Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมงานวิ่งประจำเดือนพฤศจิกายน 2562

Posted By Boonvipa | 25 ต.ค. 62
18,330 Views

  Favorite

ฟิตกันให้พร้อม ! เพราะเดือนพฤศจิกายนปีนี้มีกิจกรรมงานวิ่งมินิมาราธอนแน่นมาก !!! สายวิ่งคนไหนอยากไปวิ่งพร้อมสัมผัสกับอาการเย็น ๆ หนาว ๆ บนยอดดอยต้องติดตาม ส่วนนักวิ่งชาวกรุงฯ ก็มีกิจรรมวิ่งสนุก ๆ เช่นกัน งานไหนน่าไปวิ่งกันบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย

 

1. BAAC CHARITY RUN 2019 


ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ธ.ก.ส. ร่วมกับ JOG&JOY ธ.ก.ส. จะครบรอบวันสถาปนาธนาคาร ปีที่ 53 ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ดังนั้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีของธนาคารไปสู่สาธารณะชน รวมทั้งต่อยอดโครงการส่งเสริมสุขภาพพนักงาน (Happy Body) และสร้างกระแสการรับรู้กิจกรรมสาธารณะกุศล (Charity) ที่มุ่งแบ่งปันและคืนกำไรให้แก่สังคม ตลอดจนบูรณาการร่วมกับกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Corporate Social Responsibility : CSR) ของ ธ.ก.ส. โดยมุ่งเน้นกิจกรรมแบ่งปันความสุขให้แก่ชุมชนต่าง ๆ ภายใต้กรอบแนวคิด “Charity and Spirit” ดังนั้น ธ.ก.ส. จึงได้จัดกิจกรรม ธ.ก.ส. เดิน-วิ่ง การกุศล (BAAC Charity Run'2019) ขึ้น 
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 2 พฤศจิกายน 2562
สถานที่ : ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ บางเขน

 

2. วิ่งเพื่อให้


ชมรมศิษย์เก่า SCBIEP ร่วมกับมูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคม และบริษัท กล่องดินสอ จำกัด จับมือร่วมเชื้อเชิญ "นักวิ่ง" ให้มาลองเป็น "นักให้" กับงานวิ่งสไตล์อบอุ่นเป็นกันเองในงาน "วิ่งเพื่อให้" ครั้งที่ 1 นอกจากจะได้มาวิ่งเพื่อสุขภาพ ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่นของมหาวิทยาลัยมหิดลแล้ว ยังมีโอกาสได้มาเป็น Guide Runner ร่วมวิ่งกับผู้พิการ เพื่อเติมกำลังใจให้กันและกัน

"วิ่งเพื่อให้" ยังเป็นงานวิ่งที่คิดถึงสิ่งแวดล้อม โดยเหรียญรางวัลภายในงานจะเป็นผลงานศิลปะที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้ด้วยฝีมือของพี่ ๆ น้อง ๆ พิการทางปัญญาจากกลุ่ม The Nose Thailand นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังสามารถนำเสื้อผ้าเหลือใช้ของตัวเองมาบริจาคภายในงาน เพื่อจะได้ส่งต่อให้น้อง ๆ ที่ต้องการต่อไป 
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 2 พฤศจิกายน 2562
สถานที่ : สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

 

3. Run to Give 2019


โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จะจัดงานเดิน - วิ่ง การกุศลครั้งที่ 6 ประจำปี 2562 “RUN TO GIVE 2019 – Le Meridien Chiang Mai Run for Better Smile” เพื่อนำรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจากการขายบัตร มอบให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้มประเทศไทย Operation Smile Thailand ซึ่งให้ความช่วยเหลือด้านศัลยกรรมแก้ไขภาวะปากแหว่งเพดานโหว่และความผิดปกติบนใบหน้า แก่เด็ก ๆ ทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

งานเดิน - วิ่ง การกุศลในครั้งนี้ จะจัดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 05.30 – 09.30 น. โดยจะใช้บริเวณเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจุดศูนย์กลางในการจัดงาน และใช้บริเวณทางสาธารณะโดยรอบเส้นทางสำหรับนักวิ่ง
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 2 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : เขื่อนแม่กวงอุดมธารา อ.เภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

 

4. Khao Yai Trail Marathon


Tiger Balm presents Khao Yai Trail Marathon เส้นทางวิ่ง “เทรล” ธรรมชาติ ติดเขตมรดกโลก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระยะทาง 3.5, 10, 21, และ 42 กิโลเมตร เส้นทางวิ่งจะเป็นลักษณะทางราบเป็นส่วนใหญ่ มีเนินขึ้นลงบ้างเล็กน้อย โดยจะเป็นการวิ่งไปตามแนวรอยต่อของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับพื้นที่ตำบลหมูสี ที่ยังคงมีความสวยงามและสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม จากแนวคิด ‘วิ่งสีเขียว’ ของพวกเรา – เรามุ่งมั่นที่จะทำให้เส้นทางวิ่งของเรา กระทบกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์ให้น้อยที่สุด
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 3 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : เขาใหญ่ จังหวัด นครราชสีมา

 

5. Bangkok Airways LANNA Half Marathon 2019


การวิ่งล้านนา ฮาล์ฟมาราธอนนี้ จะพานักวิ่งไปรู้จักอีกมุมของเชียงใหม่ ที่แค่ออกจากตัวเมืองไปเพียง 4-5 กิโลเมตรเท่านั้น  ก็จะได้พบธรรมชาติอันสวยงามที่การเดินทางด้วยรถยนต์มอบให้ไม่ได้ เส้นทางวิ่งของล้านนา ฮาล์ฟมาราธอน ออกแแบบมาให้กระทบกับชุมชนผู้อยู่อาศัยน้อยที่สุด 

โดยวางจุดปล่อยตัว ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ วิ่งตามถนนเลียบคลองประปาและเข้าไปวนในห้วยตึงเฒ่า ซึ่งเป็นบรรยากาศที่หาดูได้ยาก นี่คืออีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเส้นทางนี้ ระยะ 5 / 10 / 21 กิโลเมตรเป็นการวิ่งทางเรียบบนถนน  หากต้องการวิ่งชมวิวในห้วยตึงเฒ่า แนะนำระยะฮาล์ฟมาราธอน เพราะระยะมินิมาราธอนจะกลับตัวบริเวณปากทางห้วยตึงเฒ่าพอดี เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีการจัดงานวิ่งสม่ำเสมอ นี่จะเป็นอีกงานหนึ่งที่เสริมทัพเข้ามาด้วยบรรยากาศงานที่มีทั้งธรรมชาติ และความคลาสสิคของจังหวัดเชียงใหม่ และด้วยคุณภาพงานที่จัดให้เต็มที่ การจัดการงานเพื่อสร้างประสบการณ์การวิ่งที่น่าประทับใจ ด้วยความต้องการจะพัฒนาให้เป็นงานวิ่งที่เป็นสัญลักษณ์และผลักดันสู่มาตรฐานระดับโลก
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 3 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดเชียงใหม่

 

6. สวนผึ้ง WALK TO RUN HALF MARATHON 2019


กลับมาอีกครั้งกับบทพิสุทธิ์ทดสอบความท้าทาย บนเส้นทางสุดคลาสสิก สัมผัสคลื่นทะเลหมอก ป่าเขา รำเนาไพร ดื่มด่ำกับธรรมชาติ บรรยากาศเย็นสบาย พร้อมสูดออกซิเจน โอโซน ที่คุณไม่ควรพลาดพร้อมให้ท่านได้พิสูจน์ศักยภาพของร่างกายและจิตใจเพื่อพิชิตเส้นทางที่ทุกคนผ่านการแข่งขันเส้นนี้ ยังคงกล่าวถึงและตราตรึงมิรู้คลาย
 

วัตถุประสงค์

เพื่อนำรายได้บางส่วนซื้ออุปกรณ์กีฬามอบให้แก่โรงเรียนตะโกล่าง

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงการอออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

เพื่อประชาสัมพันธ์การวิ่งให้แพร่หลาย

เพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด

เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่วิ่ง
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 10 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : โรยัล กู๊ดวิว รีสอร์ท แอนด์ ฟาร์ม, สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

 

7. Bangkok Marathon 2019


กรุงเทพมาราธอน (Bangkok Marathon) คือการจัดงานแข่งขันวิ่งมาราธอนประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เริ่มมานับตั้งแต่ปี 2531 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน โดยได้กำหนดวันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤศจิกายน เป็นวันจัดงานในทุกรอบปี จึงกำหนดให้เรียกว่า "กรุงเทพมาราธอน" 

มีบริเวณจัดงาน (จุดเริ่มต้นและสิ้นสุดการแข่งขัน) อยู่ที่บนถนนสนามไชย ด้านหน้าพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้วหรือหน้ากระทรวงกลาโหม มีการปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าวในวันจัดงาน กล่าวได้ว่าเป็นบริเวณจัดงานที่มีสถานที่แวดล้อมอลังการสง่างามที่สุด
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 17 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : บริเวณถนนสนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

 

8. บ้านพิงพัก ให้รักช่วยRUN  ปี 2


จากจุดเริ่มต้นพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงที่ทรงพระราชทานแก่ นพ.กฤษณ์ จาฏามระ ประธานกรรมการมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ โดยพระราชประสงค์ให้มี “ที่พึ่งของผู้หญิง” ที่ต้องเผชิญกับโรคมะเร็งเต้านม เราจึงได้ก่อตั้ง มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ขึ้นในปี พ.ศ. 2550 ซึ่งอยู่ภายใต้พระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นองค์กรสาธารณกุศล ลำดับที่ 766

จากประสบการณ์อันยาวนานที่ได้ให้ความรู้และดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม เราจึงตระหนักถึงความจำเป็นในการมีสถานที่ดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่ยากไร้ขาดการดูแลเอาใจใส่ เนื่องจากขาดทุนทรัพย์และไร้ครอบครัวดูแล มูลนิธิฯ จึงได้สร้างศูนย์ดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย แก่ผู้ยากไร้ โดยไม่แสวงหาผลกำไร ภายใต้ชื่อ “บ้านพิงพัก” (Pink Park Village) บนพื้นที่ 121 ไร่ เพื่อดูแลผู้ป่วยด้อยโอกาส ให้ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีในระหว่างการรับการรักษาหรือจนกระทั่งจากไป ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ดีและการดูแลที่อบอุ่นเสมือนการดูแลญาติมิตร
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 24 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : สปอร์ต คอมมูนิตี้ สเตเดียม วัน ซ.จุฬาลงกรณ์ 6 

 

9. WORLD RUN THAILAND SERIES 2019


ซีรีส์สุดท้ายปลายปี กับ HEALTHY WORLD EXPLORER กลับมาครั้งนี้ อลิอันซ์ อยุธยา จะพานักวิ่งไปสู่อ้อมกอดของขุนเขา ที่เขาใหญ่ พร้อมกับ 5 เรื่องดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด "สูดอากาศอากาศดี ๆ" กันให้เต็มกันปอด กับแหล่งโอโซนบริสุทธิ์ อันดับ 7 ของโลก ที่ Parco เขาใหญ่

วิ่งที่ "ดีต่อโลก" ในแบบฉบับ World Run กับเส้นทางรักษ์โลกสีเขียว ECO RACE

"ร่างกายดี" ด้วยกิจกรรมสำหรับคนรักสุขภาพ และตลาดสินค้าออแกนนิค

สนุกสนาน เติม "ความสัมพันธ์ที่ดี" ให้ครอบครัว กับ FAMILY RUN

"ดีต่อใจ" กับมินิคอนเสิร์ตชิลท้าลมหนาว จาก ดา เอ็นโดรฟิน

เตรียมฟิตฝีเท้าให้พร้อมแล้วเจอกัน 23 - 24 พ.ย. นี้ 

พิเศษ ! สมาชิก Healthy Living ใหม่ รับฟรี กระเป๋า MOVE ในงาน
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 24 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : พาโค่ คอนโด แอนด์ โฮเทล บาย โบนันซ่า เขาใหญ่

 

10. TRAIL FOR HEROES วิ่งเทรลเพื่อผู้พิทักษ์ป่า


มูลนิธิเอสซีจีร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ดำเนินโครงการความร่วมมือเพื่อผู้พิทักษ์ป่า “HANDS FOR HEROES รวมมือเรา เพื่อคนเฝ้าป่า” เป็นปีที่ 2 เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้ให้สังคมตระหนักถึงการทำงานของผู้พิทักษ์ป่า ที่เสียสละทำงานหนักและเสี่ยงอันตรายเพื่อปกป้องผืนป่าแทนพวกเราคนไทยทุกคน ตลอดจนแสวงหาเครือข่ายพันธมิตร

เชิญชวนและเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ ผ่านกิจกรรม ที่จัดขึ้นตลอดปี 2562 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่า ได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างไม่ต้อง ”ห่วงหน้า พะวงหลัง”
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 24 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : อุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว

 

11. AIA Centennial Run


เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ของกลุ่มบริษัทเอไอเอ พร้อมตอกย้ำคำมั่นสัญญา “Healthier, Longer, Better Lives - เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น” เอไอเอ ประเทศไทย นำโดย คุณอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย จัดงาน AIA Centennial Run กิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพและการกุศล มาร่วมวิ่งไปด้วยกันกับเหล่านักวิ่งสายแกร่งที่ข้ามผ่านความเจ็บป่วยจากโรคร้ายแรง พร้อมพบกับหนุ่มหล่อสายเฮลตี้ อย่าง หมาก-ปริญ สุภารัตน์ AIA Vitality Ambassador, บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ AIA Unit Linked Ambassador และ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ AIA Prestige Ambassador

ขอเชิญท่านมาร่วมเป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของกลุ่มบริษัทเอไอเอ ฉลองครบรอบ 100 ปี กับการวิ่งเพื่อการกุศล สานต่อความดีเพื่อสังคม และสนุกกับมินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากศิลปินชื่อดังอย่าง แสตมป์ อภิวัชร์ ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับองค์กรการกุศลโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 10 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow