Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียทำของขวัญปีใหม่ให้แฟน ทำด้วยมือให้ด้วยใจ ฮิ้วววว

Posted By SK | 15 พ.ย. 62
25,811 Views

  Favorite

ปีใหม่นี้ ใครที่ตั้งใจจะหาของขวัญให้กับคนพิเศษ ลองมาดูไอเดียทำของขวัญให้แฟน แบบ handmade ทำเองกับมือกันดีกว่า !

 

ผ่านไปอีกหนึ่งปี มีเหตุกาณ์ต่าง ๆ และผู้คนมากหน้าหลายตาผ่านเข้ามาในชีวิตมากมาย สำหรับบางคนอาจมาผ่านมาแล้วก็ผ่านไป แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังมีคนข้างกายคนเดิมยืนข้างกันไม่เคยเปลี่ยน หากคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ยังมีคนรักที่ดีอยู่ เราอยากบอกว่าคุณโชคดีแล้ว หมั่นใส่ใจและดูแลรักษาความสัมพันธ์นั้นไว้ การทำอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กัน เช่นให้ของขวัญในวันพิเศษก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ยิ่งเป็นของแฮนด์เมดทำเองกับมือ แฟนของคุณจะยิ่งประทับใจ รับรู้ได้ถึงความตั้งใจ อย่างที่เราได้เกริ่นไปตั้งแต่ต้นว่าจะมาแนะนำไอเดียทำของขวัญให้แฟน ลองไปดูกันเลยว่าจะทำของขวัญอะไรบ้าง ?

 

ปฏิทิน

ภาพ : pinterest

 

ปฏิทินทำมือดีไซน์เก๋ ๆ แบบแขวนหรือแบบตั้งโต๊ะทำงาน เพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่รูปภาพคู่ที่เคยไปเที่ยว หรือไปทำกิจกรรมร่วมกันในเดือนต่าง ๆ เวลาเปิดดูก็จะได้ทำให้นึกถึงความทรงจำช่วงนั้น หรือบันทึกวันพิเศษของทั้งสองคน เช่น วันครบรอบ วันที่เจอกันครั้งแรก เดทแรก ฯลฯ ก็น่ารักไม่เบา  


 

อัลบั้มรูป

ภาพ : pinterest

 

ถึงแม้ว่ายุคสมัยนี้จะไม่ค่อยมีใครมานั่งเก็บรูปถ่ายเป็นใบ ๆ แล้วก็ตาม แต่เรายังเชื่อว่ามันคลาสสิคเสมอ อาจจะเลือกรูปที่พิเศษมาก ๆ มาจัดเป็นอัลบั้ม โดยออกแบบอัลบั้มให้ดูมีสไตล์ ไม่ใช่อัลบั้มรูปธรรมดาทั่วไป 


 

DIY เสื้อ

ภาพ : pinterest

 

ถ้าตั้งใจจะซื้อเสื้อตัวใหม่ให้แฟนอยู่แล้ว ลองเปลี่ยนจากซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปมาเป็นการเพ้นท์เสื้อหรือปักเสื้อให้แทนไหม ? เลือกลวดลาย รูปภาพ สัญลักษณ์สวย ๆ ชิค ๆ จะเป็นเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต หรือแจ็คเก็ตก็ได้ ได้เสื้อใหม่ไม่เหมือนใคร หรือจะทำเป็นเสื้อคู่ด้วยก็ดี


 

กระเป๋าผ้า DIY

ภาพ : pinterest

 

ของขวัญรักษ์โลกอย่างกระเป๋าผ้าก็น่าสนใจนะ ถ้าใครมีฝีมือเย็บเองได้ก็จัดเลย แต่ถ้าเกรดวิชา ก.พ.อ. ไม่ค่อยดี (ยังมีเรียนอยู่ไหม? ฮ่าๆ) สามารถซื้อกระเป๋าผ้าสีพื้นมาเพ้นท์หรือปักลวดลายเองได้ หรือจะนำมาย้อมสีแบบเสื้อมัดย้อมก็ได้เหมือนกัน 


 

สร้อยข้อมือ

ภาพ : pinterest

 

DIY สร้อยข้อมือสักเส้น หรือจะทำเป็นคู่ไว้ใส่ด้วยกันก็เก๋ดี สำหรับผู้หญิงอาจเลือกเป็นลูกปัดสวย ๆ ส่วนของผู้ชายอาจใช้เชือกมาถัก หากต้องการเพิ่มมูลค่าสักนิดก็อาจจะใส่คริสตัลเพชรพลอยสักเม็ด หรือจะเป็นอัญมณีหินนำโชคก็เลิศ ! 


 

เคสมือถือ

ภาพ : pinterest

 

ไหน ๆ ก็ต้องเปลี่ยนเคสมือถือบ่อย งั้นก็ทำเคสมือถือให้เป็นของขวัญเลยสิ ใส่ไอเดียกันได้เต็มที่เลยด้วย 


 

น้ำหอม

ภาพ : pinterest

 

ครีเอทน้ำหอมกลิ่นใหม่ให้เป็นกลิ่นเอกลักษณ์ประจำตัวของแฟน ไม่ต้องห่วงเรื่องวิธีทำ เพราะสมัยนี้มี Workshop สอนทำน้ำหอมให้เลือกเรียนมากมาย


 

เค้ก

ภาพ : pinterest

 

สายหวานชอบเข้าครัว ต้องนี่เลย ! ทำเค้กสักก้อน เอาไว้กินฉลองปีใหม่ด้วยกัน แถมยังได้โชว์ฝีมือทักษะความเป็นแม่บ้านแม่เรือนอีกต่างหาก 

 

หวังว่าจะเป็นไอเดียในการทำของขวัญให้แฟนกันพอสมควรนะคะ ใครถนัดงานฝีมือแบบไหนก็ลุยเลย รับรองแฟนได้รับแล้วเป็นปลื้มแน่นอน  

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow