Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 วิธีปลุกไฟให้ลุกโชน

Posted By Plook Magazine | 02 ธ.ค. 62
11,014 Views

  Favorite

 

6 วิธีปลุกไฟให้ลุกโชน

 

ใครที่กำลังเซ็งโลก เบื่อโรงเรียน อยากตัวติดเตียง อยู่ในภาวะไฟมอด หมดแรงที่จะอ่านหนังสือ หรือลุกไปเรียน เรามีทางออกมาให้ เพียงแค่ทำตาม 6 วิธีนี้ก็จะช่วยปลุกไฟให้ลุกโชนอีกครั้ง

 

ใช้ร่างกายหลอกสมอง
จากที่ชอบนั่งเหี่ยวเหมือนผักเฉา ไม่มีอารมณ์ทำอะไรสักอย่าง ก็ลองลุกขึ้นมายิ้มร่าเริง กระโดดไปมา เพื่อกระตุ้นการทำงานของสมอง ช่วยให้รู้สึกมีพลังอยากทำสิ่งตรงหน้าได้มากขึ้น

 

5 นาที
ลองฝึกโฟกัสอะไรให้นาน 5 นาทีดูซิ แล้วจะพบว่า เราสามารถพิชิตความไม่กระตือรือร้น อาการขี้เกียจ ความไม่อยากทำไปได้ หลังจากผ่านไป 5 นาทีแล้ว เราจะโฟกัสได้นานเป็นชั่วโมงหรือครึ่งวันเลยล่ะ

 

ฟังเพลงที่ชอบ
อย่ามองข้ามเสียงเพลงเชียว เพราะการฟังเพลงที่ชอบจะช่วยลดความกังวลและสร้างอารมณ์ที่ดีให้กับเรา แล้วยังช่วยให้เรามีจังหวะที่ดีในการทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยนะ

 

ช่วยคนอื่น
การช่วยคนอื่นถือเป็นการช่วยตัวเองไปในตัว เพราะมันย้ำว่าเราก็มีความสามารถเหมือนกัน ช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้น และเป็นแรงผลักให้อยากทำสิ่งที่คิดไว้

 

ไม่ไหว อย่าฝืน
เพราะบางทีเราก็หมดไฟกันได้ ถ้ามันหมดก็อย่าไปฝืน ให้พักก่อน ไปเดินเล่น นัดเจอเพื่อน ทานอะไรอร่อย ๆ พักสมองสักหน่อย เดี๋ยวมันก็กลับมา

 

ชมตัวเองบ้าง
อยากให้ทบทวนว่า ในแต่ละวันเราทำอะไรสำเร็จไปแล้วบ้าง ถ้ามัวแต่คิดว่าทำอะไรก็ไม่ดีสักอย่าง มีแต่จะทำให้เครียด ฝึกชมตัวเองหน่อย เพราะมันจะช่วยกระตุ้นให้เรามีไฟ ไม่ห่อเหี่ยว และมีกำลังใจมากขึ้น

 

 

 

เรื่อง : นพนก

ภาพประกอบ : Bonalisasmile

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow