Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธี จองตั๋วเครื่องบิน ยังไงให้ได้ตั๋วถูก

Posted By Plook Etc | 08 พ.ย. 65
19,806 Views

  Favorite

พอใกล้ถึงช่วงวันหยุดยาวทีไร มือก็มักจะสั่น ลั่นไปกดหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก บินไปถ่ายรูปสวย ๆ ที่ต่างประเทศหรือต่างจังหวัดทุกที แต่เอ๊ะ มีเทคนิคไหนให้ได้ตั๋วราคาถูกแสนถูกมั่งนะ ?

 

 

เชื่อว่าหลาย ๆ คน (โดยเฉพาะที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว) พอเห็นวันหยุดยาวทีไรเป็นมือไม้อ่อน กดส่องตั๋วถูกกันแทบทั้งวันเลยใช่ไหมคะ มาค่ะ เรามีเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกลงมาฝาก ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

 

1. เลือกช่วงเวลา Low Season

 

แน่นอนค่ะว่าช่วง High Season มักเป็นช่วงที่เหมาะจะเดินทางไปยังจังหวัด หรือประเทศนั้น ๆ มากที่สุด เพราะนอกจากจะอากาศดีแล้ว บรรยากาศก็สวยงาม ถ่ายรูปลงโซเชี่ยลก็มีแต่คนอิจฉา แต่ราคาตั๋วก็พุ่งตามความสวยเช่นกันค่ะ ถ้าอยากได้ตั๋วราคาย่อมลงมาหน่อย แนะนำให้เลี่ยงไปช่วง Low Season ดีกว่าค่ะ ราคาถูกกว่ากันหลายพันบาทเลยทีเดียว แถมยังเลี่ยงคนเยอะได้อีกด้วยนะ

 

2. หลีกเลี่ยงบินวันหยุด

 

การจองตั๋วติดวันหยุด ไม่ว่าจะเป็นหยุดเสาร์อาทิตย์ หยุดนักขัตฤกษ์ ราคาตั๋วมักอัพขึ้นมา 1-2 พันบาทค่ะ ยิ่งช่วงเวลาบินดี ๆ เช่น บินดึกถึงเช้า บินเช้าถึงเที่ยง ราคาก็จะยิ่งสูงตามไปด้วย ถ้าอยากได้ตั๋วราคาไม่แพง แนะนำให้บินวันอังคาร-พฤหัสบดีเลยค่ะ หยวนให้เลือกช่วงเวลาบินดึกถึงเช้าได้ เพราะราคาก็พอรับได้อยู่นะ แต่ถ้าลาได้หลายวัน ยอมเสียวันเดินทางสัก 1-2 วัน แล้วเลือกบินบ่ายถึงเย็นก็จะช่วยประหยัดค่าตั๋วเครื่องบินได้อีกนะคะ

 

3. ติดตามโปรจากเพจต่าง ๆ (โดยเฉพาะโปรฟ้าแลบที่มาวันเดียว)

 

ถ้าคุณแพลนการเดินทางยาวแบบข้ามเดือนข้ามปีแล้วล่ะก็ เตรียมส่องโปรเด็ด ๆ จากเพจต่าง ๆ เช่น ChangTrixGetติดโปร - PRO addict หรือ Ar-pae.com รอได้เลยค่ะ เพราะเพจเหล่านี้มักมีดีลพิเศษ ๆ หรือส่วนลดลับ ๆ มาให้เราตะครุบกันอยู่ตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งดีลที่โผล่มาวันเดียว (เปิดให้จอง 10.00 – 23.59 น.) โปรวันเดียวนี่ต้องรีบคว้าเลยนะคะ เพราะลดเยอะมาก และมาไวไปไวมากเหมือนกัน เมื่อตกลงใจกับเพื่อนร่วมทริปแล้วว่าจะไปแน่ ๆ ก็เตรียมนั่งเกาะจอส่องโปรได้เลยค่ะ ของดีมักมาแบบไม่ทันตั้งตัว

 

4. เลือกสายการบินที่เหมาะกับทริป

 

แต่ละสายการบิน จะมีการบริการแตกต่างกันค่ะ เอาง่าย ๆ ว่าแค่สายการบิน Full Service กับ Low Cost ก็ต่างกันลิบลับแล้ว ใครอยากบินสบายหน่อย มีที่นั่งให้เหยียดแข้งเหยียดขาได้ มีน้ำหนักกระเป๋าและอาหารพร้อม ก็เลือกแบบ Full Service ไปเลยจะได้ไม่ทรมานระหว่างบิน (เหมาะสำหรับคนที่บินไปเที่ยวไกล ๆ เช่น อเมริกา ยุโรป ฯลฯ) แต่ถ้าบินไม่ไกลมาก และไม่มีปัญหากับที่นั่งขนาดพอดีตัวก็เลือกแบบ Low Cost ได้เลยค่ะ ช่วยเราประหยัดไปได้เยอะ

 

 

อีกเทคนิคนึงที่ไม่แนะนำไม่ได้ค่ะ ขาไปสายการบินนึง ขากลับอีกสายการบินนึง ก็ได้เหมือนกันนะ เพราะบางโปรบินขาเดียวถูกกว่า แนะนำว่าให้ลองทำราคาของทั้งบินไปกลับสายการบินเดียวกับ กับต่างสายการบินมาเทียบกันแล้วค่อยเลือกจะดีที่สุดค่ะ

 

5. Transit ก็ดีไปอีกแบบ

 

การบินแบบ Transit คือสายการบินนั้น ๆ จะบินไปลงจอดที่ประเทศอื่นก่อน แล้วจึงจะบินไปยังประเทศเป้าหมายของเราค่ะ ระยะเวลาในการจอดพักของแต่ละสายการบินก็จะแตกต่างกันออกไป บางที่แวะ Transit กว่า 20 ชั่วโมง (แต่ไม่เกิน 24 ชั่วโมง) บางที่แวะแค่ 2-3 ชั่วโมงก็มี ข้อดีคือตั๋ว Transit ราคาถูกมาก ถูกกว่าบินตรงเยอะเลยค่ะ แต่เราก็จะเสียเวลาการเดินทางมากกว่าบินตรงนิดหน่อย หากมีเวลา การบินแบบ Transit ก็ถือเป็นกำไรอีกอย่างนะคะ บินครั้งนึงไปได้ถึง 2 ประเทศแน่ะ !

 

6. เอา add-on (บริการเสริมพิเศษ) ออกให้หมด

 

อีกเทคนิคนึงที่จะช่วยให้เราได้ตั๋วราคาถูกลงมาอีกประมาณ 1,000 บาท คือการเลือก add-on ออกให้หมดค่ะ ไม่ว่าจะเป็น การเลือกที่นั่ง อาหาร และประกันการเดินทาง (ขอละน้ำหนักกระเป๋าไว้หน่อย กรณีเดินทางไกลยังไงก็ต้องโหลดกระเป๋าเนอะ)

ใครที่มา booking เดียวกันยังไงก็ได้นั่งใกล้กันค่ะ ยกเว้นเครื่องจะเต็มจริง ๆ กราวน์ถึงจำเป็นต้องจับแยก แนะนำให้ check-in online มาเลย หรือมาเคานเตอร์แต่เช้า ยังไงเราก็ได้นั่งกับเพื่อนแน่นอน เสบียงก็เตรียมขึ้นเครื่องได้ค่ะ ซื้อในสนามบินเอา สำหรับประกันการเดินทาง ใครที่ทำประกันกับที่อื่นไว้แล้วก็นำมาใช้ได้เลย ไม่ต้องซื้อของสายการบินอีก แต่ถ้ายังหวั่นใจ กลัวเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซื้อประกันไว้หน่อยก็ดีนะคะ เป็นความอบอุ่นใจเล็ก ๆ

 

7. เลือกเป็นแพ็ค ตั๋ว+ที่พัก

 

เดี๋ยวนี้เค้ามี Special Deal โผล่มาให้เราเห็นกันบ่อยเลยค่ะ ประเภทจองตั๋วเครื่องบินพ่วงกับที่พักจะได้ราคาถูกกว่า ทำให้เราประหยัดไปได้อีกเยอะ หากเวลาบินและที่พักตรงตามแพลนเราก็กดจองได้เลยไม่มีปัญหา ส่วนใหญ่ดีลแบบนี้จะพ่วงกับที่พักประมาณ 3-4 คืนค่ะ ใครอยู่ยาวกว่านั้นก็จองที่พักอื่นเพิ่มได้ แต่ต้องเช็คเว็บดีลเลอร์ให้ดี ๆ นะคะ เลือกเว็บที่น่าเชื่อถือหน่อย จะได้อุ่นใจค่ะ

 

8. บินบ่อย อย่าลืมนำพ้อยท์มาลด

 

ใครที่บินบ่อยราวกับติดปีก อย่าลืมเช็คเลขไมล์หรือพ้อยท์สะสมของตัวเองด้วยนะคะ เพราะแต่ละสายการบินจะแปลงการเดินทางของเราเป็นพ้อยท์หรือเลขไมล์ให้ เราสามารถนำสิ่งเหล่านี้ไปแลกเป็นสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้เยอะเลย ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดในการซื้อตั๋วครั้งต่อไป add-on พิเศษ หรือกระทั่งซื้อตั๋วใหม่ราคาเต็มได้เลยนะ !

 

9. จองใกล้วันเดินทาง

ภาพ : @ArPaeDotCom

 

ข้อนี้เหมาะสำหรับคนชอบเสี่ยงค่ะ ขอเตือนเลยว่าการจองตั๋วใกล้วันเดินทาง ถ้าไม่ได้ตั๋วถูกมาก ๆ ก็จะได้ตั๋วที่แพงมาก ๆ ไปเลยนะคะ เพราะเราจองที่พักและเตรียมทุกอย่างไว้แล้ว ยังไงก็ต้องบิน ตั๋วแพงแค่ไหนก็ต้องซื้อแล้วล่ะจุดนี้ แต่เชื่อเถอะค่ะ ยังไงตั๋วหลุดก็ต้องมี ขอแค่อดทนรอเฝ้าหน้าจอนานหน่อยเท่านั้นเอง แนะนำให้จองใกล้ช่วงที่จะเดินทาง 1-2 เดือนค่ะ 1-2 สัปดาห์นี่ไม่เอานะคะ ใกล้ไป หัวใจวายกันพอดี

 

10. หาสปอนเซอร์ (ใกล้ตัว) จ่ายให้

 

วิธีที่ช่วยให้เราประหยัดค่าตั๋วได้แบบ 100% เลยคือการหาสปอนเซอร์ (ใกล้ตัว) ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่พี่น้อง หรือกระทั่งคุณแฟน…ข้อนี้ล้อเล่นนะคะ ไปด้วยกัน จ่ายด้วยกัน จะสนุกกว่านะคะ เพราะถือว่าเราได้แชร์ทุกอย่างร่วมกัน เก็บไว้เป็นความทรงจำดี ๆ ระหว่างกันเนอะ

 

ได้เทคนิคดี ๆ ในการจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกกันไปแล้ว อย่าลืมไปฝึกฝีมือกันนะคะ ระหว่างที่ยังไม่เจอราคาและช่วงเวลาที่ถูกใจก็ตามส่องเพจต่าง ๆ รอไปก่อน พอเจอที่ใช่ปุ๊บ ต้องรีบคว้าปั๊บเลยนะ ช้าเพียงนิดเดียวตั๋วหลุดมือได้เลยนะคะขอบอก

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Etc
  • 4 Followers
  • Follow