Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แทยอน ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 Purpose ส่งเพลงไตเติ้ล Spark กวาดอันดับ 1 ทุกชาร์ตเพลง !

Posted By Boonvipa | 29 ต.ค. 62
6,288 Views

  Favorite

เชื่อใจและฟังเพลงได้เสมอ ! วลีเด็ดที่ถูกยกให้เป็นของไอดอลสาวเสียงดี “แทยอน” (TAEYEON) ลีดเดอร์แห่งวง “Girls’ Generation” ที่ล่าสุดกลับมาจุดประกายความร้อนแรงอีกครั้งด้วยการปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 “Purpose” ส่งเพลงไตเติ้ล “Spark” กวาดอันดับ 1 ทุกชาร์ตเพลง !

 

ภาพ : Girls’ Generation

 

กลับมาสร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลงอีกครั้ง สำหรับโวคอลควีน “คิม แทยอน” แห่งวง Girls’ Generation ที่ครั้งนี้เธอกลับมาจุดประกายไฟอันร้อนแรง ส่งความฮอตปรอทแตกผ่านอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ชื่อว่า Purpose พร้อมเปิดตัวด้วยเพลงไตเติ้ล ‘Spark’ เพลงแนวอัลเทอร์เนทีฟ โซล ป๊อป อัดแน่นด้วยทำนองและความรู้สึก บวกกับเสียงร้องอันทรงพลังของแทยอน อีกทั้งเนื้อเพลงยังมีการใช้คำเปรียบเทียบที่สื่อถึงตัวตนของเธออีกด้วย ทำให้เพลงนี้มีเสน่ห์เพิ่มขึ้นไปอีกเท่าตัว

สำหรับชื่ออัลบั้ม Purpose สื่อถึงหนึ่งในเป้าหมาย และทิศทางของชีวิตที่สำคัญที่สุดสำหรับ แทยอน นั่นก็คือ “ดนตรี” โดยอัลบั้มชุดนี้ได้รวบรวมเพลงหลากหลายแนวเอาไว้ทั้งสิ้น 12 เพลง ประกอบด้วยเพลงใหม่ 10 เพลง อาทิ Spark (เพลงไตเติ้ล) , Here I Am , Find Me , Love You Like Crazy , LOL , Better Babe , Wine , Do You Love Me? , City Love , Gravity และเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ อย่าง Four Seasons กับ Blue 12 เพลง ที่ทุกคนจะได้สัมผัสไปกับความรู้สึกทางดนตรีที่ลึกซึ้ง และแนวเพลงที่กว้างขึ้นไปอีกขั้นของแทยอน
 

ภาพ : Girls’ Generation
ภาพ : Girls’ Generation
ภาพ : Girls’ Generation
ภาพ : Girls’ Generation


สำหรับอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 Purpose ของไอดอลสาวถูกปล่อยออกมาตามช่องทางเพลงออนไลน์ต่าง ๆ ของเกาหลีในวันนี้ (28 ต.ค.) เวลา 4 โมงเย็นไทยที่ผ่านมา เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถกวาดชาร์ตอันดับ 1 ทั้ง 5 ชาร์ตหลักของเกาหลีได้ ทั้ง Bugs , FLO, Genie , Soribada และ Melon โดยมีจำนวนผู้ฟังไอดีไม่ซ้ำบนชาร์ต Melon กว่า 929,840 ไอดี ในเวลา 24 ชั่วโมง

และอัลบั้ม Purpose ของแทยอน ยังสามารถครองอันดับ 1 ใน 21 ประเทศบน Worldwide iTunes Chart และอันดับ 3 บน Worldwide iTunes Album Chart นับเป็นยอดสูงสุดในประวัติการณ์สำหรับนักร้องหญิงเดี่ยวจากประเทศเกาหลี และอัลบั้ม Purpose ยังได้รับรางวัล Platinum บนชาร์ต QQ จากประเทศจีน หลังมียอดดาวน์โหลดถึง 1 ล้านหยวน (~4.2 ล้านบาท) ภายในเวลา 6 ชั่วโมงหลังปล่อยเพลง

ทั้งนี้อัลบั้มของเธอยังมียอดขายเป็นอันดับ 1 บนชาร์ต Hanteo โดยยอดรวมอัลบั้มทั้งหมดในเวลาปัจจุบัน (29 ต.ค. 62) ถูกจำหน่ายไปแล้วกว่า 100,000 ก็อปปี้ ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 1 วันครึ่งเท่านั้น !
  

ภาพ : Girls’ Generation
ภาพ : Girls’ Generation
ภาพ : Girls’ Generation
ภาพ : Girls’ Generation


ด้านมิวสิควีดีโอเพลง Spark ที่มาพร้อมบรรยากาศสุดร้อนแรงตามชื่อเพลง คุณจะได้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ ๆ จากเธอคนนี้ บวกกับลุคแสนสวยเฉียบคมที่สะกดทุกสายตา ทั้งยังมีท่าเต้นให้ได้โยกย้ายและสนุกไปกับจังหวะเพลงอีกด้วย
 



ซึ่งตารางงานหลังจากที่เธอปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ไป แทยอนจะจัดงานแฟนมีตติ้งเดี่ยว 2019 TAEYEON FANMEETING ‘Inside - TAEYEON with S♡NE’ ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ที่ KYUNGHEE GRAND PEACE PALACE ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ 

ใครที่เป็นแฟนคลับของแทยอน ก็เตรียมกดซื้อบัตรและตามไปให้กำลังใจเธอกันได้ เชื่อว่าตลอดทั้งงานแทยอนคงเตรียมกิจกรรมสุดพิเศษมามอบให้แฟนคลับได้ฟินกันอย่างแน่นอน !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow