่นชอบ

 

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

“วันคริสต์มาส” เทศกาลที่แสนอบอุ่นและได้รับความนิยมไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยของเราเองก็เช่นกัน และแม้ว่าเทศกาลนี้จะไม่ใช่เทศกาลสำคัญของบางประเทศโดยตรง แต่เกือบทุกประเทศทั่วโลกก็ยกให้เทศกาลนี้เป็นเทศกาลที่แสนพิเศษ...

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

“วันคริสต์มาส” (Christmas Day) หรือวันสมโภชพระคริสตสมภพ เป็นวันสำคัญทางศาสนาที่ถูกจัดขึ้นทุกปี เพื่อเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซู ผู้เป็นศาสดาของชาวคริสต์ทั่วโลก ด้วยความเชื่อที่ว่า พระเยซู มิใช่เพียงมนุษย์ธรรมดา แต่เป็นบุตรของพระเจ้า ซึ่งเทศกาลนี้จะตรงกับวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี และในวันนี้เองถือเป็นวันหยุดทางศาสนาและเป็นวันหยุดทางราชการในหลาย ๆ ประเทศ 

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

นอกจากเทศกาลนี้จะเป็นเทศกาลสำคัญที่มีขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซูแล้ว อีก 1 หัวใจสำคัญก็คือ การระลึกถึงความรักของพระเจ้าที่มีต่อโลกมนุษย์ของเรา เป็นวันที่ทุกคนในครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน รับประทานอาหารและกล่าวคำรำลึกถึงพระผู้เป็นเจ้าด้วยกัน ทำให้เทศกาลนี้เป็นอีก 1 เทศกาลที่แสนจะอบอุ่น ซึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลนี้ก็คือ การเฉลิมฉลอง มื้ออาหารแสนอร่อย การตกแต่งบ้านและประดับต้นคริสต์มาส การร้องเพลง การมอบของขวัญให้กัน รวมไปถึงคุณซานตาคลอสผู้ใจดี

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

ทำความรู้จักกับประวัติของ “ซานตาคลอส”

“ซานตาคลอส” ถือเป็นสัญลักษณ์ของวันคริสต์มาสเลยก็ว่าได้ ซึ่งตัวจริงของคุณซานตาคลอสก็คือ นักบุญ เซนต์ นิโคลาส ซึ่งชื่อที่รู้จักกันในประเทศฮอลแลนด์ก็คือ ซินเตอร์คลาส แล้วจึงเพี้ยนมาเป็นคำว่า ซานตาคลอส นั่นเอง โดยมีเรื่องเล่าว่า คืนหนึ่ง นักบุญนิโคลาสได้ปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านของเด็กหญิงผู้ยากจนคนหนึ่ง และได้ทิ้งถุงเงินลงไปทางปล่องไฟ แต่บังเอิญว่าถุงเงินนั้นตกลงไปในถุงเท้าที่เด็กหญิงแขวนตากไว้ข้างเตาผิง เช้าวันต่อมาเมื่อเด็กหญิงพบว่าในถุงเท้าของตนมีถุงเงินอยู่ด้านในก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ใครต่อใครต่างพากันนำถุงเท้ามาแขวนเพื่อหวังว่าสักวันพวกเขาจะได้รับของขวัญแบบนี้บ้าง

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

อย่างที่บอกไปนะคะ แม้ว่าเทศกาลคริสต์มาสนี้จะไม่ใช่เทศกาลสำคัญของประเทศไทยโดยตรง แต่คนไทยก็ให้ความสำคัญและชื่นชอบเทศกาลนี้เป็นอย่างมาก สังเกตได้จากช่วงเข้าใกล้เทศกาลคริสต์มาส ห้าง ร้านค้า และถนนต่าง ๆ จะเริ่มประดับตกแต่งสิ่งของวันคริสต์มาส หลาย ๆ คนเริ่มแต่งตัวให้เข้ากับเทศกาล และในบางที่ก็มีการจัดงานเทศกาลคริสต์มาสเพื่อให้คนไทยได้มาร่วมเฉลิมฉลองและสัมผัสกับความอบอุ่นของเทศกาลนี้ด้วยกันนั่นเอง

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow