Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Pokémon GO Halloween 2019 !

Posted By TrueVisions News | 17 ต.ค. 62
3,193 Views

  Favorite

“ยังมีคนเล่น Pokemon Go อยู่อีกเหรอ ?”
 

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่ยังเล่น Pokemon GO อยู่จวบจนถึงทุกวันนี้ แน่นอนว่าต้องเคยได้ยินคนทั่ว ๆ ไปถามประโยคข้างต้นมากันบ้าง คุณอาจจะตอบกลับไปว่ายังเล่นอยู่ และยังมีคนเล่นเกมนี้อยู่อีกจำนวนมาก (ในต่างประเทศ) แต่ในเมืองไทยเองก็มีกลุ่มคนเล่น หรือที่ในเกมเรียกว่า “เทรนเนอร์” (Trainer) ที่เป็นผู้เล่นเหนียวแน่นเล่นกันอยู่ตามสถานที่ประจำอย่าง รถไฟฟ้า, สวนสาธรณะ, ห้างสรรพสินค้า และสถานที่อื่น ๆ สิ่งหนึ่งที่ยังคงทำให้สังคมของกลุ่มคนเล่น Pokemon Go ยังคงอยู่ได้ ก็คือ Event พิเศษ ๆ หรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางเกมปล่อยออกมารับช่วงเทศกาล หรือเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ในโลกจริง วันนี้เราจะมาพูดถึง Event ที่ใกล้จะปล่อยออกมาเต็มที่ ถ้าพูดถึงเดือนตุลาคมแล้ว, เทศกาลที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจและอยากร่วมสนุกไปด้วยก็คงหนีไม่พ้น “ฮัลโลวีน” นั่นเอง สำหรับใครที่อาจจะไม่คุ้นกับเกม Pokemon Go หรือผู้เล่นใหม่ที่เกิดสนใจเล่นเกมนี้ขึ้นมา ก็ต้องขอท้าวความกันไปซักหน่อย, Pokemon Go เป็นเกมแนว AR (ความเป็นจริงเสมือน) เปิดตัวเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2016 (ในไทยเปิดตัวประมาณต้นเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน) เป็นเกมที่สร้างขึ้นมาจากความร่วมมือของค่าย Niantic และต้นสังกัดเกมค่าย Nintendo และ The Pokemon Company เกมที่เล่นผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ทั้งสมาร์ทโฟน และแท็บเลต ผ่านระบบ GPS เพื่อการเข้าร่วมเกม ทั้งการจับเหล่าโปเกม่อน, ต่อสู้ โดยอิงจากสถานที่จริงในโลก ช่วงที่เกมเปิดตัวใหม่ๆเรียกได้ว่าสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก มียอดดาวน์โหลดถล่มทลาย รวมถึงภาพข่าวจากสถานที่ต่างๆที่เหล่าผู้เล่นไปรวมตัวกัน เพื่อจับโปเกม่อน จากสถิติที่บันทึกไว้ในปี 2016 แค่ปีเดียว มีการดาวน์โหลดเกมนี้ไปทั้งสิ้น 500 ล้านครั้งทั่วโลก จากทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android, ช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา, เกมนี้มียอดดาวน์โหลดทะลุหลัก 1,000 ล้านครั้งทั่วโลก ทำเงินไปมากกว่า 3,000 ล้านดอลล่าร์ และยังคงมีผู้เล่นเข้าเกมทุกเดือนไม่ต่ำกว่า 147ล้านคน จนถึงทุกวันนี้

 

เกมมีการพัฒนารูปแบบการนำเสนอใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นระบบ Raid Boss (คนไทยนิยมเรียกว่าตีบอส)      

คือการที่โปเกม่อนบางตัวหรือโปเกม่อนระดับพิเศษ จะไปโผล่บนเสาที่เป็นยิม (Gym) ตามสถานที่ต่าง ๆ อิงจากโลกจริง, การเข้าไปสู้กับโปเกม่อนจำพวกนี้ ผู้เล่นต้องใช้ Pass หรือบัตรเข้าร่วมในการต่อสู้ โดยสามารถช่วยกันสู้กับโปเกม่อนตัวนั้นได้ครั้งละ 20 คน, หลาย ๆ คนที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า

อาจจะเคยเห็นภาพกลุ่มคนทั้งชาวไทยและต่างชาติ ชอบไปรวมตัวกันแล้วยืนจิ้มหน้าจอมือถือ พอได้เข้าไปดูแล้วเห็นว่าพวกเขากำลังเล่นเกม Pokemon Go อยู่, นั่นแหละ

พวกเขากำลังตีบอสกันอยู่ อีกความพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาตลอด ก็คือโปเกม่อน ที่เป็นตัวไชนี่(Shiny) กล่าวคือโปเกม่อนตัวเดิมที่ทำการเปลี่ยนสี และออกมาให้จับแบบสุ่ม

มีอัตราการเกิดที่ยากกว่าตัวสีปรกติมาก เป็นสิ่งที่คนเล่น Pokemon Go พันธุ์แท้นิยม และออกตามล่าไชนี่โปเกม่อนเหล่านี้กัน, เรามักจะเห็นกลุ่มเทรนเนอร์ไปล่าไชนี่โปเกม่อนตามสวนสาธารณะ หรือสถานที่อื่นๆที่บางครั้งเป็นรัง หรือจุดเกิดของโปเกม่อนที่กำลังมีร่างไชนี่นั่นเอง ระบบใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาในเกมไม่นานมานี้ และได้รับความนิยมไม่น้อย คือการเพิ่มเหล่าตัวร้าย Team Go Rocket ตามเสา PokeStops เหล่าร้ายพวกนี้เข้ามายึดครองเสาและขโมยไอเทมไป เป็นหน้าที่ของเทรนเนอร์ที่จะสู้กับพวกเขา และช่วยเหลือโปเกม่อนที่กลายเป็น Shadow Pokemon ให้กลับมาสู่สภาพปรกติ, โดยทุกครั้งที่เราเอาชนะ Shadow Pokemon ได้ เราจะมีโอกาสได้จับ และทำการ “ขจัดสิ่งชั่วร้าย” (Purify) เพื่อทำให้โปเกม่อนกลับสู่สภาพปรกติ และทำให้ค่าสเตตัสของโปเกม่อนสูงขึ้นได้อีกด้วย

ใครอ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ แล้วยังสนใจหรืออยากจะเล่น Pokemon Go อยู่ละก็...
 

Pokémon GO Halloween 2019
Pokemon GO Halloween 2019

...เรามาเตรียมตัวรับความสยองที่น่าเอ็นดูใน Pokemon GO Halloween 2019 กันเถอะ !


เทรนเนอร์ทุกท่าน

เข้าสู่เดือนตุลาคมแล้ว นั่นหมายถึงใกล้เวลาเพิ่มความน่ากลัวให้กับชีวิตกันบ้าง !

ในปีนี้ ทุกท่านจะได้สัมผัสความสยองจนเย็นยะเยือกไปถึงกระดูกสันหลัง

เริ่มต้นกัน เช้าตรู่วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2019 (ตามเวลาในไทย)

Yamask
Yamask
Cofagrigus
Cofagrigus ร่างพัฒนาของ Yamask


ความพิเศษแรก

ช่วยเหลือเหล่า Shadow Pokemon จากทีมโกร็อคเก็ต – เตรียมพร้อมช่วยเหลือโปเกม่อนเหล่านี้จากทีมโกร็อคเก็ตผู้ชั่วร้ายที่ดักรออยู่ตามเสา PokeStops ใกล้ ๆ คุณ –

โปเกม่อนที่จะมีร่างชาโดว์เพิ่มขึ้นมา Weedle, Kakuna, Beedrill, Electabuzz, Magmar, Lapras, Mareep, Seedot, Nuzleaf, Sableye, Trapinch, Cacnea, Shuppet และ Duskull เครื่องแต่งกายน่ากลั๊วน่ากลัวใน Style Shop – ชุดใหม่สุดสะพรึงเพื่อเปลี่ยน Avatar ของคุณ ประกอบไปด้วย กระเป๋า Zubat Bag, ชุดหมีลาย Pikachu , หมวก Cubone, หมวก Litwick และกระเป๋า Mimikyu! Shiny โปเกม่อนสายผีตัวใหม่ - ถ้าคุณมากับดวง, คุณอาจจะได้เจอร่างไชนี่ของ Yamask

ช่วงเวลาร่วม Event เช้าตรู่(ประมาณตี3)วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2019 ถึงวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2019 (ตามเวลาในไทย)

Darkrai
Darkrai: Raid Boss ตัวล่าสุด

ความพิเศษที่สอง

ไม่ต้องกลัวไปนะ เพราะทั้งโปเกม่อนสายผี และสายดาร์ค จะปรากฏตัวกันมากขึ้น, ทั้งในไข่ และการตี Raid Boss - ทั้ง Gastly, Murkrow และโปเกม่อนสายผีและดาร์คจะเริ่มปรากฏตัว ร่วมถึงการเปิดตัวโปเกม่อนตัวล่าสุด Yamask, โปเกม่อนแห่งวิญญาญนั่นเอง

โปเกม่อนแต่งตัวน่ารักน่าชังรับฮัลโลวีนจะโผล่ออกมาในการตี Raid boss และออกให้จับทั่วไปด้วย

โปเกม่อนบางตัวถึงกับแต่งองค์ทรงเครื่องกันใหม่เพื่อรับเทศกาลฮัลโลวีนปีนี้โดยเฉพาะ ! เตรียมพบกับ Bulbasaur แต่งตัวเป็น Shedinja, Charmander แต่งตัวเป็น Cubone, และ Squirtle แต่งตัวเป็น Yamask ใน Raid boss โปรดระวังตัวคุณให้ดี เพราะคุณจะได้เจอกับ Pikachu แต่งตัวเป็น Mimikyu ตามทางทั่วไป ถ้าคุณมากับดวง, คุณอาจได้เจอโปเกม่อนที่แต่งตัวน่ากลั๊วน่ากลัวเหล่านี้ในร่างไชนี่ !

โปเกม่อนผู้มืดมิดที่มากับลางร้ายเตรียมเปิดตัวใน Pokemon GO, Darkrai จะโผล่ออกมาเป็น Raid boss ระดับห้าดาว

ภาระกิจภาคสนาม (Field Research tasks) ที่ทั้งตื่นเต้นและสนุกสนาน มีให้ทำกันเฉพาะช่วงเวลาของ Event นี้เท่านั้น

คุณจะได้รับข้อความสุดสยองบางอย่าง อย่าลืมเข้าไปเช็คภาระกิจพิเศษ (Special Research) ช่วงที่ Event ฮัลโลวีนเริ่มต้น, เทรนเนอร์เอ๋ย,

คุณอาจได้พบกับโปเกม่อนต้องห้าม…

Pikachu ส่วมชุด Mimikyu
Pikachu สวมชุด Mimikyu

โบนัสพิเศษ

แคนดี้จากการจับโปเกม่อน คูณสอง

แคนดี้จากการฟักไข่ คูณสอง

แคนดี้จาการ Transfer (ส่งโปเกม่อนไปให้ ศจ.วิลโลว์) คูณสอง

สนุกกันเต็มที่, รักษาตัวด้วย และขอให้เจอแต่ช่วงเวลาสยองที่แสนอภิรมย์, เทรนเนอร์, ลุยเลย!

 

แหล่งข้อมูล
PokemonGOLive
Bulbapedia
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow