Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม App ตัวช่วยหารค่าอาหารกับเพื่อน

Posted By icecube | 07 พ.ย. 62
45,453 Views

  Favorite

นัดกินข้าวกับเพื่อนทีไร ถึงเวลาจ่ายเงินต้องวุ่นวายคำนวณจนหัวหมุนทุกที แต่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อเราใช้ App ตัวช่วยในการแชร์ค่าอาหารกับเพื่อนเหล่านี้ สะดวกว่องไวไม่ยุ่งยาก ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง !

 

>> Splitwise <<

ภาพ : Apple Store

 

แอปอเนกประสงค์ที่ทำได้หลากหลาย ทั้งแยกค่าใช้จ่ายสำหรับคนกลุ่มใหญ่ สร้างกรุ๊ปกำหนดยอดใช้จ่ายของแต่ละคนได้ นอกจากค่าอาหารแล้วจะแพลนค่าใช้จ่ายเวลาจัดทริปไปเที่ยว จดบันทึกรายจ่ายและยังจดว่าใครติดเงินใครเท่าไร พร้อมระบบแจ้งเตือนรายเดือนได้ด้วย มีให้เลือกหลากหลายแพลตฟอร์ม และที่สำคัญคือฟรี !

Website : https://www.splitwise.com/

Download : iOS l Android

 

>> Plates by Splitwise <<

ภาพ : Apple Store

 

แอปนี้จะเน้นการแยกบิลบนโต๊ะอาหารโดยเฉพาะ ด้วยการสร้างกลุ่มขึ้นมาเวลาไปกินข้าว ทุกคนจะมีบันทึกของตัวเองให้สามารถเพิ่มลงไปได้ว่ามื้อนี้จานไหนที่ตนกินบ้าง จากนั้นแอปจะคำนวณให้ทีเดียวว่าใครต้องจ่ายเท่าไร สามารถใส่ค่าบริการกับ vat เข้าไปคำนวณได้ด้วยนะ แต่ตอนนี้มีแค่บน iOS เท่านั้นจ้า

Website : http://plates.splitwise.com/

Download : iOS

 

>> Settle Up - Group Expenses <<

ภาพ : Apple Store

 

แอปช่วยจัดการหารค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นแยกรายจ่ายเป็นคนไป หรือเก็บข้อมูลว่าใครออกไปก่อนเพื่อมาจ่ายคืนทีหลัง และถ้าจัดทริปไปเที่ยวต่างประเทศกันยังมีฟังก์ชันแปลงค่าเงินโดยใส่เรตเงินในวันที่แลกมาได้อีกด้วย จะได้ไม่สับสนหลังค่าเงินเปลี่ยนเมื่อกลับมา

Website : https://settleup.io/

Download : iOS l Android

 

 

>> Splid – Split group bills <<

ภาพ : Apple Store

 

เหมาะทั้งกับการออกทริปและการคัดแยกค่าใช้จ่ายทั่วไป อย่างการซื้อของในซูเปอร์ฯ เข้าบ้านก็สามารถแยกบิลรายคนออกมาได้เช่นกัน แถมยังตั้งอัตราแลกเปลี่ยนเป็นของประเทศต่าง ๆ ได้ และสามารถ export ไฟล์ออกมาเป็น excel หรือ pdf ได้อีกด้วย

Website : https://splid.app/english

Download : iOS l Android

 

>> Tab - The simple bill splitter <<

ภาพ : Apple Store

 

แอปที่สะดวกสบายในการหารมื้อค่ำสุด ๆ แค่ถ่ายรูปใบเสร็จที่มีรายการและราคาอาหารเพื่อป้อนข้อมูลเข้าไปในแอปได้เลย แล้วสมาชิกในกลุ่มก็สามารถแตะเพื่อเลือกเมนูที่ตัวเองกินได้เลย จากนั้นแอปก็จะคำนวณเงินที่ต้องจ่ายออกมาให้ เรียกได้ว่าสบายสุด ๆ ไม่ต้องมานั่งพิมพ์เลยล่ะ

Website : https://www.tabapp.co/

Download : iOS l Android

 

เท่านี้ปัญหาการคิดตังค์ก็จะหมดไป ไม่ต้องห่วงว่าใครจะสั่งมากสั่งน้อย กินจานไหนจะจ่ายกันยังไงแล้ว ไม่ต้องมีเพื่อนสายบัญชีก็สามารถคิดเงินกันได้ทุกคน แล้วอย่างนี้จะไม่ให้โหลดติดเครื่องเอาไว้ได้ยังไงกันล่ะจริงไหม ?

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow